Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Mỹ áp thuế gần 200% đối với sản phẩm vành thép ô tô trị giá gần 400 triệu USD từ Trung Quốc
M.H - 28/08/2018 12:25
 
Ngày 27/8, Bộ Thương mại Mỹ thông báo đã ra quyết định sơ bộ đánh thuế một số sản phẩm vành thép ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc vì mặt hàng này đã được trợ giá từ 58,75% - 172,51%.
Gian hàng của Công ty Xiamen Sunrise Group tại một Hội chợ thương mại. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Gian hàng của Công ty Xiamen Sunrise Group tại một Hội chợ thương mại. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Bộ Thương mại Mỹ sẽ hướng dẫn Cục Hải quan và Bảo vệ Biên giới thu tiền gửi của các nhà nhập khẩu một số sản phẩm vành thép ô tô từ Trung Quốc dựa trên các mức trợ giá này.

Trước đó, Bộ Thương mại Mỹ đã mở cuộc điều tra chống bán phá giá, dựa trên những than phiền của Tập đoàn Accuride Corp ( Evansville, bang Indinana) và Maxion Wheels Akron LLC, (Akron, bang Ohio).

Bộ Thương mại Mỹ phát hiện rằng các sản phẩm vành thép ô tô của Công ty Xiamen Sunrise Group đã được trợ giá 58,75%, trong khi Công ty Zhejiang Jingu và Công ty Công nghiệp Shanghai Yata đã trợ giá 172,51% đối với mặt hàng này. Tỷ lệ trợ giá của các nhà sản xuất và xuất khẩu khác của Trung Quốc là 58,75%.

Quyết định cuối cùng sẽ được đưa ra vào ngày 7/1/2019.

Nếu Bộ Thương mại Mỹ khẳng định lại kết quả điều tra, Ủy ban Thương mại Quốc tế Mỹ sẽ đưa ra quyết định cuối cùng vào ngày 21/2/2019.

Ước tính, trong năm 2017, Mỹ đã nhập khẩu khoảng 388 triệu USD vành thép ô tô từ Trung Quốc.

VinFast mở văn phòng ở Đức, Trung Quốc và Hàn Quốc
Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast vừa hoàn tất việc mở văn phòng tại thành phố Frankfurt, CHLB Đức, đồng thời, đang hoàn thiện những...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư