Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Kim Tuyến: 'Tôi không bao giờ chia sẻ chuyện buồn với người thân'
Chi Anh (vnexpress) - 23/03/2018 10:00
 
Khi gặp chuyện mệt mỏi, nữ diễn viên không muốn người thân phải buồn và lo lắng cho mình.

- Chị thấy thân phận của Ba Trang trong 'Mộng phù hoa' có điểm gì giống và khác với bản thân? 

- Cuộc đời của tôi không giống như Ba Trang đâu. Có chăng tôi và Ba Trang giống nhau ở chỗ sống nội tâm, khi có khó khăn sẽ luôn ôm trong lòng, tự tìm cách giải quyết. Còn về số phận và hoàn cảnh, tôi thấy mình khác Ba Trang rất nhiều.

Tôi rất thích chia sẻ chuyện vui với người thân nhưng chuyện buồn thì không bao giờ vì sợ mọi người sẽ buồn theo mình. Tôi biết rằng người thân là những người thương mình nhất và chắc chắn họ sẽ buồn phiền, lo lắng cho mình nếu biết được. Chính vì vậy, bao nhiêu mệt mỏi tôi đều chịu đựng một mình. Khi ngẫm nghiệm về nỗi buồn của bản thân, tôi cũng có được những bài học và kinh nghiệm quý giá làm hành trang trong cuộc đời. Tôi nghĩ rằng, nếu dễ dàng vượt qua nỗi buồn thì sẽ chẳng rút được kinh nghiệm cho cuộc sống. Điều đó khiến tôi có thể dễ mắc phải sai lầm tương tự trong tương lai.

Tạo hình của Kim Tuyến trong phim Mộng phù hoa.

Tạo hình của Kim Tuyến trong phim 'Mộng phù hoa'.

- Chị thường phải đối mặt với những nỗi buồn như thế nào? 

- Đối với tôi, cả công việc lẫn tình cảm đều rất quan trọng. Khi bắt tay vào làm bất cứ việc gì, tôi cũng đặt nhiều kỳ vọng. Nếu không đạt được những điều đó, chắc chắn tôi sẽ buồn. 

- Điều gì khiến chị cảm thấy khó khăn nhất khi vào vai Ba Trang trong 'Mộng phù hoa'?

- Điều khó khăn nhất với tôi là phong cách và tạo hình bên ngoài của Ba Trang. Ở thời kỳ đó, phụ nữ đi đứng nhẹ nhàng, nói năng chậm rãi, rất khác với phong cách hiện đại. Chính vì vậy, khi mới vào vai, tôi vừa diễn vừa phải cố gắng chú ý dáng đi, cách nhấn nhá câu cũng như ánh mắt sao cho giống phụ nữ thời xưa. Khó khăn nhất là những lúc phải diễn nội tâm, cuốn thật sâu vào tâm lý nhân vật nhưng vẫn không được quên các động tác bên ngoài.

Trong 5 tháng đóng phim, tôi bị nhân vật "ám" vào người vì đã quá quen với kiểu ăn nói, đi đứng của Ba Trang. Sau khi phim kết thúc, tôi phải mất một thời gian mới lấy lại được cân bằng như bình thường. Tôi không để ý đến những cử chỉ, điệu bộ của bản thân nhưng những người thân và bạn bè xung quanh đều nói trông Kim Tuyến rất lạ lùng. Họ không hiểu sao tôi cứ chậm chậm, không bình thường (cười). 

Sau đổ vỡ hôn nhân, Kim Tuyến rất kín tiếng về chuyện tình cảm.

Sau đổ vỡ hôn nhân, Kim Tuyến rất kín tiếng về chuyện tình cảm.

Advertisement

- Sau khi phim lên sóng, chị đón nhận phản hồi của khán giả như thế nào? 

Đối với tôi, đây là một bộ phim rất hay. Đó là lời khen rất khách quan chứ không phải phim tôi làm thì tôi khen vậy đâu. Tôi rất hài lòng, không chỉ về góc độ diễn xuất mà còn tất cả mọi thứ của bộ phim. Trên mạng xã hội, hầu hết các bình luận thương cho số phận của Ba Trang. Những người quen của tôi giờ không gọi tôi là Kim Tuyến nữa mà đều gọi là "cô Ba Trang". Đi đến đâu tôi cũng được mọi người nhận ra là Ba Trang trong phim Mộng phù hoa

Từ trước đến nay, gia đình không dành nhiều thời gian xem phim của tôi vì biết con gái ở ngoài đời thường quá rõ rồi. Tuy nhiên, đến phim này, lần đầu tiên mọi người rất chăm chú đón xem, thậm chí còn tức giận thay cho nhân vật. Sau khi tập 9 vừa hết lúc 22h30 với tình tiết dì Huê lừa Ba Trang phải ký giấy bán thân, mẹ tôi liền gọi cho tôi. Lúc đó, tôi cảm thấy hốt hoảng vì không biết có chuyện gì mà bà gọi khuya như vậy. Khi tôi vừa bắt máy, bà liền nói "Trời ơi phim gì mà khổ vậy, sao bà Huê ác quá vậy!..". Điều đó khiến tôi cảm thấy rất thú vị vì phim hấp dẫn đến mức mẹ bị cuốn theo cảm xúc và không còn cảm giác cô gái trong tivi là con mình.

Con gái tôi phải đi ngủ từ 9h tối nên không được xem phim này, Tuy nhiên, khi đến trường, con thường được các cô giáo nhờ chuyển lời khen về phim Mộng phù hoa đến mẹ. Nhờ sự quan tâm của mọi người nên cháu thấy ai cũng xem phim của mẹ.

Con gái Kim Tuyến tên Ngọc Khánh, năm nay lên 10 tuổi. Nữ diễn viên đã làm mẹ đơn thân nhiều năm nay, sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ.

Con gái Kim Tuyến tên Ngọc Khánh, năm nay lên 10 tuổi. Nữ diễn viên đã làm mẹ đơn thân nhiều năm nay, sau khi cuộc hôn nhân đầu tiên tan vỡ.

- Ngoài 'Mộng phù hoa' , thời gian gần đây chị còn thường xuyên xuất hiện trong các phim truyền hình khác, làm thế nào để sắp xếp việc chăm sóc con khi thường xuyên phải đi theo đoàn làm phim?

- Tôi không thể tự tin nói rằng mình có thể sắp xếp trọn vẹn cho con nhưng ngay từ nhỏ tôi đã dạy cho con gái cách sống tự lập. Nếu có việc gì cần, tôi sẽ nhờ đến sự giúp đỡ của ông bà. Bên cạnh đó, tôi có một người vú - nuôi bé từ nhỏ đến lớn. Khi đi quay xa, tôi cũng thường xuyên gọi điện, video call cho con. Tôi nghĩ rằng mình chỉ thiếu thời gian ở bên cạnh con. Ngoài ra, tôi không để cháu thiếu bất cứ thứ gì. 

Bù lại những lúc đi diễn xa, tôi thường dành thời gian bên con nhiều nhất có thể bằng cách đưa con đi xem phim, đi ăn, đi chơi, cà phê với bạn bè... Hiện tại, con gái tôi đã quen và không cảm thấy thiếu hụt khi mẹ phải đi quay xa.

- Lý do gì khiến chị đã lâu rồi không còn nhắc đến chuyện tình cảm riêng tư của bản thân?

- Hiện tại và sắp tới, tôi muốn tập trung vào công việc nhiều hơn. Mỗi diễn viên chỉ có một giai đoạn ngắn để cống hiến hết mình cho sự nghiệp và tôi nghĩ rằng mình đang ở giai đoạn đó. Tính tôi hơi bảo thủ một chút. Khi làm bất cứ điều gì, tôi cũng muốn mình làm thật tốt và tập trung duy nhất vào điều đó. Thời điểm này, tôi không yêu ai để tập trung hoàn toàn cho công việc.

Đối với tôi, tình yêu cũng rất quan trọng. Khi yêu, tật xấu của tôi là lúc nào cũng muốn gặp người yêu, muốn chăm sóc thật nhiều cho anh ấy nên không màng đến công việc. Thời điểm này, tôi không thể chăm sóc tốt cho người mình yêu nên không dám yêu. Vài năm gần gây và những năm tới, tôi sẽ chỉ có sự nghiệp. Sau đó, tôi sẽ phân bổ lại công việc và dành nhiều thời gian cho cá nhân hơn.


Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư