Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 04 tháng 05 năm 2024,
Kiếm triệu USD nhờ cởi áo 'bán' hình thể trên mạng
PV (Dân Trí) - 07/05/2019 07:57
 
O'Gallagher thành triệu phú ở tuổi 24 nhờ khoe cơ bắp chuẩn sao Hollywood trên YouTube và bán giáo trình thể hình dành cho người lười.
Greg O'Gallagher tự tin rằng công ty anh có thể giúp những người muốn giống các nhân vật siêu anh hùng, trong khi lười tập thể dục và thích ăn chocolate. Kênh thể hình Kinobody anh sở hữu dạy xây dựng vóc dáng tráng kiện mà không cần tới chế độ ăn kiêng hà khắc và tập gym 7 lần một tuần. O'Gallagher lấy chính ngoại hình của mình làm bảo chứng.

Anh chàng 27 tuổi người Canada tiếp thị sản phẩm "hình thể Hollywood" trên YouTube và Instagram. O'Gallagher ăn kiêng và tập luyện tối giản, mang tới bộ giáo trình fitness hút hàng triệu USD: Warrior Shredding (Cắt nét chiến binh), Greek God (Thần Hy Lạp) và Superhero Bulking (Xả cơ tăng cơ siêu anh hùng), chỉ yêu cầu người tập đến gym ba ngày mỗi tuần và tập 4 đến 5 bài. Intermittent fasting – phương pháp nhịn ăn theo chu kỳ giúp hấp thụ calo – cũng là trọng tâm của chúng.

Greg OGallagher bán hình thể của sao Hollywood.

Greg O'Gallagher "bán" hình thể của sao Hollywood.

O'Gallagher nổi tiếng từ năm 2015, khi ra mắt clip "Bruce Wayne đích thực" trên YouTube, trong đó anh vào vai chính là tỷ phú Người Dơi. Vai nổi bật khác lấy cảm hứng từ Patrick Bateman trong "American Psycho" – ngày là một tay chơi, đêm đi giết người hàng loạt. Ngoài ra, anh bắt chước Brad Pitt trong "Fight Club". O'Gallagher thường xuyên dẫn chứng Bale và Pitt trong hai phim như những hình thể gần như miễn chê.

Các video của O'Gallagher đạt từ 30.000 tới vài triệu lượt xem, trong đó sản phẩm về Batman được xem 2,8 triệu lần. Hiện anh có 482.000 người đăng ký theo dõi kênh YouTube.

"Lúc nào tôi cũng bị cơ bắp và sức mạnh cuốn hút", O'Gallagher nói. "Nên tôi lưu ý đến chi tiết ngoại hình, thích xem tốc độ, năng lượng và sự chính xác trong các phim hành động. Khi còn là cậu bé, tôi đã tập theo chuyển động nhân vật, hít đất và hít xà".

Triệu phú O'Gallagher từng không xa lạ với giàu sang. Anh là con thứ của nhà sáng lập MetCap, công ty Toronto có quỹ bất động sản 800 triệu USD và quản lý nhiều tòa chung cư khắp Canada. Bố mất khi anh 11 tuổi.

"Lúc bố qua đời, tôi nhận ra ông sẽ không còn ở đó nữa để chỉ bảo cho tôi", anh nói. "Áp lực đè lên tôi phải tự làm gì đó với cuộc đời. Tôi đọc thêm sách và đặt ra thêm mục tiêu. Tôi muốn ông ấy tự hào, và muốn làm việc chăm chỉ gấp đôi".

O'Gallagher sớm biết bất động sản không phải đam mê của anh.Từ nhỏ, anh đã muốn sau này sẽ kinh doanh fitness. Anh vào đại học tại Ontario chuyên ngành quản trị marketing, để rồi thôi học sau năm nhất, với lý do 80-90% chương trình giảng dạy không thiết thực với mục tiêu dài hạn của bản thân.

"Tôi nghĩ thứ giáo dục tốt nhất nằm ngoài đại học", triệu phú trẻ nhìn nhận. "Sau khi mất bố, tôi thấy phải sống cho mình. Phải tôn trọng thiên hướng bản thân và điều mình thích".

Năm 19 tuổi, O'Gallagher trở thành huấn luyện viên thể hình cá nhân. Nhưng ít lâu sau, anh chuyển đến sống ở Los Angeles, Mỹ, để tìm kiếm điều hơn thế. Anh bắt đầu theo dõi giới ảnh hưởng fitness, blog và nhận thấy nhu cầu nội dung số về lĩnh vực này cùng nguyện vọng nổi tiếng của mình. Người đầu tiên O'Gallagher tìm đến xin cố vấn là Rusty Moore, bấy giờ start up với Fitness Blackbook hay Sổ đen Fitness. Anh bắt đầu viết về chương trình của Moore trên blog cá nhân, đổi lại hoa hồng trích từ doanh số bán nó.

"Anh ấy tập trung hàng tháng trời viết bài, thức khuya làm video, trước khi một xu chảy về túi", Moore kể.

O'Gallagher, chủ tịch Kinobody kiêm gương mặt đại diện thương hiệu, nói blog của anh được fan động viên sản xuất video YouTube và viết giáo trình riêng năm 2011. Năm sau đó, anh phát hành Warrior Shredding – tải về với giá 69 USD, và Greek God cuối 2012. Cùng với Superhero Bulking, các ấn phẩm online này bán hơn 1 triệu USD doanh thu. O'Gallagher cũng viết giáo trình rẻ hơn, cũng như giáo trình mới cho nữ giới và phương pháp tập không dụng cụ. Anh thậm chí thiết kế 50 công thức nấu nướng cho người nhịn ăn.

"Mục tiêu của tôi là thành triệu phú năm 25 tuổi, và tôi hiện thực hóa lúc 24", O'Gallagher tự hào nói. "Tôi làm Kinobody vì chẳng thấy thực sự thích chế độ tập nào. Chúng tôi xây dựng hình thể theo mẫu ngôi sao điện ảnh như Ryan Reynolds, chứ không phải to và cục mịch".

Chàng trai 27 tuổi là chủ tịch công ty kiêm gương mặt đại diện.

Chàng trai 27 tuổi là chủ tịch công ty kiêm gương mặt đại diện.

Kinobody tăng trưởng đều từ 2016 đến 2018, theo O'Gallagher: 2 triệu lên 5 triệu USD doanh thu nhờ mở rộng danh mục sản phẩm. Vị chủ tịch nhanh nhạy kinh doanh dòng sản phẩm riêng gồm áo quần tôn dáng, kính mắt và thực phẩm bổ sung. O'Gallagher được đánh giá thành công trong thị trường fitness đã bão hòa.

Ngoài vai trò của nhà sáng lập, phải kể đến đội ngũ marketing hợp tác từ năm 2013 được chia 50-50 cổ phần. O'Gallagher cho biết họ không khó đạt mốc 20.000 người theo dõi trên Instagram, và tới nay gương mặt đại diện này có 361.000 follower. Tại đó, giáo trình được tiếp thị bằng phương thức chứng nhận người dùng, còn dòng trang phục (gồm đồ lót) bằng ảnh chụp nhà sáng lập đích thân tạo dáng như một vị thần Hy Lạp.

"YouTube và Instagram cho phép tôi tiếp cận hàng triệu người và truyền tải nội dung, chế độ của mình, vừa giúp đỡ vừa kiếm tiền", O'Gallagher chia sẻ.

Thực tế, chàng trai 27 tuổi không thuyết giảng điều gì mới so với các nội dung miễn phí nhiều trên mạng. Chẳng hạn với intermittent fasting, có vô số nghiên cứu và hướng dẫn sẵn có mà anh chỉ giản lược. Nhưng yếu tố khiến O'Gallagher thành công là thông điệp phong cách sống đáng thèm muốn đem ra marketing: ở biệt thự, lái xe thể thao, dùng bữa tại nhà hàng hạng nhất... Tất cả bắt đầu với một thân hình được cải thiện.

O'Gallagher nói thời hạn làm sao YouTube của anh đang ngắn lại. Với phim ảnh là nguồn cảm hứng, KOL thể hình này biết phim hay cần hạ màn trước khi quá muộn. Có thể là sau năm 30 tuổi, khi anh bắt đầu nhận các khoản thừa kế từ đế chế bất động sản của bố.

Đan Trường khoe ảnh body 6 múi
Nam ca sĩ khiến fan bất ngờ vì thân hình săn chắc, trẻ trung không thay đổi sau 10 năm.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư