Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta
Việt Bách (Dantri) - 02/01/2020 08:03
 
Với các bàn thắng được ghi bởi Pepe và Sokratis, Arsenal đã dễ dàng đánh bại Man Utd trên sân nhà ở vòng 21 Premeir League. Đây là chiến thắng đầu tiên của HLV Mikel Arteta cùng Arsenal, thật ý nghĩa khi “Pháo thủ” lại thắng vào ngày đầu năm mới, trước kỳ phùng địch thủ Man Utd.

Cuối cùng HLV Arteta cũng có được chiến thắng cùng Arsenal khi đội bóng của ông vượt qua Man Utd . Cả hai bàn thắng đều được ghi trong hiệp một, Pepe mở tỉ số ở phút 8, Sokratis nhân đôi tỉ số ở phút 44.

Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta - 1

Arteta ăn mừng cùng Ozil sau trận tiếp Man Utd

Chiến thắng cho Arsenal hoàn toàn xứng đáng, đội chủ nhà chỉ kiểm soát bóng 48% thời gian, tung ra 10 lần dứt điểm, Man Utd kiểm soát bóng 52% thời gian, có 9 lần dứt điểm. Mặc dù chỉ số thống kê hai đội tương đương, nhưng những cơ hội ghi bàn của Arsenal rõ ràng hơn Man Utd nhiều, nếu may mắn hơn hẳn “Pháo thủ” đã có thêm vài bàn.

Arsenal cũng để lại ấn tượng đậm nét với lối chơi pressing tầm cao nhuần nhuyễn khi họ muốn gây áp lực tấn công lên đối thủ, hay khả năng phòng thủ chắc chắn trong phòng thủ khi thực hiện lối chơi phòng thủ phản công ở hiệp hai.

Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta - 2

Arsenal tấn công rất sắc nét trước Man Utd

Ngược lại thất bại của Man Utd cho thấy hình ảnh tầm thường của “Quỷ đỏ”, đoàn quân của Solskjaer thiếu hẳn những cầu thủ tổ chức lối chơi cho nên Man Utd tấn công chậm, thiếu tính đột biến. Man Utd cần tăng cường gấp nhân sự cho tuyến giữa mới hy vọng đội bóng thành Manchester mạnh hơn và đủ sức cạnh tranh top 4.

Chiến thắng trước Man Utd vào đúng ngày khởi đầu năm mới mang lại những tín hiệu tốt lành cho Arsenal. Đoàn quân của Arteta có 27 điểm, vươn lên đứng ở vị trí thứ 10. Trong khi đó Man Utd vẫn đứng thứ năm, hiện có 31 điểm. Khoảng cách điểm số giữa Man Utd và Arsenal không xa, vì thế khả năng trở lại cuộc đua giành vé dự cúp châu Âu vẫn còn mở cho “Pháo thủ”.

Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta - 3

Đội bóng của Solskjaer chơi vô hồn tại Emirates

Man Utd làm khách trên sân Emirates với sự thiếu hụt lực lượng khá lớn, sự vắng mặt đáng tiếc nhất là Pogba. Tiền vệ người Pháp tưởng như đã bình phục chấn thương, nhưng ở trận đấu cuối tuần qua anh vắng mặt và giờ tiếp tục vắng mặt ở trận đấu quan trọng trước Arsenal. Cộng thêm chấn thương của McTominay khiến Solskjaer buộc phải sử dụng cặp tiền vệ Fred - Matic.

Ngay phút đầu tiên, Man Utd uy hiếp khung thành của Arsenal bằng cú dứt điểm chính xác của Rashford nhưng chưa đủ khó để hạ Leno. Các cầu thủ chủ nhà nhanh chóng lấy lại thế trận và tổ chức tấn công. Phút 8, Pepe ập vào dứt điểm ở trung tâm vòng cấm địa sau đường chuyền từ sát đường biên ra của đồng đội, bóng đập Lindelof đổi hướng khiến hệ thống phòng thủ của Man Utd bị loại bỏ. 

Bàn mở tỉ số sớm cổ vũ thêm tinh thần cho các cầu thủ Arsenal chơi tốt hơn, đội chủ nhà hoàn toàn lấn lướt trước Man Utd và tạo được những cú dứt điểm đầy nguy hiểm. Phút 32, cổ động viên Man Utd thót tim sau pha dứt điểm của Torreira đưa bóng đi chệch cột dọc phải trong gang tấc. De Gea đổ người chậm trong tình huống này nên rất may cho “Quỷ đỏ” khi trái bóng đi chệch cầu môn.

Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta - 4

Luiz hò hét chỉ đạo đồng đội tập trung

Tới phút 38, pha phát bóng lên không tốt của De Gea tạo cơ hội cho Arsenal tấn công nhanh. Pepe dứt điểm dội xà ngang bật ra. Sức ép của Arsenal rồi cũng mang tới cho đội chủ nhà bàn thắng thứ hai. Phút 44, xuất phát từ quả đá phạt góc, Lacazette đánh đầu ngược khiến De Gea đẩy bóng ra. Bóng nảy ra đúng vị trí của Sokratis và hậu vệ của Arsenal dễ dàng ghi bàn. 

Bị dẫn trước hai bàn nên Man Utd buộc phải đẩy cao đội hình tấn công sau giờ nghĩ, nhưng đội hình ban đầu của Man Utd không thể đẩy lùi “Pháo thủ”. Chứng kiến cảnh học trò bế tắc, huấn luyện viên Solskjaer điều chỉnh nhân sự ở phút và Man Utd kiểm soát bóng tốt hơn

Arsenal chủ động chơi phòng thủ phản công, họ làm tốt công việc phòng thủ khi thường xuyên chặt đứt các đợt lên bóng của đội khách từ xa. Một vài cơ hội phản công tốt cho đội chủ nhà được tạo ra nhưng các cầu thủ Arsenal cũng không thể tận dụng để gia tăng tỉ số.

Đội hình thi đấu

Arsenal: Leno, Luiz, Sokratis, Kolasinac (Saka, 69’), Ozil, Xhaka, Maitland-Niles, Torreira, Pepe (Nelson, 62’), Aubameyang, Lacazette (Guendouzi, 81’).

Man Utd: De Gea, Lindelof, Maguire, Wan-Bissaka, Shaw, Matic (Mata, 81, Fred, Lingard (Pereira, 58’ ), James (Greenwood, 58’), Rashford, Martial.

Arsenal 2-0 Man Utd: Chiến thắng xứng đáng cho HLV Arteta - 5

 

 

HLV Mourinho suýt gãy chân khi va chạm với cầu thủ Man Utd
Khi đang đứng chỉ đạo trên đường biên, HLV Mournho đã gặp tình huống va chạm với tiền vệ Daniel James bên phía Man Utd. Đầu của Daniel James đã...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư