Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Máy bay Vietnam Airlines hạ cánh khẩn cấp cứu 2 hành khách
T.Bình (GTVT) - 02/11/2017 15:38
 
Máy bay của Vietnam Airlines đi Busan phải hạ cánh khẩn cấp ở Hồng Kông, kịp thời cứu 2 hành khách.
b787

Báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin máy bay Vietnam Airlines đi Busan hạ cánh khẩn cấp Hồng Kông, kịp thời cứu khách

Báo chí Hàn Quốc vừa đồng loạt đăng tải thông tin chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Gim Hea (Busan, Hàn Quốc) hôm 28/10 phải hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông để cấp cứu 2 hành khách.

Theo đó, khoảng hai giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ Nội Bài, một hành khách quốc tịch Hàn Quốc được phát hiện ngã quỵ khi đang di chuyển đến khu vực cuối máy bay do lên cơn đau tim đột ngột. Phi hành đoàn và hai bác sỹ là hành khách trên chuyến đã tiến hành sơ cứu và cho khách thở ô xy nhưng tình trạng sức khoẻ của khách không được cải thiện.

Để đảm bảo tính mạng cho hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho tàu bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông, đồng thời liên hệ với nhà chức trách của sân bay đề nghị hỗ trợ y tế.

Screenshot_20171102-132133

Thông tin về vụ hạ cánh khẩn cấp của Vietnam Airlines đăng tải trên báo chí Hàn Quốc 

Đáng nói hơn, trong thời gian hạ cánh tại Hồng Kông, một hành khách là trẻ em cũng bất ngờ lên cơn sốt cao hơn 40 độ. Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé trong hoàn cảnh không có thuốc đặc trị trên chuyến bay, phi hành đoàn tiếp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hồng Kông để phối hợp các đơn vị mặt đất đưa cháu bé cùng bố mẹ đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết đã liên tục giữ liên lạc với các quan chức địa phương để đảm bảo hỗ trợ tối đa cho hành khách cấp cứu, đồng thời cử nhân viên Hãng theo dõi tình hình sức khoẻ của khách và hỗ trợ khách về thông tin liên lạc. Hiện tại, hai hành khách này đã bình phục sức khỏe, xuất viện và bay về Hàn Quốc.

Trước đó, hôm 15/10, một khách quốc tịch Pháp gặp vấn đề sức khỏe sau 4 tiếng khởi hành từ Hà Nội đi Pháp đã khiến máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh ở Ấn Độ. Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 ngày 15/10. Sau khi bay khoảng 4 giờ, một hành khách quốc tịch Pháp (gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe. Phi hành đoàn đã phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu vị khách. Hãng hàng không phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, nhà chức trách địa phương và liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình, phối hợp trong việc chữa trị.

Sau khi hành khách được cấp cứu, chuyến bay VN19 tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và hạ cánh tại Paris lúc 15h (giờ Pháp) cùng ngày, chậm 8 tiếng so với kế hoạch. Cũng tại Ấn Độ, hồi tháng 1/2017, máy bay Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata để cấp cứu một hành khách bị ngất. Năm 2016, hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác từ chối vận chuyển vì hết chỗ.

Vietnam Airlines chuyển nhà ga khai thác tại Singapore từ ngày 7/11/2017
Vietnam Airlines vừa thông báo bắt đầu từ ngày 7/11/2017, Hãng sẽ chuyển đổi hoạt động khai thác sang nhà ga T4, sân bay quốc tế Changi, Singapore.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư