
-
Việt Nam áp thuế chống bán phá giá tạm thời ván sợi gỗ Thái Lan, Trung Quốc
-
Thách thức EUDR trước ngưỡng cửa thị trường EU của ngành gỗ
-
Kỷ lục xuất nhập khẩu tháng 8/2025 vượt 83 tỷ USD
-
AgriS hợp tác ITOCHU thúc đẩy kinh doanh chất tạo ngọt vì sức khỏe người Việt
-
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng
Theo Ban tổ chức, tại lễ hội này, thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam trưng bày khoảng 30 cây và 10.000 cành hoa anh đào, cây cảnh nghệ thuật, một số loài hoa đặc trưng của Việt Nam và Hà Nội.
![]() |
Hoa danh đào luôn hấp dẫn người dân và du khách |
Ngoài trưng bày hoa anh đào, các hoạt động giao lưu văn hóa với Nhật Bản còn có không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản giới thiệu trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama...; giới thiệu ẩm thực Nhật Bản và Việt Nam với khoảng 20 gian hàng tại Cung thiếu nhi Hà Nội; trình diễn múa Yosakoi của Nhật Bản với khoảng 15 đội tham gia (mỗi đội từ 15-100 người) tại đường Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ.
Bên cạnh đó, lễ hội còn diễn ra chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống như: ca trù, hát xẩm, múa bồng...; trao tặng và trồng một số cây hoa anh đào tại Hà Nội; hội nghị trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; trao đổi kinh nghiệm trong quản lý trong lĩnh vực y tế, giáo dục giữa Nhật Bản với sở quản lý chuyên ngành và một số cơ sở đang hoạt động của Hà Nội; tặng sách, thiết bị, hỗ trợ trực tiếp một số hoạt động theo mô hình, công nghệ mới của Nhật Bản.
![]() |
Nô nức khách tham quan tại Lễ hội hoa anh đào 2017 |
Tổ chức hoạt động giao lưu văn hóa Nhật Bản nhân dịp kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản với người dân thành phố Hà Nội, gắn kết giữa người dân hai nước đồng thời là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản.

-
Liên minh kinh tế Á - Âu: Thị trường tiềm năng không nên "bỏ quên" -
Giải mã lý do người tiêu dùng ngày càng chuộng mua tại các gian hàng chính hãng -
Tìm thị trường xuất khẩu mới cho ngành gạo -
Việt Nam chi 354 triệu USD mua rau quả từ Mỹ -
GDP quý II tăng 8%, tiêu dùng phục hồi - Cơ hội cho ngành thịt? -
Không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý -
Tổ chức Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2025
-
Casio ra mắt bộ sưu tập G-SHOCK G-STEEL GBM-2100 trong chiến dịch “Tough Like You”
-
VPBank hợp tác với Tập đoàn Ping An xây dựng hệ thống ngân hàng lõi
-
Japfa đồng hành cùng 500 học sinh đến trường
-
VPBank CommCredit kiến tạo nền tảng vững chắc cho cộng đồng kinh doanh tư nhân
-
LITEON Việt Nam là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm thứ 2 liên tiếp
-
VPBankS: Kiến tạo môi trường làm việc hạnh phúc, chuyên nghiệp và gắn kết