-
Hải Phòng kết nối, giới thiệu 16.000 việc làm tại Ngày hội Việc làm lần thứ I -
Vinh danh 45 tác phẩm xuất sắc tại giải báo chí “tam nông” -
Các giải pháp trọng tâm phát triển văn học, nghệ thuật thời kỳ mới -
Doanh nghiệp du lịch Hà Nội chia sẻ, hỗ trợ người dân vùng lũ Nha Trang -
Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026 -
Hòa Phát tặng hàng ngàn nồi cơm điện, ấm đun nước tại tỉnh Đắk Lắk
![]() |
| (Nguồn: yahoo.com) |
Người dẫn chương trình trẻ tuổi này đọc tin tức trên kênh truyền hình Zjarr trong chiếc áo khoác không cài cúc và không mặc gì bên dưới.
Chủ kênh truyền hình này cho biết từ đó tới nay, số lượng khán giả vẫn không ngừng tăng lên.
“Tại Albania, nơi tin tức thường bị bóp méo bởi các thế lực chính trị, khán giả cần có một phương thức tiếp cận với thông tin như nó vốn có - trần trụi,” Ismet Drishti, chủ kênh truyền hình Zjarr chia sẻ với AFP.
“Chúng tôi không kinh doanh yếu tố tình dục, mà chỉ sản xuất tin tức như nó vốn có. Điều này vừa có tính biểu tượng, vừa là cách quảng bá tốt,” Drishti cho biết. Ông đang có ý định ra mắt các bản tin bằng tiếng Pháp và tiếng Anh dựa trên ý tưởng “thông tin trần trụi” tương tự.
Đối với người dẫn chương trình 24 tuổi Greta Hoxhaj, làm việc trong tình trạng gần như bán khỏa thân đã trở thành con đường tắt tới thành công.
“Tôi đã làm việc chăm chỉ trong suốt 5 năm ở đài truyền hình địa phương, nơi tôi chẳng hề được chú ý đến,” Hoxhaj chia sẻ một cách vui vẻ và cởi mở với AFP khi đang được trang điểm để chuẩn bị lên hình.
“Tôi không hối tiếc gì cả - chỉ trong vòng ba tháng tôi đã trở thành một ngôi sao.”
Mỗi buổi tối vào lúc 7 giờ 30, Hoxhaj đều trình bày tin tức trong một chiếc áo khoác để mở, thường là màu hồng, còn trong cuộc sống bình thường, cô vẫn ăn mặc như những người phụ nữ khác cùng độ tuổi.
Cô gái đang theo học ngành luật và tâm lý học này cho biết cách ăn mặc táo bạo đó “chỉ dành cho truyền hình, cho thông tin.”
Sự nổi tiếng của Hoxhaj đã giúp cô có được lời mời tới làm việc tại Sydney với tư cách người dẫn chương trình cho một kênh truyền hình sắp ra mắt của Australia, với mức lương 3.000 euro (3.280 USD) một tuần, với yêu cầu cô phải giới thiệu tin tức trong trạng thái bán khỏa thân.
“Tôi vẫn chưa quyết định, tôi vẫn đang thảo luận xem xét,” Hoxhaj cho biết.
Người tiền nhiệm của cô là Enki Bracaj, một sinh viên 21 tuổi. Những bản tin bán khỏa thân của cô gái này đã lan truyền rộng rãi ở vùng Balkan và được nhắc tới trên tin tức quốc gia.
Theo thông tin chính thức thì cô đã từ bỏ công việc do không hài lòng với mức lương, song các đồng nghiệp của cô cho biết Bracaj đã tìm được cho mình một công việc với vai trò người mẫu cho một tạp chí thời trang.
Zjarr TV không phải là kênh duy nhất có những người dẫn chương trình bán khỏa thân. Tại Venezuela chẳng hạn, một người dẫn chương trình trên một trang web tin tức đã khỏa thân hoàn toàn để chào mừng chiến thắng của nước này tại giải vô địch bóng đá Copa America.
Nhưng ở một quốc gia khép kín và truyền thống như Albania, nơi phần đông dân số là người Hồi giáo với số lượng ba triệu người, phong cách táo bạo này đã trở thành một chủ đề thảo luận nóng bỏng trên Facebook và nhiều trang mạng xã hội khác.
“Thật thảm hại khi phải chấp nhận một thứ như vậy được trình chiếu trên truyền hình,” một nhà phê bình viết. Một người khác thì cho rằng hành động này là “thái quá” và “phân biệt giới tính một cách đáng ghê tởm.”
Tuy nhiên Hoxhaj cho biết cô không hề bận tâm trước những lời chỉ trích này, và cho rằng: “Tôi đã có can đảm thực hiện những gì mình đã làm, và giờ đây tôi đã là một ngôi sao.”
Ngoài các trang mạng xã hội, Zjarr TV không nhận được nhiều phản ứng từ các nhóm nữ quyền hay hiệp hội nhà báo ở Albania.
“Mọi người có quyền tự do lựa chọn và tự do chuyển sang kênh truyền hình khác,” Leonard Olli, một nhà báo kiêm chuyên gia PR tại thủ đô Tirana bình luận.
Aleksander Cipa, Chủ tịch Hiệp hội Nhà báo Albania, cho rằng chiêu trò của Zjarr TV chẳng thể giúp gì cho các đơn vị tin tức truyền thống khi phải đối mặt với số lượng khán giả và doanh số đang sụt giảm.
“Khỏa thân không thể giải quyết được cuộc khủng hoảng truyền thông, nơi người ta sẵn sàng phục vụ bất kỳ thứ gì cho công chúng để tồn tại,” ông nhận định./.
-
Festival Hoa - Kiểng Sa Đéc sẽ diễn ra từ ngày 27/12/2025 đến 4/1/2026 -
UNESCO công nhận Hà Nội là thành viên "Mạng lưới các Thành phố học tập toàn cầu" -
Hòa Phát tặng hàng ngàn nồi cơm điện, ấm đun nước tại tỉnh Đắk Lắk -
Phú Thọ thúc đẩy bình đẳng giới và bảo vệ phái nữ trong kỷ nguyên số -
Thái Nguyên tăng tốc chuyển đổi thuế khoán sang kê khai -
Gìn giữ, phát huy giá trị cảnh quan Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Cửa Ông -
Chi trả gộp 3 tháng lương hưu, trợ cấp cho người dân 4 tỉnh vùng ngập lũ nặng
-
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT -
PERSOL công bố 5 xu hướng chuyển dịch nguồn nhân lực, tái định hình tuyển dụng tại Việt Nam -
Eximbank trao học bổng trị giá 300 triệu đồng cho sinh viên đại học kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh

