Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Quảng cáo tự động trên Facebook và Google bằng Adcoffee
Tú Ân - 07/06/2016 09:09
 
Công ty khởi nghiệp Admatic, đơn vị xây dựng các giải pháp marketing thông minh cho nền tảng Facebook và Google, vừa cung cấp miễn phí ra thị trường sản phẩm Adcoffee, một công cụ giúp vận hành và tối ưu các quảng cáo trực tuyến hoàn toàn tự động.

Theo số liệu tổng hợp từ Facebook và Google, tổng doanh thu quảng cáo trực tuyến tại thị trường Việt Nam năm 2015 đạt khoảng 450 triệu USD, trong đó doanh thu của Google đạt xấp xỉ 135 triệu USD (chiếm 30%), và Facebook đạt 211,5 triệu USD (chiếm 47%). Đặc biệt, tốc độ tăng trưởng của Facebook tại thị trường VN hai năm gần đây đang dẫn đầu trên thế giới. Năm 2015, doanh thu quảng cáo Facebook tại thị trường Việt Nam tăng gấp 3 lần so với 2014, cao gấp năm lần Indonesia và gần bằng  tổng doanh thu tại thị trường Ấn độ, Singapore và Malaysia cộng lại.

Thời gian gần đây, tốc độ phát triển của quảng cáo trực tuyến luôn dẫn đầu trong các loại hình quảng cáo hiện có trên thị trường, đạt bình quân trên 80%/năm. Thống kê này là dấu hiệu tích cực cho thấy quảng cáo trực tuyến (đặc biệt là trên Google và Facebook) đang phát triển mạnh mẽ và là xu hướng tất yếu trong những năm tới.

a
Khi tích hợp Adcoffee vào hệ thống, doanh nghiệp dù không có nhân sự marketing vẫn có thể triển khai thành công các chiến dịch quảng cáo trực tuyến với hiệu quả cao nhất và chi phí tiết kiệm nhất.


Nắm bắt được xu thế này, nhiều doanh nghiêp đã đẩy mạnh các chiến dịch quảng cáo trên Facebook và Google, thậm chí xem đây là những kênh chủ lực để quảng bá hình ảnh và gia tăng doanh thu bán hàng. Tuy nhiên, làm sao để triển khai các chiến dịch một cách hiệu quả là một câu hỏi lớn khi  mà doanh nghiệp phải đối mặt hàng loạt khó khăn, đặc biệt là khó khăn về nhân sự.
Phần lớn sự thành công của các chiến dịch quảng cáo đang phụ thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của nhân sự làm Marketing. Điều này buộc doanh nghiệp phải tuyển dụng hoặc đạo tạo nhân viên các kỹ năng cần thiết. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp không làm tốt vấn đề này do tuyển dụng hoặc đào tạo không đảm bảo chất lượng, hoặc do tiết kiệm chi phí nên chỉ có duy nhất 1 nhân viên đảm nhiệm cho toàn bộ hoạt động marketing online. Điều này gây ra sự quá tải và triệt tiêu hiệu quả làm việc. Đặc biệt nếu nhân viên nghỉ việc thì cũng đồng nghĩa với những kiến thức về marketing của doanh nghiệp cũng sẽ bị ảnh hưởng.

Các vấn đề về nhân sự nói trên đã dẫn tới nhu cầu phải có một công nghệ giúp các doanh nghiệp triển khai các chiến dịch quảng cáo hoàn toàn tự động mà không phải phụ thuộc nhiều vào sức người. Adcoffee ra đời đã giúp giải quyết được bài toán này.
Sử dụng công nghệ hiện đại Programatic ads và Machine learning, cũng như dựa trên cơ sở dữ liệu lớn, hệ thống của Adcoffee có thể phân tích và đánh giá được chất lượng của từng nội dung quảng cáo, từ đó đưa ra đề xuất để cải thiện quảng cáo, tăng hoặc giảm ngân sách chạy chương trình để tối ưu hiệu quả và chi phí, đồng thời tự động tắt đi những quảng cáo nào đang tiêu tốn tiền mà không đem lại hiệu quả cao.

Adcoffee cũng có thể giúp tạo ra nhiều quảng cáo cùng 1 lúc chỉ bằng 1 cú nhấp chuột,  từ đó giúp người vận hành quảng cáo giảm thiểu thời gian và nhân sự cho các chiến dịch quảng cáo.

Ngoài ra, với việc chia các tập khách hàng ra thành những nhóm nhỏ, Adcoffee có thể nhận biết  được nhóm nhóm khách hàng phù hợp nhất và mang về doanh thu cao nhất cho doanh nghiệp, từ đó doanh nghiệp có thể chú trọng đẩy mạnh quảng cáo nhắm tới nhóm khách hàng này.

Ông Trần Minh Tú, Giám đốc điều hành của Admatic chia sẻ: “Mục tiêu của chúng tôi là làm cho công việc marketing online trở nên đơn giản, giảm sức người và giúp những doanh nghiệp không có nguồn lực, kiến thức và kinh nghiệm làm marketing trực tuyến của có thể vận hành được các chiến dịch quảng cáo thành công và hiệu quả cao”

Giải thích về lý do cung cấp nền tảng này miễn phí trong khi các nền tảng tương tự trên thế giới đang tính phí sử dụng rất cao, ông Tú cho biết “Chúng tôi mong muốn thúc đẩy tăng trưởng ngành quảng cáo online Việt Nam, cũng như hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ có được một công cụ giúp họ tối ưu hóa các hoạt động marketing của mình. Chính vì thế chúng tôi miễn phí hoàn toàn cho các doanh nghiệp sử dụng Adcoffee. Chúng tôi không muốn mức phí là rào cản khiến các doanh nghiệp khó tiếp cận với những công nghệ tiên tiến nhất trên thế giới”.

Facebook lãi ròng 1,5 tỷ USD trong quý I/2016, 1,65 tỷ người truy cập hàng tháng
Lợi nhuận quý 1/2016 của Facebook đã tăng gấp ba lần trong khi lượng người đến với mạng xã hội lớn nhất hành tinh tiếp tục nhân rộng lên gần...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư