Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
TPHCM
Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy
Đăng Lê (Dân Trí) - 13/01/2019 14:55
 
Bất ngờ kiểm tra đột xuất và test nhanh ma túy đối với hàng chục tài xế lái xe đầu kéo container ra vào khu vực cảng ở cửa ngõ phía Đông TPHCM, lực lượng công an phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy đá, heroin…

Ngày 13/1, chỉ huy Công an phường Trường Thọ, quận Thủ Đức, TPHCM cho biết đang lập hồ sơ xử lý đối với 4 tài xế lái xe đầu kéo container có hành vi vi phạm pháp luật như sử dụng ma túy, giấy phép lái xe giả.

TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 1.

Lực lượng công an tiến hành kiểm tra đột xuất đối với các tài xế xe đầu kéo container ở khu vực ra vào cụm cảng Trường Thọ, cửa ngõ phía Đông TPHCM.

Trước đó, chiều 12/1, Công an phường Trường Thọ phối hợp với nhiều lực lượng liên quan tiến hành kiểm tra hành chính, test nhanh ma túy… đối với các tài xế lái xe đầu kéo container có nghi vấn ra vào cụm cảng trên địa bàn. Cụ thể, kiểm tra, test nhanh nước tiểu 18 tài xế, cơ quan chức năng đã phát hiện 3 tài xế dương tính với ma túy (2 tài xế dương tính với heroin, người còn lại dương tính với ma túy đá). Đồng thời, công an còn phát hiện một tài xế container sử dụng giấy phép lái xe giả.

TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 2.
TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 3.
TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 4.

Hàng loạt tài xế container được kiểm tra, test nhanh ma túy...

TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 5.
TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 6.
TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 7.

Kết quả xác định có 3 tài xế dương tính với ma túy (heroin, ma túy đá).

Lực lượng công an đã đưa những tài xế vi phạm về trụ sở công an để tiếp tục lập hồ sơ xử lý. Theo chỉ huy Công an phường Trường Thọ, nếu đối tượng có nơi cư trú ổn định thì xử phạt vi phạm hành chính và thông báo về nơi cư trú để tiếp tục theo dõi, quản lý, những trường hợp còn lại sẽ lập hồ sơ đưa đến Cơ sở cai nghiện. Đồng thời, công an phường cũng sẽ làm việc với chủ doanh nghiệp, công ty có tài xế sử dụng ma túy để tuyên truyền và yêu cầu phải kiểm tra thường xuyên các tài xế của mình.

TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 8.

Các tài xế phát hiện sử dụng ma túy bị đưa về công an phường để lập hồ sơ xử lý.

TPHCM: Chốt chặn cửa ngõ thành phố, gom hàng loạt tài xế container sử dụng ma túy - Ảnh 9.

Một trường hợp sử dụng bằng lái xe giả bị Công an phường Trường Thọ bắt giữ.

Được biết, cụm cảng ở phường Trường Thọ có lượng xe đầu kéo container ra vào giao nhận hàng hóa nhiều nhất cửa ngõ phía Đông TPHCM. Trong những ngày giáp Tết Nguyên đán, xe container qua lại khu vực tăng đột biến và xảy ra nhiều vụ TNGT nghiêm trọng liên quan đến loại phương tiện này. Trước tình trạng nói trên, UBND phường Trường Thọ đã chỉ đạo Công an phường tham mưu, xây dựng kế hoạch để kiểm tra hành chính, ma túy…đối với các tài xế xe tải, nhất là tài xế lái xe đầu kéo container trong khu vực cụm cảng. 

Song song với việc kiểm tra nói trên, cơ quan chức năng đã tuyên truyền tới các tài xế không được sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng ma túy, rượu bia…

Đồng thời, lực lượng tiếp tục tăng cường ra quân kiểm tra ANTT ra vào cảng.

Khoảng 15h20 ngày 2/1, xe đầu kéo container mang BKS 62C-04348 kéo theo rơ moóc mang biển số 62R-001.08 do tài xế Phạm Thành Hiếu (SN 1987, ngụ Thạnh Đức, huyện Bến Lức) điều khiển chạy từ hướng Tiền Giang đi TPHCM, đến ngã tư Bình Nhựt huyện Bến Lức đã tông 21 xe máy đang đứng chờ đèn đỏ.

Hậu quả vụ tai nạn làm 3 người chết tại chỗ, 1 người tử vong tại bệnh viện, 18 người bị thương. Ngay sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn và đến 22h30 cùng ngày mới ra trình diện cơ quan chức năng.

Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã làm xét nghiệm đối với tài xế Hiếu. Kết quả xác định tài xế này dương tính với heroin. Trong cả 2 lần xét nghiệm cách nhau 3 tiếng trong đêm đều cho kết quả dương tính. Trong máu của tài xế Hiếu khi đó cũng có nồng độ cồn.

Vụ tai nạn kinh hoàng: Tài xế container dương tính với heroin
Theo kết quả xét nghiệm ban đầu, tài xế Phạm Thành Hiếu - người điều khiển chiếc xe container gây ra vụ tai nạn thảm khốc tại Long An vào chiều...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư