
-
Cảng quốc tế Chu Lai đưa vào vận hành tàu lai dắt CHU LAI PORT 02
-
Xác nhận bồi thường làm cơ sở trừ tiền đất khi tổ chức lại đơn vị hành chính
-
Cập nhật giá đơn vị Quỹ liên kết đơn vị của AIA Việt Nam ngày 4/6/2025
-
Sản xuất điện của EVNGENCO1 ổn định, đảm bảo cung ứng và an toàn hệ thống
-
Doanh nghiệp xi măng, sắt thép tìm đường xuất khẩu sang Myanmar -
Ngân hàng mở rộng cửa cho công ty khởi nghiệp: “Đại dương” vốn mới cho start-up
Trong khi phát biểu tại buổi khánh thành nhà hàng đầu tiên của McDonald’s tại Việt Nam vào cuối tuần trước, các vị đại diện cho McDonald’s, như ông Dave Hoffmann, Chủ tịch McDonald’s khu vực châu Á - Thái Bình Dương, Trung Đông và châu Phi hay ông Nguyễn Bảo Hoàng, người sáng lập Công ty Good Day Hospitality và người được cấp phép phát triển thương hiệu McDonald’s tại Việt Nam đều khéo léo từ chối trả lời về tổng mức đầu tư cũng như các kế hoạch tiếp theo của McDonald’s tại Việt Nam.
![]() | ||
Cửa hàng McDonald’s đầu tiên tại Việt Nam có đầy đủ dịch vụ đặc trưng của McDonald’s toàn cầu |
“Đây là một sự đầu tư vô giá”, ông Dave Hoffmann - người ra quyết định chọn ông Nguyễn Bảo Hoàng làm đối tác nhượng quyền của McDonald’s tại Việt Nam nói. Ông Nguyễn Huy Thịnh, Giám đốc điều hành McDonald’s tại Việt Nam cũng thận trọng phát biểu: “Sau khi cửa hàng đầu tiên đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ có những nghiên cứu về sự đón nhận của thị trường đến đâu, trên cơ sở đó mới đưa ra quyết định sẽ mở thêm bao nhiêu nhà hàng mới trong năm nay cũng như những năm tiếp theo. Trước mắt, chúng tôi chưa thể đưa ra quyết định sẽ mở bao nhiêu nhà hàng trong năm nay cũng như trong tương lai”.
Trở lại với việc khai trương nhà hàng McDonald’s đầu tiên tại TP.HCM, đại diện McDonald’s Việt Nam cho biết, với tổng diện tích 1.300 m2, nhà hàng có sức chứa hơn 350 chỗ ngồi, nằm độc lập trong khuôn viên rộng gần 3.000 m2. Nhà hàng được thiết kế hiện đại, tiện nghi với đầy đủ dịch vụ đặc trưng của thương hiệu McDonald’s toàn cầu.
Về thực đơn, thực khách sẽ không chỉ được thưởng thức những món ăn đặc trưng của McDonald’s, như Big Mac hay khoai tây chiên lừng danh thế giới French Fries, mà còn được thưởng thức dòng sản phẩm McPork (burger heo), được sáng tạo riêng theo khẩu vị của người tiêu dùng Việt Nam. Ngoài ra, dòng sản phẩm “Deluxe” cũng sẽ là một điểm nhấn của thực đơn này, với những sản phẩm buger được thêm rau tươi và cà chua, tăng thêm hương vị với nguồn rau tươi từ Đà Lạt của Việt Nam.
Dự kiến, đến tháng 3 tới, nhà hàng McDonald’s cũng sẽ phục vụ thêm loại thức uống đặc trưng của hãng này là McCafe’.
Theo thông tin từ bộ phận truyền thông của McDonald’s Việt Nam, hầu hết các nguyên liệu cho các sản phẩm của McDonald’s đều được nhập khẩu từ hệ thống chuỗi cung ứng toàn cầu. Đây đều là những nhà cung cấp đáng tin cậy và buộc phải đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của McDonald’s về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chẳng hạn, 100% thịt bò nhập khẩu từ Australia, trong khi thịt lợn (heo) và khoai tây chiên đều được nhập khẩu từ Mỹ.
“McDonald’s Việt Nam cam kết sẽ phối hợp với các đối tác nội địa và toàn cầu để phát triển chuỗi cung ứng tại Việt Nam, cung cấp cho không chỉ các nhà hàng McDonald’s trong nước, mà trên toàn thế giới”, đại diện McDonald’s nhấn mạnh.
“Chúng tôi mong muốn những nhà hàng của mình sẽ là những điểm đến quen thuộc của cộng đồng, nơi mà các gia đình và bạn bè sẽ quây quần vì những trải nghiệm đáng nhớ đến từ thức ăn tươi, ngon, cung cách phục vụ nhanh chóng, thân thiện và một không gian ấm cũng. Việc mở cửa nhà hàng đầu tiên McDonald’s tại Việt Nam chỉ là sự bắt đầu của một chặng đường dài mà chúng tôi muốn đồng hành với khách hàng của mình. Chúng tôi sẽ luôn nỗ lực hết mình để đáp ứng các nhu cầu của khách hàng và vượt lên trên cả sự mong đợi đó”, ông Nguyễn Bảo Hoàng nói và cho rằng, điều quan trọng với McDonald’s là nguồn nguyên liệu như thế nào để đảm bảo an toàn thực phẩm. Chính vì điều này mà McDonald’s mới có thể phục vụ được 70 triệu khách hàng tại hơn 100 quốc gia mỗi ngày.
Được biết, riêng ở khu vực Đông Nam Á, McDonald’s hiện có tới 400 nhà hàng ở Philippines, 150 nhà hàng tại Singapore…
Thanh Vũ

-
Sản xuất điện của EVNGENCO1 ổn định, đảm bảo cung ứng và an toàn hệ thống -
Doanh nghiệp xi măng, sắt thép tìm đường xuất khẩu sang Myanmar -
Ngân hàng mở rộng cửa cho công ty khởi nghiệp: “Đại dương” vốn mới cho start-up -
Đáp ứng thử thách 14 ngày hoàn thành nhà máy ô tô hiện đại hàng đầu Đông Nam Á -
Việt Nam gia hạn điều tra thép nhập khẩu từ Trung Quốc, Hàn Quốc -
Doanh nghiệp công nghệ tư nhân kỳ vọng vào Nghị Quyết 68 -
Phát triển kinh tế tư nhân: Tuyên chiến với tư duy “không quản được thì cấm” - Bài 3: Dứt khoát nói không với “tư duy tùy tiện”
-
Đón làn sóng kết nối B2B tại triển lãm Home Show Vietnam 2025 và VHF 2025
-
IHG mở rộng dấu ấn tại Việt Nam với khách sạn thứ ba mang thương hiệu voco
-
BITGP dẫn dắt làn sóng Web3 tại Việt Nam với vai trò nhà tài trợ Vàng tại Super Vietnam PitchFest 2025
-
Vietnamobile mời gia chào thầu gói thầu Thanh lý ắc quy hỏng tại các trạm của Vietnamobile
-
Vietnamobile mời thầu Dịch vụ bảo dưỡng và hỗ trợ kỹ thuật cho mạng cáp quang
-
Vì sao STown Gateway là dự án đáng được đầu tư ở thời điểm này?