Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 19 tháng 03 năm 2024,
Hai quận mới Nam, Bắc Từ Liêm chính thức hoạt động
Hữu Tuấn - 01/04/2014 08:43
 
Bắt đầu từ hôm nay ngày 1/4/2014, hai quận mới của TP.Hà Nội là Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Thành lập phòng, ban chuyên môn quận Nam, Bắc Từ Liêm
Công bố bộ máy lãnh đạo hai quận Nam, Bắc Từ Liêm
Bố trí quỹ đất cho "siêu dự án" 2 tỷ USD ở quận Nam Từ Liêm
Hà Nội thông qua tên gọi 2 quận Bắc, Nam Từ Liêm
Từ Liêm: Dừng dự án mới, dừng bổ nhiệm cán bộ
Giá nhà, đất huyện Từ Liêm trước ngày lên quận
Hà Nội tách huyện Từ Liêm thành 2 quận mới
  Hai quận mới Nam, Bắc Từ Liêm chính thức đi vào hoạt động  
  Quận Bắc Từ Liêm có diện tích 4.335 ha và
320.414 nhân khẩu
 

Từ hôm nay, bộ máy Đảng, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và các đoàn thể hai quận Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm cùng 23 phường chính thức đi vào hoạt động.

Quận Bắc Từ Liêm với diện tích 4.335 ha và 320.414 nhân khẩu, được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Thượng Cát, Liên Mạc, Tây Tựu, Thụy Phương, Minh Khai, Phú Diễn, Đông Ngạc, Xuân Đỉnh, Cổ Nhuế; 9,3 ha diện tích tự nhiên và 596 nhân khẩu của xã Xuân Phương; hơn 75 ha diện tích tự nhiên và 10.126 nhân khẩu của thị trấn Cầu Diễn.

Quận Bắc Từ Liêm sẽ được chia thành 13 phường: Thượng Cát,  Liên Mạc, Thụy Phương, Minh Khai, Tây Tựu, Đông Ngạc, Đức Thắng, Xuân Đỉnh, Xuân Tảo, Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Phúc Diễn và Phú Diễn.

Quận Nam Từ Liêm rộng 3.227,36 ha diện tích tự nhiên và 232.894 nhân khẩu, được thành lập trên cơ sở toàn bộ diện tích tự nhiên và dân số của các xã: Mễ Trì, Mỹ Đình, Trung Văn, Tây Mỗ, Đại Mỗ; một phần diện tích tự nhiên và dân số của xã Xuân Phương (536,34 ha và 34.052 nhân khẩu phần phía Nam Quốc lộ 32); một phần diện tích tự nhiên và dân số của thị trấn Cầu Diễn.

Quận Nam Từ Liêm được chia thành 10 phường trực thuộc: Trung Văn, Đại Mỗ, Tây Mỗ, Mễ Trì, Phú Đô, Mỹ Đình 1, Mỹ Đình 2, Cầu Diễn, Phương Canh và Xuân Phương.

Trước đó, ngày 31/3, Quận ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ quận Bắc Từ Liêm và quận Nam Từ Liêm đã công bố quyết định thành lập các cơ quan thuộc hai quận và 23 phường.

Quận ủy Nam Từ Liêm đã công bố 42 quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy về chỉ định ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư 42 đảng bộ, chi bộ cơ sở. Quận ủy Bắc Từ Liêm công bố 44 quyết định của Ban Thường vụ Quận ủy về chỉ định ban chấp hành, ban thường vụ, bí thư, phó bí thư 44 đảng bộ, chi bộ cơ sở.

Quận ủy Bắc Từ Liêm và Nam Từ Liêm cũng công bố các quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy, Ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội về điều động, bổ nhiệm lãnh đạo các ban đảng, văn phòng quận ủy và trung tâm bồi dưỡng chính trị thuộc hai quận.

Cùng ngày, UBND quận Bắc Từ Liêm và UBND quận Nam Từ Liêm đã công bố các quyết định của UBND TP Hà Nội về thành lập các cơ quan chuyên môn, đơn vị sự nghiệp và bổ nhiệm lãnh đạo các phòng, ban chuyên môn, đơn vị sự nghiệp; công bố quyết định của HĐND huyện Từ Liêm chỉ định triệu tập viên HĐND các phường; công bố quyết định phê chuẩn kết quả bầu cử thành viên UBND các phường; công bố quyết định chỉ định UBND lâm thời các phường.

Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn sẽ tiếp tục cập nhật không khí ngày làm việc ở hai quận mới trong bản tin tiếp theo.

Bộ máy quận Bắc và Nam Từ Liêm hoạt động từ 1/4 Bộ máy quận Bắc và Nam Từ Liêm hoạt động từ 1/4

Ngày 28/03, UBND TP Hà Nội tổ chức Lễ công bố quyết định thành lập các cơ quan lãnh đạo của hai quận mới Bắc và Nam Từ Liêm.

 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư