Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chùm nho đắt nhất thế giới: Một quả giá gần 8 triệu đồng
Infomoney (ANTT) - 05/03/2017 21:30
 
Một chùm nho vừa được bán với mức tiền kỷ lục tại buổi đấu giá ở Nhật Bản vào ngày 7/7. Trung bình mỗi quả có giá gần 8 triệu đồng.

Chùm nho có khoảng 30 quả thuộc giống Ruby Roman đã được bán với giá 1,1 triệu yên (hơn 243 triệu đồng). Mỗi quả nho có giá khoảng 350 USD (gần 8 triệu đồng), với kích cỡ to bằng quả bóng bàn.

Loại nho này được trồng ở vùng Ishikawa. Để đạt chuẩn của giống Ruby Roman, mỗi quả phải nặng ít nhất 20 gram và chứa hàm lượng đường tối thiểu là 18%.

Đây là loại nho đắt giá nhất thế giới. Ảnh: Greatideas.

Theo trang web của câu lạc bộ Ruby Roman do vùng Ishikawa quản lý, việc trồng nho bắt đầu từ năm 1992, khi hạt của giống Fujiminori được gieo trồng. Sau nhiều năm, chúng được biến đổi thành giống Ruby Roman và chính thức ra mắt công chúng vào năm 2004. Những quả nho đầu tiên được bán vào năm 2008, và giá của chúng tăng lên không ngừng.

Các loại hoa quả theo mùa ở Nhật Bản thường bán được giá cao cho những người mua muốn thể hiện vị trí xã hội, hay các chủ cửa hàng muốn thu hút khách. Ông Takamaru Konishi, người mua chùm nho hôm 7/7 hứa mời một số khách may mắn thử loại quả đặc biệt này. Ông cho biết: “Đây đúng là những viên ngọc quý của giống Ruby Roman. Chúng tôi sẽ trưng bày ở cửa hàng trước khi mời khách hàng nếm thử”.

Đây là phiên đấu giá mở đầu cho mùa nho Roby Roman ở Nhật Bản. Các loại quả khác, từ táo tới dưa hấu, cũng đều có thể bán được với giá cao. Loại “quả vua” của quốc gia này là dưa, được coi như biểu tượng của địa vị, không khác các loại rượu cổ, và thường trở thành quà tặng cao cấp. Năm 2015, một cặp dưa đã được bán với giá 1,5 triệu yên.

Táo tươi Aomori (Nhật Bản) được Intimex nhập khẩu về Việt Nam
Hệ thống siêu thị Intimex công bố nhập khẩu táo chính gốc Aomori từ Nhật Bản về thị trường Việt Nam nhằm phục vụ nhu cầu sản phẩm sạch,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư