Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Yamaha triệu hồi 880 xe Yamaha YZF-R3 để thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện
Thế Hải - 21/03/2017 08:40
 
Chương trình thu hồi của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha) đối với mẫu xe Yamaha YZF-R3 nhằm kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện.

Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) cho biết, Cơ quan này đã nhận được báo cáo của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam (Công ty Yamaha) thông báo về Chương trình thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện cho xe Yamaha YZF-R3.

Việc thu hồi sản phẩm được áp dụng đối với các sản phẩm bán tại thị trường Việt Nam được sản xuất từ ngày 04 tháng 06 năm 2015 đến ngày 31 tháng 10 năm 2016 (tổng số lượng 880 xe).

880 xe Yamaha YZF-R3 sẽ được thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện.
880 xe Yamaha YZF-R3 sẽ được thu hồi để kiểm tra, thay thế giá đỡ bình xăng và ổ khóa điện.

Sản phẩm Yamaha YZF-R3 loại xe 2YP400, kiểu YZF-R3 VNM 15, với dải số Khung MH3RH0760FK001001

~ MH3RH0760GK001880

Doanh nghiệp nhập khẩu, sản xuất và phân phối: Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam.

Phương thức thực hiện Chương trình:

STT

Nội dung

Linh kiện, vật tư thay thế

Ghi chú

Thời gian dự kiến

1

Chi tiết giá đỡ bình xăng

Giá đỡ bình xăng

1 chiếc

1,2 giờ (cho cả 2 nội dung)

Cao su đệm

2 chiếc

Ống chống

2 chiếc

Bu lông

2 chiếc

Bình xăng (nếu cần)

1 chiếc

2

Cụm khóa điện

Bộ chuyển mạnh ổ khóa

1 bộ

Vít

2 chiếc

Đệm phẳng

2 chiếc

Dây thít

1 chiếc

Các chi phí liên quan đến việc kiểm tra, sửa chữa và thay thế các sản phẩm thuộc Chương trình sẽ do phía Công ty Yamaha chi trả.

Thời gian thực hiện Chương trình: Từ ngày 23 tháng 02 năm 2017 và dự kiến kết thúc vào ngày 23 tháng 08 năm 2017.

Địa điểm thực hiện thu hồi để sửa chữa và thay thế: Tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty TNHH Yamaha Motor Việt Nam trên toàn quốc.

Lý do thu hồi để sửa chữa/thay thế và cập nhật của 880 xe YZF-R3 là do trên một số xe, người tiêu dùng phản ánh có vết xăng rò rỉ và chảy xuống nền nhà tại bên dưới vị trí bình xăng. Công ty Yamaha đã thực hiện việc kiểm tra và phát hiện hiện tượng rò rỉ xăng qua vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và vỏ bình xăng do mối hàn bị nứt

Nguyên nhân, do thiết kế của giá đỡ bình xăng chưa hợp lý, dẫn đến việc lắp ráp giá đỡ và thanh đỡ bình xăng bị chèn ép về một phía. Các vị trí mối hàn giữa thanh đỡ và bình xăng bị lực bẻ bởi ứng suất. Trong quá trình sử dụng kết hợp với rung mạnh từ xe, một số trường hợp có thể gây nứt dẫn đến việc chảy xăng ra bên ngoài.

Công ty Yamaha cho biết,  cách xử lý là thay thế chi tiết giá đỡ bình xăng và kiểm tra, thay thế bình xăng (nếu cần).

Ngoài ra, một hiện tượng nữa là trong quá trình sử dụng, người tiêu dùng đã phản án về việc xe không khởi động được động cơ hoặc xe chết máy khi đang vận hành.

Công ty Yamaha đã tiến hành kiểm tra khóa điện và phát hiện tại vị trí tiếp điểm bên trong ô-xy-hóa dẫn đến tình trạng mất tiếp xúc.

Nguyên nhân của hiện tượng nêu trên là do vật liệu nhựa làm tấm tiếp điểm có khả năng giữ nước, kết hợp với việc khóa điện bị đọng nước khi người tiêu dùng vận hành trong thời tiết có mưa hoặc rửa xe dẫn tới tiếp điểm bị ô-xy-hóa. Vị trí tiếp điểm bị ô-xy-hóa tăng dần trong quá trình sử dụng có khả năng gây ra tình trạng tiếp xúc kém và làm cho xe không khởi động được hoặc xe chết máy khi đang sử dụng.

Biện pháp khắc phụ và cách xử lý là thay thế bộ chuyển mạch ổ khóa.

Toyota Việt Nam sẽ tiếp tục giảm số mẫu xe lắp tại Việt Nam
Ông Toru Kinoshita, Tổng giám đốc Công ty Toyota Việt Nam (TMV) cho hay, sau khi giảm số mẫu xe được lắp ráp tại Việt Nam từ 5 xuống còn 4 kể từ năm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư