Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Yemen có ca COVID-19 đầu tiên, số người tử vong ở Ấn Độ lên gần 200
PV (TTXVN/Vietnam+) - 10/04/2020 15:23
 
Yemen cho biết nước này ngày 10/4 đã xác nhận ca đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19, trong khi Ấn Độ thông báo số ca tử vong ở nước này đã lên tới gần 200 người.
Yemen co ca COVID-19 dau tien, so nguoi tu vong o An Do len gan 200 hinh anh 1Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: Al Jazeera)

Ủy ban khẩn cấp quốc gia tối cao của Yemen cho biết nước này ngày 10/4 đã xác nhận ca đầu tiên mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo ủy ban trên, ca mắc bệnh này là một bệnh nhân ở tỉnh Hadhramaut, miền Nam Yemen. Hiện tại, sức khỏe của bệnh nhân này vẫn ổn định và đã được các bác sỹ chăm sóc.

Trước đó, các nhóm cứu trợ đã cảnh báo rằng khi virus này tấn công vào hệ thống y tế yếu kém của Yemen, thì hậu quả sẽ rất thảm khốc.

Trong khi đó tại Ấn Độ, Bộ Y tế nước này cùng ngày thông báo số ca tử vong do dịch COVID-19 ở nước này đã hiện đã lên tới 199 ca và tổng số ca được xác nhận mắc bệnh này là 6.412 ca.

Chính phủ Ấn Độ đã miễn thuế quan và thuế y tế cho một số trang thiết bị y tế nhập khẩu từ nước ngoài để đảm bảo có đủ số lượng thiết bị này nhằm ứng phó với dịch COVID-19. Theo đó, những thiết bị được miễn 2 loại thuế trên bao gồm máy thở, khẩu trang thường, khẩu trang y tế, thiết bị bảo hộ cá nhân (PPE) và các bộ xét nghiệm COVID-19./.  

Doanh thu bán lẻ của Lotte, Aeon Việt Nam, Saigon Co.op sụt giảm vì Covid-19
Dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp tình hình kinh doanh của hệ thống bán lẻ, khiến các "ông lớn" như Lotte, Aeon Việt Nam, Saigon Co.op...sụt giảm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư