Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Giữ được phong độ hiện tại, U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30
Sông Lam (Dantri) - 10/12/2019 07:11
 
U22 Việt Nam chỉ còn cách chức vô địch... vài tiếng đồng hồ thôi. Đó là nhận định của nhiều chuyên gia bóng đá cũng như niềm tin rất lớn từ người hâm mộ về việc đoàn quân HLV Park Hang Seo sẽ đánh bại U22 Indonesia để giành HCV ở SEA Games 30 lần này.

U22 Việt Nam đã chứng tỏ sức mạnh vượt trội tại SEA Games 30 với 6 trận bất bại, trong đó có 5 trận thắng và 1 trận hòa. Ở vòng bảng, U22 Việt Nam đã lần lượt vượt qua các đối thủ như U22 Brunei, U22 Lào, U22 Indonesia và U22 Singapore, sau đó cầm hòa với U22 Thái Lan để giành ngôi đầu bảng B.

Ở trận bán kết, trước một U22 Campuchia gây bất ngờ khi lần đầu tiên họ có mặt tại bán kết SEA Games nhờ đánh bại hoặc cầm hòa các đối thủ ở bảng A như Malaysia (thắng 3-1), Philippines (hòa 1-1), Timor Leste (5-0, đội tuyển U22 Việt Nam vẫn dễ dàng khuất phục đối thủ với một tỷ số cách biệt lên tới 4-0.

Giữ được phong độ hiện tại, U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30 - 1

Đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận chung kết với một tâm thế cự tin, sẵn sàng để giành chiến thắng

Chính vì vậy mà kỳ vọng một chiến thắng ở trận chung kết trước Indonesia là tâm lý chung của hàng triệu người hâm mộ "đội tuyển Rồng vàng" lúc này. Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, đội tuyển U22 Việt Nam bước vào trận chung kết với tâm thế của một đội bóng cửa trên. Chính tâm thế này sẽ giúp chúng ta trở nên tự tin về mặt tinh thần, đấu pháp cũng như chiến thuật để đánh bại đối thủ.

"Tâm thế của chúng ta được tiếp sức từ những thành tích quan trọng ở các giải đấu lớn gần đây, như vô địch AFF Cup 2018, á quân U23 châu Á, vượt qua các đối thủ mạnh như UAE, Thái Lan để giành ngôi đầu bảng G tại vòng loại World Cup 2022...

U22 Việt Nam cũng đã chứng tỏ sức mạnh, bản lĩnh thi đấu của mình khi giành vị trí nhất bảng B SEA Games 30, đánh bại Campuchia ở vòng bán kết với tỷ số cách biệt mà vẫn bảo toàn được lực lượng mạnh nhất, nên chúng ta sẽ không hề e ngại khi bước vào trận đấu cuối cùng với U22 Indonesia", HLV Nguyễn Thành Vinh nhận định.

Giữ được phong độ hiện tại, U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30 - 2

Cặp "song sát" Tiến Linh - Đức Chinh sẽ khiến hàng thủ U22 Indonesia phải run sợ khi gặp lại ở trận chung kết

Mặc dù tự tin, nhưng theo HLV Nguyễn Thành Vinh, các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ không vì thế mà tự tin thái quá, dẫn đến chủ quan hoặc mắc những sai lầm cá nhân đáng tiếc. Kỷ luật đấu pháp sẽ được toàn đội tuân thủ nghiêm ngặt, bởi ở trận chung kết này, mọi sai lầm đều sẽ phải trả một giá rất đắt.

"Về mặt chiến thuật và lối chơi của đội tuyển U22 Việt Nam tại trận chung kết, theo tôi sẽ không có gì thay đổi lớn. Chúng ta sử dụng đấu pháp, chiến thuật với U22 Indonesia ở vòng bảng như thế nào thì trận chung kết cũng sẽ giống như vậy. Chỉ có khác là chúng ta sẽ vận hành nó hiệu quả hơn, trơn tru nhuần nhuyễn hơn".

"Thực tế trận ở vòng bảng là chúng ta bị nhận bàn thua ngoài ý muốn, nên lối chơi cũng bị thay đổi theo. Còn một khi chúng ta sử dụng đúng đấu pháp như đã thể hiện ở trận gặp U22 Campuchia ở bán kết, chúng ta không e ngại một đối thủ nào", HLV Nguyễn Thành Vinh cho biết.

Theo HLV Nguyễn Thành Vinh, sơ đồ ưa thích của HLV Park Hang Seo tại SEA Games 30 vẫn là sử dụng cặp song sát trên hàng công là Tiến Linh - Đức Chinh. Đây là bộ đôi tiền đạo đã đóng góp đến 14 bàn thắng trong tổng số 21 bàn thắng của đội tuyển sau 6 trận đấu ở SEA Games 30.

"HLV Park Hang Seo là người đọc trận đấu rất tốt để từ đó có thể tùy cơ ứng biến. Chúng ta vào trận có thể sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2, nhưng cũng có thể chuyển sang 4-4-2 hoặc 5-3-2. Nghĩa là khi cần chúng ta sẽ gây sức ép liên tục bên phần sân đối phương, nhưng vẫn có thể lui về phòng ngự số đông bên nhà để hóa giải chiến thuật phòng ngự phản công của U22 Indonesia.

Chúng ta sẵn sàng đá áp sát không cho đối phương ban bật ngắn trong phạm vi hẹp, cũng đã có các phương án khóa chặt các bài tấn công biên nhờ sự cơ động từ bộ đôi Trọng Hoàng - Văn Hậu"

Giữ được phong độ hiện tại, U22 Việt Nam sẽ giành HCV SEA Games 30 - 3

Trọng Hoàng - Văn Hậu sẽ khóa chặt các đường tấn công từ 2 biên của U22 Indonesia như đã từng làm ở vòng bảng

"Indonesia có điểm mạnh là họ sở hữu một số cầu thủ có tốc độ, có kỹ thuật tốt, có khả năng dứt điểm tốt, cụ thể là tiền đạo cánh Osvaldo Haay.

Nhưng các cầu thủ này chỉ chơi hay khi gặp các đội có hàng phòng ngự không được tốt như Myanmar, Singapore hay kể cả Thái Lan. Còn U22 Việt Nam vẫn là đội có hàng thủ rất chắc chắn, đáng tiếc một số sai lầm cá nhân từ vị trí thủ môn khiến toàn đội vất vả hơn mà thôi", HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định.

Cuối cùng, theo HLV Nguyễn Thành Vinh, điểm mạnh lớn nhất của U22 Việt Nam để chúng ta tự tin sẽ giành huy chương vàng tại SEA Games 30 lần này là nhờ các yếu tố "thiên thời, địa lợi, nhân hòa". "Chúng ta sở hữu một tập thể các cầu thủ có bản lĩnh thi đấu, có sự gắn kết và đoàn kết với nhau, khi gặp khó khăn vẫn ngoan cường vượt qua.

Đặc biệt chúng ta còn gặp may mắn, mà đây là yếu tố rất quan trọng để giúp một đội tuyển giành ngôi vương", HLV Nguyễn Thành Vinh nói.

HLV U22 Indonesia: “Indonesia sẽ thắng U22 Việt Nam”
HLV Indra Sjafri cho biết, U22 Việt Nam là đối thủ rất mạnh nhưng U22 Indonesia tự tin giành chiến thắng trong trận chung kết.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư