Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Sport Detik: 'Đoàn Văn Hậu là nguyên nhân khiến Indonesia thất bại'
Trang thể thao của Indonesia, Sport Detik cho rằng Văn Hậu đã may mắn thoát thẻ phạt sau khi gây chấn thương cho Evan Dimas ở chung kết SEA Games 2019.

"Indonesia đã không thể lặp lại thành tích như năm 1991", Sport Detik bình luận về chung kết SEA Games 30 trên sân Rizal tối 10/12. "Đoàn Văn Hậu là nhân tố chủ yếu dẫn đến thất bại của Indonesia. Phút 20, anh ta lao lên từ phía sau và va chạm với Evan Dimas, khiến tiền vệ của chúng ta chấn thương và không thể đá tiếp. Thật ngạc nhiên khi cầu thủ của Việt Nam không bị phạt thẻ".

Văn Hậu mừng bàn mở tỷ số vào lưới Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Văn Hậu mừng bàn mở tỷ số vào lưới Indonesia. Ảnh: Đức Đồng.

Tái ngộ Indonesia ở chung kết, Văn Hậu được bố trí đá trung vệ. Tuy nhiên, cùng với Hồ Tấn Tài, anh thường xuyên leo biên, tạo thành mũi tấn công chủ yếu của Việt Nam trong hiệp một. "Sáu phút trước giờ nghỉ, hậu vệ của Việt Nam một lần nữa khiến CĐV Indonesia tức giận khi đánh đầu tung lưới thủ môn Nadeo. Như thể chưa hài lòng về những đau khổ gây ra cho Indonesia, anh ta lại ghi bàn ở phút 73, lần này là một cú sút cận thành", Sport Detik mô tả thêm.

Chung tâm trạng tiếc nuối, tờ Tribun News viết: "Việt Nam làm câm lặng Indonesia, và dựng lên cột mốc mới trong lịch sử SEA Games. Họ là đội thứ hai, sau Thái Lan, đoạt cả HC vàng bóng đá nam và nữ trong một kỳ đại hội".

Trong khi đó, tờ báo thể thao nổi tiếng Bola tin rằng việc Dimas, nhạc trưởng của Indonesia, phải rời sân từ giữa hiệp một khiến thầy trò Indra gặp nhiều khó khăn. "Nếu còn Dimas trên sân, Indonesia sẽ chơi khởi sắc hơn và không dễ dàng chịu thua như thế trong hiệp hai", nhật báo này nhận xét.

Tỏa sáng ở chung kết SEA Games 30, nhưng Văn Hậu cũng nhận nhiều ý kiến trái chiều qua mạng xã hội. Trang Facebook của anh bị các tài khoản từ Indonesia liên tục thả biểu tượng giận dữ vào các bài đăng ở chế độ công khai. Lượng bình luận tăng đột biến lên hơn 250.000 lượt, cao gấp 30 lần so với bình thường.

 

 

Đoàn Văn Hậu: Biểu tượng chiến thắng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30
Hai bàn thắng trong trận chung kết SEA Games 30 đã cho thấy HLV Park Hang Seo không sai chút nào khi quyết tâm triệu tập Văn Hậu về từ Heerenveen. Màn tỏa...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư