Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Cô chủ 9X xinh đẹp của Bánh chưng Nương Bắc mừng "U23 VÔ ĐỊCH" cực kỳ sáng tạo
Hoàng Nam - 30/01/2018 08:43
 
Để chúc mừng thành công của các cầu thủ của Đội tuyển U23 Việt Nam, cô chủ của Bánh chưng Nương Bắc, Nguyễn Thu Hoài đã tự mình cắt bánh chưng để tạo dòng chữ “U23 VÔ ĐỊCH”.

Không kịp mang những chiếc bánh chưng truyền thống được tạo hình chữ trong ngày đón các cầu thủ của Đội tuyển U23 trở về Việt Nam, Nguyễn Thị Hoài rất mong muốn hình ảnh dòng chữ "U23 VÔ ĐỊCH" xếp từ các khoanh bánh chưng mà cô chia sẻ trên mạng sẽ được gửi tới các cầu thủ như một lời cám ơn về những nỗ lực, cống hiến và thành tích đã mang về cho đất nước.

“Làm bánh có chữ khó gấp cả trăm lần so với bánh thường. Thương hiệu Bánh chưng Nương Bắc đã tìm được Nghệ nhân Hai Lý ở Trà Vinh, một trong không nhiều các cao thủ có thể gói bánh chưng dài, bánh tét tạo hình chữ để cùng hợp tác cho ra sản phẩm này”, Hoài chia sẻ.

Nguyễn Thu Hoài (phải) giới thiệu tạo hình chữ U23 Vô Địch từ bánh chưng
Nguyễn Thu Hoài (phải) giới thiệu tạo hình chữ "U23 VÔ ĐỊCH" từ bánh chưng

Hoài cho biết: “Không chỉ khó từ đúc chữ khi gói bánh mà khi luộc cũng phải có kỹ thuật để bánh khi cắt ra không bị vỡ”. Cô chủ của Bánh chưng Nương Bắc cũng cho hay, mỗi chiếc bánh tạo hình chữ cần 4 - 5 tiếng để làm xong.

Bánh chưng dài hay bánh tét có chữ cũng là một sản phẩm được Bánh chưng Nương Bắc giới thiệu tới người tiêu dùng trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề.

“Tết này Bánh chưng Nương Bắc đưa ra 1.000 bộ quà tặng mang tên gọi Ngọc Việt gồm 1 bánh chưng và 1 bánh tét với ý nghĩa là sự đoàn viên của dân tộc. Người miền Nam có thể thưởng thức bánh chưng của miền Bắc và ngược lại, người miền Bắc có thể thưởng thức hương vị bánh tét của miền Nam khi nhận hộp quà này”, Hoài cho biết.

Hộp bánh chưng quà tặng Ngọc Việt
Hộp bánh chưng quà tặng Ngọc Việt

Đặc biệt, có 200 hộp quà sẽ được đánh số vì chiếc bánh tét khi cắt từng khoanh bánh có thể xếp lại thành 1 trong 3 chữ Phúc - Tài - Lộc.

Hoài cho hay, ngoài nhân đậu xanh, thịt truyền thống, bánh tạo hình chữ là bánh ngọt, không có thịt và có thể để được lâu hơn bánh thường. Điều này giúp cho người sử dụng có thể cắt bánh để bày ở những vị trí thờ cúng trang trọng hay cho mọi người cùng chiêm ngưỡng.

Năm ngoái, ngay trước thời điểm Tết Nguyên đán, Bánh chưng Nương Bắc đã ra mắt thị trường sản phẩm bánh chưng quà tặng Nương Bắc và đã được đón nhận nhiệt tình với 1.000 hộp bánh đã được tiêu thụ.

Năm nay, ngoài hộp quà tặng Bánh chưng Nương Bắc đã có vị trí và hộp bánh Ngọc Việt được làm từ nếp nương Điện Biên, cô chủ Nguyễn Thị Hoài còn có thêm cả Bánh chưng Lang Liêu được làm từ nếp nương Bắc Kạn để nhiều người có thể thưởng thức bánh chưng theo phong cách mời.

Dẫu vậy, Hoài cũng thừa nhận, với xu hướng hiện đại, hộp bánh chưng quà tặng dù đắt tiền hơn nhưng lại đang rất đắt hàng. 

Xuân Trường: “U23 Việt Nam xứng đáng là đội bóng hàng đầu châu Á”
Hành trình vòng chung kết U23 châu Á 2018 khép lại với thành tích giành ngôi Á quân. Dù tiếc nuối khi U23 Việt Nam thua trong trận chung kết, nhưng toàn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư