Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 23 tháng 11 năm 2024,
Doanh nhân Hồ Nguyễn Kim Sỹ, nhà sáng lập thương hiệu YSG: Không ngừng nỗ lực để chinh phục ước mơ
Viễn Nguyệt - 07/01/2024 07:50
 
Hướng đến mục tiêu đưa thời trang doanh nhân Việt Nam ra thế giới, Hồ Nguyễn Kim Sỹ dành toàn bộ tâm huyết để sáng tạo, thiết kế.
Ảnh minh họa.
Doanh nhân Hồ Nguyễn Kim Sỹ, nhà sáng lập thương hiệu YSG.

1.

Hồ Nguyễn Kim Sỹ hẹn tôi tại văn phòng Công ty Your Style Group (YSG) ở 33 - Mạc Thái Tổ (Hà Nội). Hơn 4 năm kể từ khi đăng quang Hoa hậu Thời trang quốc tế (năm 2019 tại Malaysia), nhan sắc, thần thái của người đẹp 8X ngày càng toát lên khí chất của một nữ doanh nhân tài sắc vẹn toàn.

Kim Sỹ vừa có chuyến công tác dài ngày tại Malaysia để hoàn thành các thủ tục cho dự án mới dự kiến đi vào hoạt động trong năm 2024. Về nước, cô lại tất bật với những công đoạn cuối của Bộ sưu tập “Lady & Luxury - Spring 2024” để kịp ra mắt công chúng trong dịp đầu năm mới.

Trong căn phòng lớn được bài trí hết sức ấn tượng, vừa là nơi hội họp, vừa là không gian trình diễn những bộ sưu tập thời trang mới nhất, nhà sáng lập thương hiệu YSG không nén được những cảm xúc mãnh liệt khi chia sẻ về niềm đam mê thời trang của mình…

Sinh ra ở vùng quê Hương Sơn (Hà Tĩnh), từ nhỏ, Kim Sỹ đã có những tố chất của tư duy sáng tạo. Dù chỉ là những hình vẽ rất ngây thơ, nhưng những mảng màu, đường nét, hình khối được Sỹ thể hiện một cách nổi bật, khiến nhiều người ngạc nhiên về khả năng tạo hình đầy tinh tế và trí tưởng tượng phong phú của cô. Ngày đó, Kim Sỹ đã ấp ủ ước mơ tự tay mình làm ra đồ chơi cho mình và bạn bè…

TRÒ CHUYỆN VỚI DOANH NHÂN HỒ NGUYỄN KIM SỸ

Với vai trò là huấn luyện viên Women Startup, chị muốn nói điều gì với những chị em phụ nữ không có lợi thế về ngoại hình?
Hãy biến khuyết điểm của mình trở thành điểm “đặc biệt”. Đó không phải là những điều khó tìm kiếm, hoặc không có điều kiện sử dụng như đồ hàng hiệu đắt tiền hay những phụ kiện khác. Cái quan trọng nhất là phải dành thời gian cho chính bản thân mình. Hãy bắt đầu từ việc luyện tập ánh mắt, nụ cười, dáng đi, cách phối hợp trang phục phù hợp, ở đâu và vào thời điểm nào. Hãy chuẩn bị cho mình những trang phục cơ bản như áo thun, áo sơ mi, quần tây, quần jeans, chân váy, bộ vest... Thế là có thể tạo ra được hàng chục kiểu cách ứng dụng...

Khát khao khởi nghiệp là mong muốn của nhiều người, nhất là với phụ nữ, chị có lời khuyên gì?
Cá nhân tôi cho rằng, các bạn hãy cứ thử sức mình, nhưng phải tìm được một người hướng dẫn phù hợp - người giỏi về chuyên môn và sẵn sàng chia sẻ, đồng hành.
Quan trọng nhất vẫn là ý chí và quyết tâm. Có thể tuổi trẻ sẽ thiếu kinh nghiệm, thiếu những trải nghiệm trong cuộc sống, nhưng điều quan trọng là phải có đam mê, có sự khát khao, ý chí và mong muốn thành công.

Hệ sinh thái YSG sẽ “góp sức” ra sao?
Chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục nỗ lực xây dựng YSG trở thành một hệ sinh thái với sự đa dạng về hoạt động cũng như các sản phẩm, dịch vụ để đáp ứng khách hàng một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, YSG tiếp tục xây dựng, hình thành một không gian cho việc kết nối, networking, tạo ra một “sân chơi” thực sự khác biệt để các doanh nhân, doanh nghiệp có thể gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, chia sẻ kinh nghiệm…

Khi tốt nghiệp đại học, cô đã “biến” ước mơ của mình thành hiện thực bằng việc thành lập một doanh nghiệp quy mô nhỏ chuyên thiết kế, sản xuất đồ chơi thông minh, đồ dùng học tập sáng tạo cho trẻ em. Khi đó, vốn liếng trong tay chẳng có gì ngoài tấm bằng tốt nghiệp loại giỏi, khó khăn đủ bề, nhưng môi trường năng động của TP.HCM - nơi Sỹ học tập và sinh sống, đã tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy cô cựu sinh viên ngành Quản trị kinh doanh khởi nghiệp. “Nỗ lực làm việc bằng hành động cụ thể là cách tốt nhất để thực hiện ước mơ của mình”, Kim Sỹ tâm niệm.

Với những thiết kế mới lạ, độc đáo, có khả năng kích thích sự sáng tạo của trẻ em, sản phẩm của Công ty được khách hàng biết tới ngày càng nhiều. Từ đó, phạm vi “phủ sóng” của sản phẩm ngày càng rộng mở. Không chỉ ở khu vực nội đô, mà các tỉnh miền Tây cũng có sự xuất hiện sản phẩm đồ chơi thông minh, đồ dùng học tập của Công ty Kim Sỹ…

Công việc kinh doanh đang trên đà phát triển, thì đến năm 2016, một “ngã rẽ” bất ngờ đến với Kim Sỹ. Như một cơ duyên, cô tình cờ gặp nhà thiết kế thời trang lừng danh Thuận Nguyễn và từ đây, những “khả năng tiềm ẩn” trong tư duy thiết kế mới thực sự được khai phá. Nguồn cảm hứng bất tận từ Fashionista Stylist Thuận Nguyễn khiến cô nhận ra rằng, thời trang mới thực sự là “cái đích”, là niềm đam mê từ thuở thiếu thời. Và bây giờ, cơ hội đã mở “cánh cửa” để cô bước chân vào. Bước ngoặt ấy được ghi dấu bằng sự ra đời của Công ty Your Style Group (YSG) vào cuối năm 2016.

“Tôi có cảm giác như mình giữ trong tay một chiếc chìa khóa mà không biết tra vào ổ nào để mở, thì nhà thiết kế Thuận Nguyễn đã chỉ cho tôi ổ khóa. Đó là những yếu tố và bản chất của thời trang. Tôi như khám phá ra chân ái của đời mình…”, CEO YSG bộc bạch…

Năm 2019, Hồ Nguyễn Kim Sỹ tham gia Cuộc thi Thời trang quốc tế tại Malaysia và đăng quang ngôi vị Hoa hậu. Niềm vinh dự và tự hào này như chắp thêm đôi cánh để cô bay xa hơn với sứ mệnh lan tỏa cảm hứng thời trang đến với cộng đồng, đặc biệt là cộng đồng doanh nhân.

2.

Với trọng trách trong nhiệm kỳ Hoa hậu, Kim Sỹ thường xuyên có những chuyến công tác tại Malaysia. Cô vinh dự được hãng mỹ phẩm nổi tiếng Akero (Malaysia) chọn là Đại sứ thương hiệu. Dù rất bận rộn với vai trò Đại sứ và điều hành doanh nghiệp của mình, Kim Sỹ vẫn dành thời gian cho các hoạt động hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp Women Startup (WSUN) tại Việt Nam. Với chuyên môn và năng lực của mình, cô tham gia với vai trò huấn luyện viên, giúp phụ nữ khởi nghiệp trở nên tự tin hơn, xinh đẹp hơn và có phong cách riêng.

“Người phụ nữ hoàn hảo không chỉ có trí tuệ, bản lĩnh, mà còn phải đẹp ở hình thức bên ngoài. Và chúng tôi sẽ góp phần để tạo nên phong thái ấy”, Kim Sỹ chia sẻ.

Người đẹp cũng rất tích cực trong các hoạt động xã hội tại quê nhà. Những phần quà, dù có thể không lớn, được trao tặng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nhưng cố gắng vươn lên đạt kết quả tốt trong học tập, góp phần động viên các em nỗ lực hơn nữa. YSG cũng là đơn vị đồng hành, tài trợ cho một số cuộc thi áo dài do tỉnh Hà Tĩnh tổ chức thời gian qua.

Bên cạnh những hoạt động ý nghĩa, doanh nhân Hồ Nguyễn Kim Sỹ còn nỗ lực phát triển hệ sinh thái YSG của mình một cách mạnh mẽ, gồm YSG Design (thương hiệu thời trang thiết kế cao cấp cho nữ), YSG Man (thương hiệu thời trang công sở nam), YSG Consultant (dịch vụ tư vấn định hình phong cách cho nam và nữ), YSG Academy (học viện đào tạo phong cách doanh nhân) và một dự án mới đang từng bước hoàn thiện...

Vị CEO trẻ trung, năng động của YSG tâm sự, việc xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp vô cùng quan trọng đối với những người hoạt động kinh doanh thường xuyên gặp gỡ đối tác.

“Bạn chỉ có vài giây đầu tiên gây ấn tượng với người khác. Đó là khoảnh khắc, là cơ hội vô cùng quan trọng trong mắt người đối diện. Hình ảnh đó sẽ lưu lại trong suy nghĩ của người khác, bạn thuộc tuýp người như thế nào: chỉn chu, cẩu thả, chuyên nghiệp, có kiến thức hay sáo rỗng, học đòi kiểu sao chép, học làm sang theo kiểu trưởng giả…, vì thế phong thái, dáng đi, dáng ngồi, cử chỉ, ánh mắt là yếu tố cực kỳ quan trọng, giúp tự tin khi gặp gỡ, giao tiếp, góp phần cho sự thành công trong công việc…”, Kim Sỹ chia sẻ.

Thời gian qua, YSG đã định hình phong cách cho nhiều phụ nữ khởi nghiệp cũng như các doanh nhân, góp phần tạo ra những thay đổi tích cực, thúc đẩy mở rộng giao lưu, hợp tác, phát triển kinh doanh giữa các doanh nhân, doanh nghiệp. YSG cũng là một trong những thương hiệu tài trợ trang phục công sở cho các cuộc thi thời trang trong và ngoài nước.

CEO Hồ Nguyễn Kim Sỹ cho biết, với thế mạnh của mình, YSG tiếp tục tạo những điểm nhấn bằng các thiết kế trang phục không chỉ cho nữ doanh nhân, mà cả nữ nhân viên văn phòng với các bộ sưu tập mang phong cách sang trọng, thanh lịch và cá tính, phù hợp với tính chất công việc, nhưng vẫn mang cá tính của mỗi cá nhân.

Năm 2022, YSG được bình chọn trong Top 10 Doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực thời trang - phụ kiện năm 2021.

“Tôi luôn mong muốn đưa thời trang doanh nhân Việt Nam ra thế giới. Để làm được việc này thì xây dựng phong thái là rất cần thiết. Tận tâm - sáng tạo - uy tín là giá trị cốt lõi tôi xây dựng cho YSG để hướng đến mục tiêu lan tỏa thương hiệu YSG không chỉ trong nước, mà còn ở phạm vi quốc tế”, Kim Sỹ bày tỏ.

TS. Lê Đình Bảo, Nhà sáng lập TASC: Mong muốn đóng góp nhiều hơn cho y học nước nhà
Doanh nhân Việt kiều, bác sĩ - TS. Lê Đình Bảo (David Le) mong muốn phát triển chuyên ngành y học đặc thù tại Việt Nam bằng kiến thức được đào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư