Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 10 tháng 09 năm 2024,
Zeekr hợp tác với Tasco Auto
PV - 09/09/2024 22:23
 
Zeekr, thương hiệu ô tô điện cao cấp thuộc Tập đoàn Geely Holding, đã ký kết thỏa thuận phân phối chính thức với Tasco Auto – nhà phân phối ô tô hàng đầu tại Việt Nam.

 

Zeekr là thương hiệu ô tô điện trực thuộc Tập đoàn Geely Holding, định vị cao cấp và tầm nhìn trở thành thương hiệu ô tô điện hàng đầu thế giới. Hiện tại, Zeekr đã có mặt tại hơn 30 thị trường, bao gồm các quốc gia châu  Âu (Thụy Điển, Hà Lan…), cũng như tại châu Á, châu Úc và Trung Đông.

Kể từ khi ra mắt vào năm 2021, Zeekr đã giao hơn 310.000 xe trên toàn cầu trong vòng 33 tháng – một kỷ lục đối với các nhà sản xuất xe thuần điện. Doanh số toàn cầu của Zeekr trong 6 tháng đầu năm 2024 đạt 206% so với cùng kỳ năm ngoái, trong đó riêng quý 2/2024 đạt gần 55.000 xe.

Với tầm nhìn trở thành nhà cung cấp giải pháp di chuyển toàn diện, Zeekr đang vận hành 4 trung tâm nghiên cứu công nghệ lớn không chỉ ở Gothenburg, Thụy Điển mà còn tại các quốc gia khác. Công nghệ chủ lực của hãng bao gồm nền tảng SEA (Sustainable Experience Architecture), một kiến trúc linh hoạt và bền vững được thiết kế để hỗ trợ các dòng ô tô điện từ nhỏ đến lớn, bao gồm cả xe tự hành.

Lễ ký kết  giữa Tasco Auto và Zeekr

Công nghệ lái thông minh và an toàn tiên tiến

Zeekr tự phát triển Hệ thống lái thông minh SEA đạt khả năng triển khai mô hình AI đầu cuối trong sản xuất hàng loạt. SEA 2.0 ADAS cung cấp công nghệ đỗ xe tự động và chế độ hỗ trợ lái xe thông minh Urban NZP, giúp người dùng vượt qua các ngã tư giao thông phức tạp với tỷ lệ thành công trên 95% và tiếp tục mở rộng tới khả năng lái xe thông minh toàn diện trong đô thị, mang đến trải nghiệm di chuyển tiện lợi và an toàn hơn.

Về tính năng đỗ xe, Zeekr có các tính năng hỗ trợ và ghi nhớ tiên tiến, công nghệ đỗ xe từ xa và trong không gian cơ học. Về an toàn chủ động, Zeekr trang bị phần cứng cảm biến tiên tiến và chip xử lý mạnh mẽ.

Nhờ hệ thống quản lý pin (BMS) được nâng cấp, trải nghiệm sạc xe luôn ổn định và nhanh chóng ngay cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt.

Mục tiêu doanh số toàn cầu và mở rộng thị trường

Zeekr đặt mục tiêu đạt doanh số 650.000 xe trên toàn cầu vào năm 2025, đồng thời mở rộng mạng lưới phân phối tại các thị trường chiến lược trọng điểm như châu Âu, Trung Đông và Đông Nam Á, trong đó Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong chiến lược tăng trưởng này.

Thành lập vào năm 1986, Geely Holding Group là một trong 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới, với trụ sở chính tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Geely sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế như Volvo Cars, Lotus, Lynk & Co, và Polestar. Tập đoàn cũng là cổ đông lớn thứ 3 của Aston Martin, cổ đông lớn của Daimler AG - công ty mẹ của Mercedes-Benz. Với sự mở rộng toàn cầu và sở hữu nhiều thương hiệu danh giá, Geely đã củng cố vị thế của mình trong top 10 tập đoàn sản xuất ô tô lớn nhất thế giới.

Một số mẫu xe của Zeekr

Geely đầu tư mạnh mẽ vào nghiên cứu và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực ô tô điện và lái xe tự động. Tập đoàn đã thành lập các trung tâm nghiên cứu và thiết kế trên toàn cầu tại Thụy Điển, Anh, Mỹ, Đức và Trung Quốc, với hơn 20.000 nhân sự R&D và thiết kế, sở hữu hơn 14.000 bằng sáng chế sáng tạo. Geely Holding vận hành các nhà máy sản xuất xe và hệ thống truyền động đẳng cấp thế giới tại Mỹ, Anh, Thụy Điển, Bỉ, Trung Quốc và Malaysia, đồng thời mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ trên toàn thế giới với hơn 4.000 chi nhánh.

Năm 2023, Geely Auto đã vượt mục tiêu doanh số với hơn 1,68 triệu xe bán ra, bao gồm 487.000 xe thuần điện, số lượng xuất khẩu đạt 274.000 chiếc - tăng 38% so với năm trước. Năm 2024, tổng tài sản của Geely vượt 70 tỷ USD và với hơn 120.000 nhân viên trên toàn cầu, tập đoàn đã xếp hạng 185 trong danh sách Fortune Global 500, tăng 40 bậc so với năm 2023. Đây là năm thứ 13 liên tiếp Geely góp mặt trong danh sách này.

Tasco Auto là một trong những nhà phân phối ô tô lớn nhất Việt Nam với mạng lưới 90 showroom rộng khắp toàn quốc, phân phối 14 thương hiệu ô tô nổi tiếng và nắm giữ 13,3% thị phần tại Việt Nam.

Với tầm nhìn trở thành đơn vị dẫn đầu trong việc cung cấp các giải pháp di chuyển toàn diện, Tasco Auto không chỉ tập trung vào việc phân phối các sản phẩm xe ô tô chất lượng cao mà còn xây dựng chuỗi dịch vụ toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng, từ việc mua sắm xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo dưỡng, sửa chữa đến các dịch vụ tài chính và dịch vụ hậu mãi đạt tiêu chuẩn quốc tế.

Hợp tác giữa Zeekr và Tasco Auto không chỉ thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô điện tại Việt Nam, mà còn góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm thiểu khí thải, bảo vệ môi trường và đóng góp vào các mục tiêu phát triển bền vững của đất nước.

Tasco Auto thâu tóm công ty nhập khẩu và phân phối Volvo tại Việt Nam
Công ty cổ phần Tasco Auto vừa công bố về việc sở hữu 100% Công ty TNHH Sweden Auto - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng xe Volvo với mạng lưới...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư