Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Zone Startup Việt Nam đầu tư vào start-up giáo dục Deepview
Hồng Phúc - 30/11/2021 17:44
 
Sau khi ký thoả thuận tư vấn và đầu tư vào Công ty Deepview, Zone Startup Việt Nam sẽ trở thành cổ đông sáng lập của start-up công nghệ giáo dục đang trong giai đoạn đầu phát triển này.

Đại diện Zone Startup Việt Nam vừa cho biết, đơn vị này đã ký thoả thuận tư vấn và đầu tư vào Công ty Deepview, nền tảng công nghệ giáo dục (Edtech) “learn to earn”. Với thoả thuận này, Zone Startup Việt Nam sẽ trở thành cổ đông sáng lập của Deepview. 

Lấy cảm hứng từ Kahoot, ứng dụng game hoá lớp học có cách chơi đơn giản đã đạt mức vốn hoá hơn 3,8 tỷ USD vào tháng 9/2021, Deepview là ứng dụng học tập theo kiểu "học được tiền" (learn to earn).

Phía Zone Startup Việt Nam đánh giá, điểm độc đáo của Deepview là giải pháp sáng chế mới giúp tăng hiệu quả học trực tuyến bằng cách đặt câu hỏi và thưởng cho người học.

Bởi khi họ bấm nút đúng thời điểm xuất hiện câu trả lời trong đoạn phim, đoạn ghi âm hoặc bôi đen đúng vị trí có câu trả lời trong văn bản trong quá trình của người học có thể đổi ra một loại tiền mật mã niêm yết trên sàn quốc tế.

Do số lượng điểm phát hành ra là hữu hạn nên càng nhiều người sử dụng Deepview, giá trị điểm sẽ càng cao.

Nhờ vậy, đa số người học tham gia sớm, học chăm chỉ và tập trung sẽ nhận lại được giá trị lớn hơn mức phí thuê bao khoảng 99.000 đồng/tháng mà họ phải trả. 

.
Ban lãnh đạo Deepview (Nguồn: Deepview).

Giải pháp này được kỳ vọng giúp cho người học tập trung xem nội dung bài, hiểu bài nhanh hơn và có động lực mạnh mẽ để học tập không chỉ trong các lớp học trực tuyến, mà còn các trường hợp khác như doanh nghiệp đào tạo nhân viên, các nhãn hàng quảng cáo đến khách hàng tiềm năng, bạn bè cùng lớp, đồng nghiệp cùng công ty thi đua học tập,...

Hiện, Deepview là đối tác của FUNiX - một đơn vị thuộc tập đoàn FPT để cung cấp nền tảng cũng như giúp hàng ngàn sinh viên tiếp cận kiến thức mới một cách hiệu quả hơn. 

“Bên cạnh 4 khách hàng mua trước dịch vụ, chúng tôi nhận được sự tham gia tư vấn, đầu tư, hỗ trợ từ rất sớm của Zone Startup Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng, sự nghiệp cải thiện hiệu quả học trực tuyến sẽ thúc đẩy việc học tập suốt đời ở Việt Nam và trên thế giới”, ông Đặng Việt Hùng giám đốc điều hành Deepview chia sẻ.

Phía Deepview cho rằng, crypto (thuật ngữ chung dùng để chỉ các loại tiền mã hóa (tiền điện tử)) sẽ chỉ là cú hích, bởi chính giá trị mà người dùng tích luỹ được khi tham gia vào các hoạt động dạy và học mới giúp hệ thống bền vững. 

Vì vậy, Deepview không bán crypto mà dùng crypto để thu hút người dùng mua dịch vụ.

Những khách hàng có khả năng thu hút được người dùng thực sự sẽ được ưu tiên tham gia và hưởng lợi từ hệ thống. Startup này sẽ dành phần lớn quỹ crypto cho các chương trình khuyến dạy, khuyến học.

Cụ thể là khuyến khích người dạy thu hút được nhiều học viên, khuyến khích người dạy áp dụng các phương pháp hiệu quả giúp học viên tiến bộ nhanh từng tháng, khuyến khích học viên chăm học và tiến bộ nhanh,…

Startup này “cam kết làm hết mình để biến những giá trị của “tiền ảo”, như cách mọi người vẫn nói, thành kiến thức và giá trị thật trong đời sống của mỗi thành viên”.

Theo Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp, Công ty cổ phần Deepview được cấp phép thành lập vào ngày 10/11/2021, với ngành kinh doanh chính là hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin cùng dịch vụ khác liên quan đến máy vi tính.

Vốn điều lệ của Deepview là 985 triệu đồng, trong đó, ông Đặng Việt Hùng sở hữu 90.000 cổ phần, tương ứng 91,3% vốn. Theo sau đó, bà Bùi Thị Thu Hằng sỡ hữu gần 5,6% vốn và bà Phạm Thị Hương nắm 3%.

5 start-ups trí tuệ nhân tạo của Việt Nam sẽ tham gia gọi vốn quốc tế
5 start-ups của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, nông nghiệp, môi trường, giải pháp doanh nghiệp sẽ thuyết trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư