Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
5 start-ups trí tuệ nhân tạo của Việt Nam sẽ tham gia gọi vốn quốc tế
Kỳ Thành - 20/11/2021 08:20
 
5 start-ups của Việt Nam trong lĩnh vực viễn thông, nông nghiệp, môi trường, giải pháp doanh nghiệp sẽ thuyết trình gọi vốn từ các quỹ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
5 Dự án tiềm năng nhất tại cuộc thi AI Accelerator Challenge 2021 sẽ thuyết trình giới thiệu Dự án trước các quỹ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước
5 dự án tiềm năng nhất tại cuộc thi AI Accelerator Challenge 2021 sẽ thuyết trình giới thiệu dự án trước các quỹ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước

Ngày 23/11 tới đây, Chương trình “Thử thách sáng tạo cùng công nghệ trí tuệ nhân tạo - AI Accelerator Challenge 2021” (AAC 2021) sẽ tổ chức Ngày hội gọi vốn theo hình thức trực tuyến.

Được khởi xướng bởi Bộ KH&CN dưới sự bảo trợ của Chương trình Aus4Innovation, AAC 2021 là cuộc thi quy mô toàn quốc nhắm thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam vượt qua ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Được lựa chọn khắt khe từ hơn 100 dự án AI và trải qua 4 tháng ươm tạo tập trung với quỹ đầu tư VSV Foundation, 5 start-ups tiềm năng nhất trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo sẽ giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình trước hàng trăm quỹ đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước trong Ngày hội gọi vốn nhằm tìm kiếm sự hợp tác về vốn, nhân lực…

Ban tổ chức AAC 2021 cho biết, các start-ups đã hoàn thiện mô hình kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cấp khả năng thuyết trình với nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng. Nhưng quan trọng hơn, tất cả các start-ups này đã phát triển nhảy vọt với kết quả kinh doanh ấn tượng, bất chấp đại dịch.

5 start-ups sẽ tham gia thuyết trình tại Ngày hội gọi vốn gồm:

Cyber Apply Vietnam sử dụng trí tuệ nhân tạo để lọc nội dung có hại trên Internet, không những giúp trẻ em trên toàn thế giới sử dụng Internet an toàn hơn mà còn giúp các doanh nghiệp viễn thông tiết kiệm đến 90% chi phí nhân lực trong việc kiểm duyệt nội dung họ cung cấp.

EM&AI cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo toàn diện, cung cấp cho các trung tâm chăm sóc khách hàng của doanh nghiệp phương pháp mới để nâng cao hiệu quả & chất lượng công việc của nhân viên từ đó cải thiện trải nghiệm của khách hàng và giảm chi phí vận hành lên đến 60%.

MiSmart đang giúp nông dân Việt Nam tiết kiệm đến 99% lượng thuốc trừ sâu bằng cách cung cấp nền tảng nông nghiệp trí tuệ nhân tạo. Hệ thống sử dụng máy bay không người lái để quét trên các cánh đồng nhằm phát hiện các khu vực bị nhiễm sâu bệnh và tự động gửi máy bay không người lái để phun thuốc trừ sâu phù hợp cho chính xác những vị trí này.

MOVAN ISO giúp hàng chục nhà máy tại Việt Nam với quy mô hàng ngàn nhân viên tự động hóa các quy trình phức tạp theo tiêu chuẩn ISO với chi phí hợp lý và dễ dàng triển khai.

Tmonitor cung cấp hệ thống giám sát chất lượng không khí trong nhà theo thời gian thực giúp đưa ra các cảnh báo kịp thời về chất lượng không khí, tạo điều kiện sống và làm việc tốt hơn cho mọi người.

Theo ông Huy Phạm, Giám đốc Đầu tư của VSV Foundation, trí tuệ nhân tạo là một công nghệ đột phá, được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam trong tương lai. Mặc dù còn nhiều điều cản trở, nhưng start-ups trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo đang giúp Việt Nam đi đầu trong công nghệ và đổi mới sáng tạo.

Nhà đầu tư, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham gia sự kiện tại: https://forms.gle/WXfmhVXGNUwjhZXg7

Đổ vốn vào công nghệ trí tuệ nhân tạo
Một nguồn lực khổng lồ đang được các doanh nghiệp Việt như Vingroup, Viettel, FPT… đổ vào lĩnh vực công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) với mục...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư