Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Ông Trump mất 1 tỷ USD vì đại dịch Covid-19
Tú Anh (VnExpress) - 08/04/2020 09:47
 
Tổng thống Mỹ hiện sở hữu 2,1 tỷ USD, giảm 1 tỷ USD so với một tháng trước và rời top 1.000 người giàu nhất thế giới của Forbes.

Trong danh sách tỷ phú thế giới vừa công bố, để ước tính mức độ ảnh hưởng của Covid-19 đến tài sản của Donald Trump, Forbes đã xem xét những thay đổi về giá cổ phiếu từng lĩnh vực kinh doanh của ông. 

Trong đó, bất động sản thương mại giảm rõ rệt. Cổ phiếu một số doanh nghiệp, trong đó có Boston Properties và Vornado Realty Trust, giảm trung bình 37% từ 1/3 đến 18/3 - ngày Forbes tính toán tài sản của các tỷ phú trong danh sách. Tương tự, cổ phiếu các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực khách sạn, căn hộ và kinh doanh golf cũng giảm. 

Tài sản của Tổng thống Mỹ đầu tháng 3 là 3,1 tỷ USD. Bằng những dữ liệu trên và đánh giá của chuyên gia trong các lĩnh vực, Forbes ước tính tổng tài sản của Trump giảm 1 tỷ USD vì Covid-19, về 2,1 tỷ USD.

Cốt lõi trong khối tài sản của Tổng thống Mỹ là bất động sản thương mại. Trước khi dịch bệnh làm mọi thứ ngưng trệ, các bất động sản thương mại này có giá trị 1,9 tỷ USD sau khi trừ nợ. Tuy nhiên, đến hôm 18/3, nó chỉ còn 1,2 tỷ USD. 

Giá trị các bất động sản nhà ở của Trump cũng giảm 87 triệu USD, xuống còn 148 triệu USD. Hiện tại, ông sở hữu khoảng 500 căn nhà ở khắp nước Mỹ.

Giai đoạn này, tình hình còn khó khăn với các khách sạn của Tổng thống Mỹ khi Trump Organization đã cố bán khách sạn tại Washington. Tuy nhiên, các kế hoạch này đã bị hoãn lại. Theo WSJ, các doanh nghiệp của Tổng thống Mỹ đã sa thải hơn 550 nhân viên. So với trước đại dịch, giá trị các khách sạn của Trump giảm gần 70 triệu USD, xuống chỉ còn 38 triệu USD.

Thương hiệu Hotel Management & Licensing của Trump cũng mất 32 triệu USD giá trị. Từ đầu tháng 3, giá trị các sân golf của ông giảm 20% xuống còn 217 triệu USD.

Ngoài các tài sản kể trên, Trump đang sở hữu 160 triệu USD tiền mặt, 295 triệu USD cổ phiếu và các loại tài sản khác. Năm nay, Tổng thống Mỹ đứng thứ 1.001 trên bảng hạng người giàu thế giới Forbes, tụt gần 300 bậc so với năm ngoái.

Tổng thống Donald Trump kêu gọi dân Mỹ đoàn kết chống kẻ thù vô hình
Nêu bật các biện pháp ứng phó của chính quyền đối với dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đồng thời ca ngợi sự đoàn kết của...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư