Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Ý tưởng khởi nghiệp: Ứng dụng thời trang LUNAT
Khánh An - 07/04/2016 16:42
 
Ý tưởng thành lập LUNAT của nhóm học sinh Nguyễn Hoài Linh, Nguyễn Uyên Minh Tôn, Nguyễn Trường Thành, Tống Hoàng Ngọc Anh và Bùi Kiều Trinh.
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet
Ảnh minh hoạ. Nguồn: Internet

LUNAT là công ty cung cấp ứng dụng thời trang, cập nhật miễn phí trên các thiết bị thông minh. 4 tiêu chí của ứng dụng này là cập nhật xu hướng thời trang mới nhất, chia sẻ gu thời trang, phối hợp trang phục giả định bằng công nghệ 3D, thanh toán trực tuyến.

Đối tượng khách hàng của LUNAT là nữ giới  từ 12-49 tuổi. Khảo sát cho thấy, nhóm khách hàng này đang chiếm khoảng 30% dấn số Việt Nam, một nửa trong đó đang sử dụng điện thoại thông minh.

LUNAT cung cấp công cụ ứng dụng để người đặt mua sản phẩm thời trang trên mạng có thể ướm thử. Với công nghệ 3D, công cụ sẽ giúp khách hàng chấm dứt sự thất vọng khi nhận sản phẩm đặt online không đúng như hình ảnh trên mạng.

Đó là mục tiêu đầu tiên của LUNAT. Nhưng trong kế hoạch dài hạn, LUNAT muốn tạo ra cho ngành công nghiệp thời trang một công cụ hỗ trợ để phát triển thương mại điện tử. Đặc biệt, công cụ này sẽ thúc đẩy phát triển cộng đồng sáng tạo, kết nối các nhà thiết kế thời trang với khách hàng của họ.

Sự khác biệt của LUNAT là, người dùng tải ảnh của cơ thể vào máy điện thoại có cài ứng dụng. Ứng dụng sẽ tạo mô phỏng 3D theo tỷ lệ tương ứng. Người dùng có thể thử mặc vào và cởi bỏ những bộ quần áo như trên thực tế.

Cùng với đó, ứng dụng cho phép các bình luận, nhận định về sản phẩm cũng như các nút bấm cảm xúc (thích, không thích, chia sẻ).

Song song với các ứng dụng, LUNAT cung cấp các thông tin về thời trang, các xu hướng của thị trường thời trang thế giới và trong nước. Đặc biệt, người dùng có thể đặt câu hỏi với các chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp về phong cách, thời trang và trả phí qua thanh toán trực tuyến.

Khi khách hàng cảm thấy hài lòng với ứng dụng, họ sẽ chia sẻ với mọi người. Cách làm này sẽ tạo ra một cộng đồng mua sắm trực tuyến, khai thác  xu hướng của kinh tế chia sẻ đang phát triển ở Việt Nam.

“Bạn có thể tin rằng, LUNAT sẽ tạo ra một sự thay đổi lớn trong ngành công nghiệp thời trang. Với ứng dụng này, người dùng có thể kết hợp và nối các đồ dùng theo phong cách của họ và sau đó chỉ cần bấm chuột, nhân viên giao hàng sẽ hỏi thăm bạn vào này hôm sau”, Nhóm xây dựng ý tưởng LUNAT chia sẻ.

Thu nhập của LUNAT sẽ từ quảng cáo của các nhà thiết kế thời trang, các doanh nghiệp muốn nhắm tới nhóm khách hàng của LUNAT.

Ý tưởng khởi nghiệp: Giải pháp chăm sóc người cao tuổi - EFE
EFE - Events for Elders là ý tưởng thành lập công ty cung cấp giải pháp chăm sóc người cao tuổi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư