Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giấu thông tin chấn thương của Chanathip, Thái Lan từng bước tăng giá King’s Cup
Thiện Nhân (Dân Trí) - 01/06/2019 09:23
 
Thông tin Chanathip Songkrasin dính chấn thương khi đá giải J-League đã xuất hiện từ cách nay vài tuần lễ, nhưng đội tuyển Thái Lan khi đó vẫn điền tên “Messi Thái” vào danh sách dự King’s Cup, cho đến sau khi họ hoàn tất việc bán bản quyền truyền hình của giải với giá cao ngất.

Rồi không lâu sau khi hoàn tất việc bán bản quyền truyền hình của King’s Cup (bán sang Việt Nam với giá đến 7 tỷ đồng, chỉ cho 2 lượt trận), phía bóng đá Thái Lan mới chính thức tuyên bố Chanathip Songkrasin không thể dự giải đấu sẽ khai diễn sau đây ít ngày, bản thân Chanathip Songkrasin cũng chính thức xác nhận chuyện mình không thể dự King’s Cup.

Theo chúng tôi tìm hiểu, chấn thương của Chanathip Songkrasin là chấn thương bắp chân. Một chấn thương có thể không ảnh hưởng đến sự nghiệp của cầu thủ, nhưng cũng không thể lành trong ngày một ngày hai.

Chấn thương này vốn đã được truyền thông Nhật Bản, nơi Chanathip Songkrasin thi đấu, phát đi cách nay ít tuần, và “Messi Thái” cũng vắng mặt trong một vài trận đấu trước đó của CLB Consadole Sapporo thuộc giải J-League.

Giấu thông tin chấn thương của Chanathip, Thái Lan từng bước tăng giá King’s Cup - 1

Chanathip Songkrasin đã phát hiện chấn thương bắp chân cách nay vài tuần, nhưng chỉ đến sát ngày King's Cup khai diễn, giới bóng đá Thái Lan mới thông báo cầu thủ này không thể dự giải

Chấn thương của Chanathip tái phát nặng hơn trong buổi tập của CLB thuộc giải nhà nghề Nhật Bản vào ngày 28/5 vừa qua.

Dù vậy, từ khi xuất hiện thông tin Chanathip Songkrasin cách nay vài tuần, Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) và HLV Sirisak Yodyardthai của đội bóng đất Chùa Vàng vẫn tránh nói về chấn thương này, vẫn điền tên cầu thủ tài năng nhất của bóng đá Thái Lan vào danh sách dự King’s Cup.

Nhưng nếu để ý kỹ, ai cũng sẽ thấy chính FAT cũng tính đến phương án nhân sự thay Chanathip Songkrasin. Chỉ có điều, họ không trực tiếp khẳng định về sự thay thế này.

Người dự định sẽ thay thế “Messi Thái” trong thời gian qua là tiền vệ tổ chức Sanrawat Dechmitr. Thậm chí, để Dechmitr có thể dự King’s Cup, đề phòng trường hợp Chanathip không thi đấu được, FAT còn sẵn sàng xoá án treo giò cho Dechmitr, dù cầu thủ này phạm lỗi nghiêm trọng là tấn công trọng tài tại giải Thai-League.

Dù vậy, người tính không bằng trời tính, trước áp lực dư luận quá lớn, Dechmitr tuyên bố tự rút lui khỏi King’s Cup, để ổn định tinh thần, tránh bị mang tiếng là có chỗ ở đội tuyển quốc gia nhờ được FAT ưu ái.

Riêng về chuyện của Chanathip Songkrasin, giới bóng đá Thái Lan và những người tổ chức giải không muốn sớm nói về chấn thương của cầu thủ này vì sợ làm giảm giá trị của đội bóng đất Chùa Vàng, giảm giá trị của King’s Cup, và giảm cả giá trị cuộc đối đầu giữa đội tuyển Thái Lan và đội tuyển Việt Nam.

Cuộc đối đầu mà nhà tổ chức giải rất muốn đẩy sức nóng của nó lên cao, hòng nâng giá bản quyền truyền hình, tăng tính thương mại cho giải đấu.

Từng bước, từng bước, những nhà tổ chức giải đẩy giá bản quyền truyền hình lên mức cao ngất, và chỉ đến khi có bên đồng ý mua bản quyền này với giá trên trời, giới bóng đá Thái Lan mới chính thức thừa nhận tài năng số 1 của bóng đá xứ Chùa Vàng không thể dự King’s Cup.

Không có Chanathip Songkrasin, không có Sanrawat Dechmitr, không có cả Teerasil Dangda (chấn thương), chất lượng đội tuyển Thái Lan dự King’s Cup dường như chẳng đúng với những gì mà nhà tổ chức giải quảng cáo.

Giá bản quyền truyền hình dành cho giải, giá các dịch vụ ăn theo khác đang tăng vùn vụt theo giải nhưng sau khi hàng loạt ngôi sao Thái Lan vắng mặt (cộng thêm Đình Trọng của đội tuyển Việt Nam), King's Cup liệu có còn giá trị chuyên môn?

Tuyển Việt Nam: Bất ngờ từ thầy Park danh sách dự King's Cup
Danh sách tuyển Việt Nam dự King’s Cup sẽ được thầy Park công bố sau vòng 11 V-League với dự báo không ít bất ngờ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư