Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Công an Nghệ An phá tiếp vụ án ma túy xuyên quốc gia, thu giữ 700kg ma túy đá
Việt Hương - 17/04/2019 21:28
 
Chiều ngày 17/4, thông tin từ Công an Nghệ An cho biết: Chuyên án ma túy vừa được đơn vị này triệt phá, thu giữ 700 kg ma túy đá và hiện đã bắt giữ 3 đối tượng liên quan.

Được biết, chuyên án này là do một đối tượng người nước ngoài cầm đầu, hoạt động xuyên quốc gia. Hiện Cơ quan công an phối hợp với các đơn vị địa phương bắt giữ 3 đối tượng, còn 2 đối tượng khác đang bỏ trốn.

24 bảo tải chứa ma túy đã được các đối tượng vứt vệ đường để thoát thân
24 bảo tải chứa ma túy đã được các đối tượng vứt vệ đường để thoát thân

Theo Cơ quan điều tra Công an Nghệ An, qua nguồn trinh sát báo về, tháng 3/2019 Công an Nghệ An phát hiện đang có một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia do đối tượng người nước ngoài cấu kết với một số đối tượng người Nghệ An thực hiện. Chọn Nghệ An là điểm trung chuyển đi các địa phương khác để tiêu thụ.

Ngày 17/4, Ban chuyên án lên kế hoạch vây bắt nhóm đối tượng này. Khi thấy cảnh sát, nhóm đối tượng này vứt 24 bao tải chứa ma túy đá xuống vệ đường tại cánh đồng muối ở xã Quỳnh Thuận, Quỳnh Lưu rồi bỏ chạy nhưng 3 đối tượng bị bắt giữ sau đó.

Lượng ma túy 'khủng' nhất từ trước tới nay lên tới 700kg ma túy đá bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An triệt phá
Lượng ma túy 'khủng' nhất từ trước tới nay lên tới 700kg ma túy đá bị Cơ quan điều tra Công an tỉnh Nghệ An triệt phá

Tiến hành điều tra mở rộng chuyên án, trong ngày Ban chuyên án đã tiến hành khám xét kho hàng của chị Nguyễn Thị Tâm (SN 1997, trú tại xóm 1, xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Lưu Nghệ An) thu giữ 50 loa thùng, 50 bì cát tông và 1 cân đĩa. Đây là các vật dụng các đối tượng dùng để cất giấu ma túy.

Tổng số lượng ma túy thu giữ được đến thời điểm này là khoảng 700kg. Ngoài 3 tên đã bị bắt còn có 2 tên đang bỏ trốn trong đó có 1 người nước ngoài.

Cơ quan điều tra Công an Nghệ An đang tiếp tục mở rộng điều tra.

 

 

Lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị đang tạm giữ 3 nghi can, tất cả đều là người Nghệ An. Riêng 1 đối tượng người nước ngoài hiện đã bỏ trốn và đang bị cảnh sát truy bắ

 

Nghệ An: Thành lập đoàn Thanh tra liên ngành kiểm soát thủ tục hành chính
UBND tỉnh Nghệ An vừa thành lập Đoàn kiểm tra liên ngành công tác kiểm soát thủ tục hành chính năm 2019 trên địa bàn với 13 thành viên. Quyết...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư