Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Ông Hải “lơ”: “U23 Việt Nam vẫn khó thắng Thái Lan, chưa nên xuất ngoại”
Huy Phong (vietnamnet) - 01/02/2018 21:15
 
Theo HLV kỳ cựu Lê Thuỵ Hải, dù giành ngôi Á quân châu lục nhưng U23 Việt Nam vẫn chưa đảm bảo cho vị trí số 1 khu vực, đặc biệt là vượt qua kình địch Thái Lan.

U23 Việt Nam đã trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á vào tới chung kết một giải đấu châu lục. Trong những ngày qua, các đội bóng trong khu vực đều bày tỏ sự ngưỡng mộ, đồng thời quyết tâm làm được điều kỳ tích như thầy trò HLV Park Hang Seo.

U23 Việt Nam làm nên lịch sử và được cả Đông Nam Á phải nể phục, nhưng theo HLV Lê Thuỵ Hải, điều đó không có nghĩa bóng đá Việt Nam giờ đây đã ở trên tầm so với những Thái Lan, Malaysia, Indonesia.

U23 Việt Nam, HLV Lê Thuỵ Hải
U23 Việt Nam là đội bóng Đông Nam Á đầu tiên vào tới chung kết giải châu lục

Thực sự là tôi không có lời nào để khen thêm về những gì mà thầy trò ông Park Hang Seo đã thể hiện ở VCK U23 châu Á vừa qua. Bóng đá Việt Nam ghi dấu mốc lịch sử cho cả Đông Nam Á, nhưng sau cột mốc ấy, điều mà tất cả mong chờ là một cú hích cho công tác đào tạo trẻ.

Tôi đánh giá rất cao vai trò của bầu Hiển, bầu Đức và một số địa phương khác trong thành công của U23 Việt Nam. Nhưng rõ ràng là bóng đá trẻ cần phải được quan tâm hơn nữa, và cái đích cuối cùng của chúng ta phải là ĐTQG. Đó mới là đại diện của nền bóng đá”, HLV Lê Thuỵ Hải nhấn mạnh.

Theo cựu HLV CLB Thể Công, nếu nói U23 Việt Nam đã đánh bại những đối thủ mạnh của châu lục như Iraq, Qatar thì giờ đây hoàn toàn có thể vượt qua Thái Lan, Malaysia là một suy nghĩ sai lầm.

Giải khu vực có những đặc thù riêng, các quốc gia có khoảng cách không chênh lệch và hiểu rất rõ về nhau. Không phải không có lý do khiến bóng đá Việt Nam suốt hơn 50 năm qua chưa thể có tấm HCV SEA Games, còn AFF Cup chúng ta mới có 1 chức vô địch từ năm 2008.

Thái Lan vẫn là đối thủ nặng ký nhất với đội tuyển Việt Nam. Hy vọng là sau những gì mà U23 Việt Nam đã làm nức lòng người hâm mộ, tuyển Việt Nam với nòng cốt là các cầu thủ lứa U23, sẽ chơi tự tin trước kình địch Thái Lan ở AFF Cup cuối năm nay”, HLV Lê Thuỵ Hải chia sẻ. 

U23 Việt Nam, HLV Lê Thuỵ Hải
Thái Lan vẫn là đối thủ đáng gờm với bóng đá Việt Nam, ở cả cấp ĐTQG lẫn U23

Bên cạnh đó, theo HLV người Hà Đông, U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam giờ đây thi đấu ở sân chơi khu vực sẽ có nhiều áp lực, bởi không ít người nghĩ rằng bóng đá Việt Nam đã ra biển lớn. 

Ở một vấn đề khác, theo nhận định của HLV Lê Thuỵ Hải, dù giá trị chuyển nhượng của các cầu thủ U23 Việt Nam tăng lên rất nhiều sau giải châu lục vừa qua, nhưng như thế không có nghĩa những Quang Hải, Xuân Trường, Bùi Tiến Dũng có thể ra nước ngoài thi đấu ở những nền bóng đá phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc.

“Các cầu thủ chơi hay ở giải này không có nghĩa là giải đấu tiếp theo cũng vậy. Chúng ta đã làm nên lịch sử nhưng phải thừa nhận là bóng đá Việt Nam vẫn cần nhiều yếu tố mới có thể xứng tầm châu lục.

Cầu thủ Việt Nam theo tôi mới chỉ có thể chơi tốt ở trong khu vực, như sang Thái Lan hay Malaysia. Chứ ngay như Quang Hải cũng khó sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu, vì tính cạnh tranh ở đó rất cao, sang có khi lại phải ngồi dự bị như Công Phượng, Xuân Trường.

Các cầu thủ trẻ cần tiếp tục được bồi dưỡng, chơi thật tốt ở giải trong nước đã, rồi khi nào có điều kiện, có đủ năng lực, hãy tính tới chuyện ra nước ngoài thi đấu”, ông Hải nói.

V-League hưởng lợi từ kỳ tích U23 Việt Nam
Một doanh nghiệp sẵn sàng đưa ra gói tài trợ lớn cho V-League sau thành công vang dội của U23 Việt Nam tại giải châu Á 2018.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư