
-
Phát hiện hành vi chôn lấp chất thải công nghiệp tại tỉnh Hưng Yên
-
Khởi tố chủ cơ sở sản xuất, buôn bán mỹ phẩm giả số lượng lớn tại Bắc Giang
-
Quảng Ninh: Xử lý 1.084 vụ buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả trị giá 12 tỷ đồng
-
Truy tố 22 bị can trong đường dây cấp khống phiếu lý lịch tư pháp
-
Thanh tra phát hiện nhiều điều khoản không đúng quy định trong hợp đồng mua nhà ở xã hội -
Khánh Hòa thu hồi khu "đất vàng” trong vụ án gây thất thoát gần 138 tỷ đồng
![]() |
Báo chí Hàn Quốc đồng loạt đưa tin máy bay Vietnam Airlines đi Busan hạ cánh khẩn cấp Hồng Kông, kịp thời cứu khách |
Báo chí Hàn Quốc vừa đồng loạt đăng tải thông tin chuyến bay VN426 của Vietnam Airlines từ Nội Bài đi sân bay quốc tế Gim Hea (Busan, Hàn Quốc) hôm 28/10 phải hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông để cấp cứu 2 hành khách.
Theo đó, khoảng hai giờ đồng hồ sau khi cất cánh từ Nội Bài, một hành khách quốc tịch Hàn Quốc được phát hiện ngã quỵ khi đang di chuyển đến khu vực cuối máy bay do lên cơn đau tim đột ngột. Phi hành đoàn và hai bác sỹ là hành khách trên chuyến đã tiến hành sơ cứu và cho khách thở ô xy nhưng tình trạng sức khoẻ của khách không được cải thiện.
Để đảm bảo tính mạng cho hành khách, cơ trưởng chuyến bay đã quyết định cho tàu bay chuyển hướng hạ cánh khẩn cấp tại Hồng Kông, đồng thời liên hệ với nhà chức trách của sân bay đề nghị hỗ trợ y tế.
![]() |
Thông tin về vụ hạ cánh khẩn cấp của Vietnam Airlines đăng tải trên báo chí Hàn Quốc |
Đáng nói hơn, trong thời gian hạ cánh tại Hồng Kông, một hành khách là trẻ em cũng bất ngờ lên cơn sốt cao hơn 40 độ. Để đảm bảo sức khỏe cho cháu bé trong hoàn cảnh không có thuốc đặc trị trên chuyến bay, phi hành đoàn tiếp tục kéo dài thời gian hạ cánh tại Hồng Kông để phối hợp các đơn vị mặt đất đưa cháu bé cùng bố mẹ đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương.
Đại diện Vietnam Airlines cho biết đã liên tục giữ liên lạc với các quan chức địa phương để đảm bảo hỗ trợ tối đa cho hành khách cấp cứu, đồng thời cử nhân viên Hãng theo dõi tình hình sức khoẻ của khách và hỗ trợ khách về thông tin liên lạc. Hiện tại, hai hành khách này đã bình phục sức khỏe, xuất viện và bay về Hàn Quốc.
Trước đó, hôm 15/10, một khách quốc tịch Pháp gặp vấn đề sức khỏe sau 4 tiếng khởi hành từ Hà Nội đi Pháp đã khiến máy bay Vietnam Airlines phải hạ cánh ở Ấn Độ. Sự việc xảy ra trên chuyến bay VN19 của Vietnam Airlines từ Hà Nội đi Paris (Pháp), khởi hành lúc 23h10 ngày 15/10. Sau khi bay khoảng 4 giờ, một hành khách quốc tịch Pháp (gốc Việt) ngồi ghế 19F có dấu hiệu gặp vấn đề về sức khỏe. Phi hành đoàn đã phối hợp với một hành khách là bác sĩ trên chuyến bay sơ cứu vị khách. Hãng hàng không phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ, nhà chức trách địa phương và liên lạc với người nhà hành khách tại Việt Nam để thông báo tình hình, phối hợp trong việc chữa trị.
Sau khi hành khách được cấp cứu, chuyến bay VN19 tiếp tục hành trình từ Ấn Độ và hạ cánh tại Paris lúc 15h (giờ Pháp) cùng ngày, chậm 8 tiếng so với kế hoạch. Cũng tại Ấn Độ, hồi tháng 1/2017, máy bay Vietnam Airlines từng hạ cánh khẩn cấp tại Kolkata để cấp cứu một hành khách bị ngất. Năm 2016, hãng cũng dừng chuyến bay 80 phút để lắp cáng trên máy bay, vận chuyển một hành khách Hàn Quốc bị thương nặng từ Myanmar về Hàn Quốc phẫu thuật trong bối cảnh tất cả các hãng khác từ chối vận chuyển vì hết chỗ.

-
Vụ kẹo rau củ Kera, Hoa hậu Thùy Tiên nhận gần 7 tỷ đồng hoa hồng -
Bộ Công Thương tổng kiểm tra hàng hóa "nóng" trên thị trường: thuốc, sữa, mỹ phẩm, xăng dầu... -
Thanh tra phát hiện nhiều điều khoản không đúng quy định trong hợp đồng mua nhà ở xã hội -
Khánh Hòa thu hồi khu "đất vàng” trong vụ án gây thất thoát gần 138 tỷ đồng -
Chuyển hồ sơ vụ Trung tâm Anh ngữ Úc Châu "mất tích" sang cơ quan công an -
Khởi tố Hoa hậu Nguyễn Thúc Thùy Tiên vụ kẹo rau củ Kera -
Công an tỉnh Quảng Ngãi đề nghị cung cấp tài liệu về loạt khu dân cư
-
AgriS đồng hành cùng Chính phủ trong chiến lược đột phá nền kinh tế tư nhân và nông nghiệp công nghệ cao
-
Đổi mới sáng tạo trong hành động: Báo cáo chiến lược mới mở ra lộ trình phát triển thử nghiệm lâm sàng tại Việt Nam
-
Môi giới bất động sản tăng 30% khách tiềm năng nhờ công nghệ
-
Wink Hotels ra mắt căn hộ Wink Live© Serviced Residences tại Hải Phòng
-
Đổi mới sáng tạo - Động lực chiến lược nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt
-
Care For Việt Nam tiếp tục hành trình “Chăm em đủ chất”