Biến đổi khí hậu, cạnh tranh gia tăng từ các quốc gia khác, chiến tranh thương mại và thẻ vàng IUU… tiếp tục là thách thức cho các doanh nghiệp trong xuất khẩu thuỷ sản 2025.
Tiêu dùng
202 tỷ USD hàng Việt được xuất khẩu sang khu vực châu Âu, châu Mỹ
Hơn 202 tỷ USD hàng hóa sản xuất tại Việt Nam đã được các doanh nghiệp xuất khẩu thành công sang các thị trường thuộc khu vực châu Âu, châu Mỹ trong năm 2024, cũng đánh dấu con số kỷ lục về thương mại với các Châu lục này.
Giá xăng tăng nhẹ, chạm 20.750 đồng/lít Việt Nam nhập hơn 33 tỷ USD máy tính, linh kiện điện tử từ Trung Quốc TP.HCM tăng cường kiểm tra, đảm bảo chất lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ Xuất nhập khẩu 2024 tăng thêm 105 tỷ USD Ban hành mức tối đa giá vé máy bay nội địa hạng phổ thông cơ bản Khách hàng chịu chi mùa lễ hội, doanh thu của nhiều trung tâm thương mại tăng mạnh
-
Thúc đẩy chế biến, nâng cao giá trị sản phẩm chăn nuôiNgày 31/12, Sở NN&PTNT Hà Nội phối hợp với Chi cục Chăn nuôi, Thủy sản và Thú y Hà Nội tổ chức khảo sát, làm việc với một số cơ sở chăn nuôi và sản xuất con giống trên địa bàn huyện Ba Vì và thị xã Sơn Tây.
-
Xi măng đồng loạt tăng giá từ đầu năm 2025Vicem Bỉm Sơn, Vicem Hoàng Mai, The Vissai, Tân Thắng... là những thương hiệu xi măng công bố điều chỉnh tăng giá thêm 50.000 đồng/tấn ngay từ đầu năm 2025.
-
Xuất nhập khẩu với khu vực châu Á - châu Phi đạt 520 tỷ USD năm 2024Với tổng kim ngạch xuất nhập khẩu lên tới 520 tỷ USD, khu vực thị trường châu Á, châu Phi tiếp tục giữ vị trí chiến lược trong hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam trong năm 2024 và nhiều năm tới.
-
Hà Nội tổ chức 150 chương trình, hoạt động xúc tiến đầu tư trong năm 2024Hết năm 2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch thành phố Hà Nội đã tổ chức 150 sự kiện xúc tiến đầu tư tại các tỉnh, thành phố. Nhiều hoạt động xúc tiến được đổi mới, hỗ trợ kịp thời cho các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước.
-
Doanh nghiệp liên kết quảng bá thương hiệu OCOPSự liên kết giữa các doanh nghiệp có sản phẩm đạt chứng nhận OCOP góp phần nâng giá trị và mở rộng thị trường thông qua nhiều kênh thương mại, để sản phẩm OCOP thực sự có chỗ đứng trên thị trường.
-
Ngành đường sắt chạy thêm nhiều tàu dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025Nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, ngành đường sắt tổ chức chạy tăng cường thêm các chuyến tàu và tiếp tục áp dụng các chính sách giảm giá vé cho hành khách.
-
Xuất khẩu đặt mục tiêu tăng trưởng 10-12% năm 2025Cục Xuất nhập khẩu đề ra chỉ tiêu phấn đấu tổng kim ngạch xuất khẩu năm 2025 tăng trên 10-12% so với năm 2024 và cán cân thương mại tiếp tục có xuất siêu ở mức trên 20 tỷ USD.
-
Hơn 1.000 mặt hàng góp mặt tại Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024”Tối ngày 28/12/2024, Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” đã chính thức khai mạc tại Phố đi bộ thành cổ Sơn Tây, Hà Nội trong bầu không khí náo nhiệt, rộn ràng và tràn ngập những hy vọng về thị trường hàng Việt.
-
Doanh nghiệp ráo riết kích cầu tiêu dùng cuối nămChỉ hơn một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán, hiện các doanh nghiệp, chuỗi siêu thị đang tích cực chuẩn bị nguồn hàng, tăng chương trình ưu đãi nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm cuối năm.
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 5/1 -
2 TP.HCM cần trên 4,4 triệu tỷ đồng đầu tư các dự án theo quy hoạch -
3 Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng: Cơ hội vàng để Việt Nam đón nguồn lực tài chính dịch chuyển -
4 Lãi suất dự báo đi ngang trong năm 2025 -
5 Đề xuất bổ sung Sân bay Gia Bình vốn 31.300 tỷ đồng vào quy hoạch cảng hàng không, sân bay toàn quốc
- Ký kết hợp tác DIC Resco - MS Real: Khởi đầu định hướng chiến lược mang tầm nhìn dài hạn
- GREENFEED và hành trình nỗ lực kiến tạo nền nông nghiệp bền vững
- Nâng cao chất lượng chăm sóc sức khoẻ cộng đồng - Cần một hợp tác toàn diện
- 1Business - Chìa khóa vàng trong quản trị doanh nghiệp thời đại số
- La Queenara Hội An: Bí quyết đầu tư khách sạn tạo dòng tiền
- Petrocons thông báo Danh mục thoái vốn tại các đơn vị doanh nghiệp (Kỳ 3)