Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng dạy học tương tác Schoolbus
Thu Trang - 20/04/2016 07:02
 
Nắm bắt được nhu cầu học thêm ngày càng trở nên thiết yếu trong xã hội, start-up Thái Bùi đã xây dựng phần mềm dạy học trực tuyến Schoolbus với ý nghĩa ẩn chưa là sẽ trở thành chiếc xe buýt hàng ngày cùng học sinh đến lớp.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Phần mềm Schoolbus giúp các học viên có thể tham gia bất kỳ lớp học nào, ở bất cứ đâu thông qua Internet. Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

Được xây dựng trên nền tảng Internet với chi phí đầu tư không quá lớn, Schoolbus đã trải qua 3 vòng xét tuyển để trở thành một trong những dự án nhận được đầu tư trong năm 2015 từ Quỹ đầu tư Vietnam Sillicon Valley và Chương trình Accelerator dành cho những start-up non trẻ.

Được nhiều phụ huynh đánh giá là dự án có tính ứng dụng cao, giúp tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí đáng kể trong quá trình học tập, Schoolbus giúp các học viên có thể tham gia bất kỳ lớp học nào, ở bất cứ đâu thông qua Internet.

Cũng phải nói rõ, với cách học tập trực tuyến truyền thống hiện nay, người học chỉ có thể tìm đến các video clip được chuẩn bị từ trước. Họ có thể gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp thu thông tin từ các video clip này, do  không có thầy, cô giáo hỗ trợ giải đáp thắc mắc, không có bạn học cùng để trao đổi và cũng do các video clip này chưa chắc đã phù hợp với từng đối tượng người học.

Điểm khác biệt của Schoolbus so với những website giáo dục trực tuyến hiện nay là tính tương tác, giải quyết được các vấn đề trên. Schoolbus được thiết kế nhằm tối ưu hóa việc trao đổi giữa thầy và trò, giúp việc chia sẻ tri thức giữa con người với con người trẻ nên thông suốt và hiệu quả. Do đó, học sinh và thầy cô giáo có thể trao đổi trực tiếp ngay trong lúc học.

Chia sẻ bài học về nhân sự hay tài chính đúc rút được khi trở thành một start-up, Thái Bùi cho rằng, anh và nhóm của mình đã học cách đối mặt và vượt qua khó khăn dù chúng có biến đổi theo từng giai đoạn của cuộc chơi.

Ý tưởng khởi nghiệp: Giải pháp chăm sóc người cao tuổi - EFE
EFE - Events for Elders là ý tưởng thành lập công ty cung cấp giải pháp chăm sóc người cao tuổi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư