Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
YoungWook Kwon, đồng sáng lập, CEO YAHO LAB: Kết nối gia sư theo hướng cá nhân hóa
Nhung Bùi - 27/01/2024 14:44
 
Bằng cách ứng dụng trí tuệ nhân tạo, Youngwook Kwon cùng đội ngũ sáng lập người Hàn Quốc đã xây dựng nền tảng kết nối gia sư theo hướng cá nhân hóa, giúp cha mẹ cân bằng giữa công việc và giáo dục con cái.
Youngwook Kwon, CEO Yaho Lab
Youngwook Kwon, CEO  YAHO LAB.

Giải pháp cho các gia đình thành thị

Theo đội ngũ sáng lập  YAHO LAB, start-up sở hữu nền tảng Yaho!, mọi cha mẹ đều mơ ước con mình trở thành đứa trẻ thông minh, nhưng không phải ai cũng có đủ thời gian hoặc kỹ năng để biến điều đó thành hiện thực. Vì vậy, nền tảng YAHO! đã ra đời, hỗ trợ đắc lực cho cha mẹ trên hành trình dạy dỗ con cái, đặc biệt với các gia đình trẻ bận rộn nơi thành thị.

YAHO! được viết ngược từ chữ “Hooya” trong tiếng Hàn Quốc, để chỉ tiếng reo vui đầy phấn khích.

Bằng cách xem xét tính cách, sở thích, cũng như hoạt động của từng đứa trẻ, YAHO! dùng trí tuệ nhân tạo kết nối gia đình với những gia sư phù hợp nhất. Không chỉ giúp trẻ làm bài tập về nhà, các gia sư tại YAHO! còn có thể hỗ trợ gia đình nhiều dịch vụ khác, từ đưa đón, giữ trẻ, cho đến giúp trẻ cải thiện ngôn ngữ thông qua các buổi học hoàn toàn bằng tiếng Anh.

Năm 2023,  YAHO LAB được website Tech In Asia bình chọn là một trong 50 start-up tiềm năng tại Việt Nam, đồng thời lọt vào Top 50 của Cuộc thi Startup Wheel - một trong những cuộc thi khởi nghiệp lớn nhất Đông Nam Á.

Năm 2023, YAHO! xây dựng mạng lưới 5.500 gia sư, là các sinh viên xuất sắc tại nhiều trường đại học danh tiếng của Việt Nam. Mỗi gia sư đều phải trải qua hàng loạt hoạt động sàng lọc, như xác minh danh tính, trình độ giáo dục, lý lịch tư pháp, phỏng vấn trực tiếp 1:1 và được đào tạo kiến thức chăm sóc trẻ bài bản trước khi kết nối với người dùng.

Nền tảng hiện cung cấp dịch vụ đặt hẹn gia sư cho trẻ từ 2 đến 12 tuổi, dựa trên 2 loại hình: theo gói tháng định kỳ và theo từng trường hợp cụ thể. Trong đó, dịch vụ gia sư tiếng Anh có giá 200.000 đồng/giờ và gia sư tiếng Việt là 150.000 đồng/giờ. Nguồn thu chính của YAHO! đến từ phí môi giới, khoảng 20-35%, tùy thuộc cấp độ của gia sư và tính chất của các loại dịch vụ.

“Không chỉ mang lại những giá trị tích cực cho con trẻ và bố mẹ, YAHO! còn đem lại cho sinh viên đại học một công việc bán thời gian chuyên nghiệp với mức thu nhập tốt. Có thể nói, đây là một cộng đồng thực thụ, gắn kết nhiều thế hệ khác nhau,” CEO Youngwook Kwon, đồng sáng lập  YAHO LAB cho hay.

Niềm tin vào thị trường giáo dục tỷ USD

Trước khi sang Việt Nam, Youngwook Kwon có 16 năm làm việc cho Chính phủ Hàn Quốc và đảm nhận nhiệm vụ chính là phân tích dữ liệu. Còn vợ anh, chị  Seonhee Yoon, một nhà đồng sáng lập YAHO LAB, từng làm trong lĩnh vực dịch vụ ẩm thực. Cặp đôi chào đón con gái đầu lòng vào năm 2018. Sau đó, họ dành 1 tháng để thử nghiệm cuộc sống tại TP.HCM. “Phải lòng” đất nước Việt Nam, kể từ tháng 4/2019, cả gia đình đã quyết định rời Hàn Quốc, chính thức bắt đầu cuộc sống mới ở TP.HCM.

Là một gia đình ngoại quốc, anh Youngwook Kwon cho biết, khó khăn lớn nhất mà họ gặp phải là tìm kiếm dịch vụ chăm sóc trẻ tại nhà khi cả hai vợ chồng đều bận rộn với công việc. Nhận thấy nhu cầu đó từ cộng đồng người nước ngoài sinh sống tại Việt Nam, cùng với số đông gia đình trẻ bản xứ, Youngwook và Seonhee đã nghiên cứu, phát triển và cho ra mắt YAHO! như một giải pháp thiết thực.

Chính thức xuất hiện trên thị trường vào tháng 5/2021, YAHOban đầu chỉ là nền tảng giúp cha mẹ dễ dàng tìm kiếm những người bảo mẫu bán thời gian đã được xác minh danh tính. Về sau, nhu cầu của khách hàng tăng lên, họ không chỉ cần người chăm sóc, mà còn mong muốn người này có thể đọc sách, hỗ trợ trẻ làm bài tập, chơi với trẻ...

Vì vậy, YAHO! đã mở rộng dịch vụ, trở thành cánh tay đắc lực trong việc cùng cha mẹ nuôi dạy trẻ, thay vì giới hạn ở hoạt động chăm sóc. Các gia sư của Yaho! có thể hỗ trợ trẻ phát triển nhiều kỹ năng đa dạng, từ nghệ thuật, thủ công, thể thao, cho đến toán học, hay các trò chơi, thí nghiệm khoa học thực tế.

CEO Youngwook Kwon khẳng định: “YAHOlà giải pháp hoàn hảo cho những bố mẹ quan tâm đến sự phát triển thời thơ ấu của trẻ, song vẫn luôn khao khát tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống cho bản thân giữa nhịp sống hiện đại”. Nhà đồng sáng lập nói thêm rằng, nhiều gia đình ở cùng ông bà hoặc đã thuê bảo mẫu chăm sóc trẻ em, nhưng vẫn tìm đến YAHO!, vì nền tảng đáp ứng chính xác nguyện vọng của họ.

Theo Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, trung bình mỗi gia đình tại Việt Nam dành khoảng 24% thu nhập cho việc học hành của con cái, trong đó, khoản chi lớn nhất là học thêm. Bên cạnh chi phí, chất lượng các dịch vụ giáo dục ngoài trường học cũng là mối bận tâm lớn của phụ huynh. Điều này đặt niềm tin cho các nhà sáng lập Yaho! vào tiềm năng vô cùng lớn tại thị trường giáo dục tư thục Việt Nam, được họ ước tính lên tới 13 tỷ USD.

Bằng cách ra mắt phiên bản nội địa của một chương trình giáo dục nổi tiếng tại Hàn Quốc vào đầu năm 2024, tập trung giảng dạy Toán tư duy và tiếng Anh, đội ngũ sáng lập YAHO! tin vào khoản doanh thu lên tới cả triệu USD trước mắt. “TP.HCM và Hà Nội có khoảng 17 triệu người là khách hàng mục tiêu của Công ty. Chỉ cần chinh phục 1% trong số đó, YAHO! có thể ghi nhận doanh thu 13 triệu USD/năm”, Youngwook Kwon kỳ vọng.

Doanh nhân Hồ Nguyễn Kim Sỹ, nhà sáng lập thương hiệu YSG: Không ngừng nỗ lực để chinh phục ước mơ
Hướng đến mục tiêu đưa thời trang doanh nhân Việt Nam ra thế giới, Hồ Nguyễn Kim Sỹ dành toàn bộ tâm huyết để sáng tạo, thiết kế.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư