
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai
-
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài
-
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC
TIN LIÊN QUAN | |
Sáng nay giá gas tăng thêm 4.000 đồng/bình 12kg | |
“Người Việt tin dùng hàng Việt” tại Metro | |
Tỷ phú Thái Lan: Thâu tóm Metro chỉ là bước đầu | |
Doanh nghiệp bán lẻ Việt tìm kiếm mối hàng Nhật |
![]() | ||
Saigon Co.opmart đang dẫn đầu các nhà bán lẻ tại Việt Nam. |
Trong số này, Việt Nam có 5 nhà bán lẻ lọt vào danh sách gồm: Saigon Co.opmart (doanh thu 1,1 tỷ USD), Big C (534 triệu USD), Nguyễn Kim (490 triệu USD), Vàng bạc đá quý Sài Gòn (487 triệu USD) và Thế giới di động (395 triệu USD).
Thông tin từ Saigon Co.op cho biết, hệ thống này đến nay cũng đã có hơn 60 cửa hàng Co.op Food trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và tỉnh lân cận. Năm 2013, Saigon Co.op công bố ra mắt mô hình kinh doanh mới: đại siêu thị. Cùng với đối tác NTUC FairPrice (một đơn vị hợp tác xã tại Singapore), liên doanh Saigon Co.op và NTUC Fair Price sẽ cùng đầu tư mô hình kinh doanh chuỗi đại siêu thị . Cửa hàng đầu tiên mang tên Co.opXtra Plus vừa bán lẻ, vừa phân phối số lượng lớn tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh. Dự kiến, đến năm 2015, sẽ có 5 đại siêu thị Co.opXtra và Co.opXtra Plus và đến năm 2020, con số này sẽ tăng lên 15 đại siêu thị trong cả nước.
Thị trường bán lẻ Việt Nam đang chứng kiến cuộc chạy đua quyết liệt giữa các doanh nghiệp trong nước và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Ở trong nước có thể nhắc đến các tên tuổi như: chuỗi bán lẻ Ocean Retail - thuộc Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group); Saigon Co.opmart; hệ thống Fivimart của Công ty cổ phần Nhất Nam... Với các nhà bán lẻ nước ngoài, Việt Nam là một thị trường tiềm năng với sự hiện diện của nhiều tập đoàn lớn như: Lotte Mart (Hàn Quốc); Takeshimaya, Aeon (Nhật Bản); Berli Jucker (Thái Lan - mua lại hệ thống Metro); Wal-Mart( Mỹ), Carrefour và Auchan (Pháp) cũng đang tìm kiếm cơ hội đặt chân vào thị trường Việt Nam
Quang Hưng
-
EVN hướng tới Top 3 ASEAN, khẳng định vị thế trên bản đồ năng lượng
-
Doanh nhân đủ tâm, đủ tầm để gánh vác những sứ mệnh mà Đảng, Nhà nước đưa ra
-
Hải Phòng: Doanh nghiệp là động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng và hội nhập quốc tế
-
Công ty cổ phần Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) ra mắt Bộ nhận diện thương hiệu mới: Diện mạo mới - Tầm nhìn mới
-
TP.HCM hỗ trợ tiểu thương chuyển đổi thuận lợi sang thuế kê khai -
Việt Nam SuperPortTM chính thức đưa vào vận hành Kho hàng không kéo dài -
Chuyển động kép để đạt mục tiêu tăng trưởng -
Bài toán “đột phá“ kinh tế nhà nước và mô hình SCIC -
Phú Thái nhận cú đúp giải thưởng tại APEA 2025 -
PPL được vinh danh “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” tại APEA 2025 -
Nhận diện các bài toán lớn, nhiều dự án tỷ USD sẽ được trình lên Chính phủ
-
NovaGroup tăng tốc tái cấu trúc, mở “đường băng” đón nhân sự tài năng
-
Việt Nam - EU 2025: Khai phá những xung lực mới
-
Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Takao nhận giải thưởng quốc tế - Khẳng định vị thế doanh nhân Việt
-
OPL Logistics được vinh danh tại Giải thưởng Doanh nghiệp châu Á 2025
-
Hợp tác với hai đối tác Ý và Áo, Stavian khởi động dự án nhựa tái chế ở Thanh Hóa
-
SeABank thông báo mời thầu