Ngành sản xuất Việt Nam đã giảm từ mức 52,4 điểm của tháng 7 xuống còn 50,4 điểm trong tháng 8/2025, phản ánh nhu cầu tiêu dùng thế giới chậm lại trước tác động của thuế quan, đơn hàng mới cũng giảm trở lại.
Các mặt hàng xuất khẩu chủ yếu là gỗ ván bóc, hoa quả tươi, cà phê, bánh kẹo, giày dép, mặt hàng nhập khẩu là phân bón; rau, củ, quả các loại; than cốc; hóa chất; bánh, kẹo; máy móc, thiết bị…
Giai đoạn cao điểm sôi động của ngành hàng không Việt Nam ghi dấu với lượng đặt vé tăng nhanh và nhiều đường bay có thời điểm “cháy vé”. Không chỉ tăng về số lượng, hành khách ngày nay còn đòi hỏi nhiều hơn ở chất lượng dịch vụ, từ check-in thuận tiện, trải nghiệm ẩm thực, mua sắm đa dạng đến không gian nghỉ ngơi thư thái tại sân bay.
Trước biến động của giá dầu thế giới, nhà chức trách quyết định tăng giá bán lẻ xăng dầu trong nước với biên độ từ 145 - 450 đồng/lít,kg từ 15 giờ hôm nay, 28/8/2025.
Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước từ đầu năm đến hết ngày 15/8/2025 đạt 555,21 tỷ USD, tăng 16,6%, tương ứng tăng 79,2 tỷ USD về số tuyệt đối so với cùng kỳ năm 2024, thặng dư thương mại 10 tỷ USD.
Thuế quan đối ứng của Mỹ cộng với bối cảnh thế giới đang có nhiều biến động chính trị, kinh tế khó lường và xu hướng gia tăng bảo hộ thương mại toàn cầu đang đặt các ngành sản xuất lớn đứng trước bài toán khó giải hơn trong chặng đường về đích của năm 2025.
Chi nhập khẩu nhóm hàng sản phẩm nhựa và nguyên liệu nhựa đã lên tới 20,6 5 tỷ USD trong năm ngoái, trong đó riêng nhập khẩu nguyên liệu nhựa là 11,8 tỷ USD, tăng gần 21% so với 2023.
Trải nghiệm bay đang bước vào kỷ nguyên mới, khi du khách hiện đại ngày càng ưu tiên các dịch vụ cá nhân hóa, tiện nghi cao cấp nhưng vẫn ưa chuộng sự gần gũi và giàu bản sắc văn hóa. Trên thế giới, nhiều sân bay lớn đã tiên phong tạo ra những trải nghiệm độc đáo, đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng đa dạng của hành khách.
Chỉ sau vài năm xuất khẩu chính ngạch, sầu riêng đã trở thành mặt hàng tỷ USD của Việt Nam. Nhưng trước sức ép từ phía đối thủ và yêu cầu chất lượng ngày càng khắt khe, liệu sầu riêng Việt có thể giữ vững được vị thế?
Số lượng nhà mua hàng từ Trung Quốc, Trung Đông, EU, châu Mỹ Latinh đến Việt Nam tìm nguồn cung ứng hàng hóa đang tăng vọt. Họ tập trung vào nhóm hàng nông sản tươi và chế biến, hàng tiêu dùng, điện tử, may mặc - những lĩnh vực mà doanh nghiệp Việt có lợi thế sản xuất.