-
Hà Nội tổ chức Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính lần thứ 2 -
Hà Nội dừng yêu cầu nộp hồ sơ giấy với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu -
B.Fest 2025: Dấu ấn hợp tác văn hoá, du lịch giữa Hải Phòng và Vương quốc Bỉ -
Ninh Bình thúc đẩy liên kết nông nghiệp an toàn, bền vững -
Ninh Bình ghi dấu ấn trong phát triển chương trình OCOP và du lịch nông thôn -
Thăng hoa với bối cảnh cầu hôn lãng mạn, tráng lệ tại Van Phuc City
Chương trình truyền hình được chờ đợi nhất năm, Táo quân 2019 đã chính thức lộ diện.
Tuy nhiên, ngay khi chương trình phát sóng được khoảng 30 phút, nhiều khán giả đã bắt đầu cảm thấy ngao ngán không phải vì quảng cáo giữa chương trình hay các banner chạy trên màn hình mà là bởi năm nay quảng cáo xuất hiện dày đặc và được cài vào nội dung chương trình, các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó thiên lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm.
![]() |
|
Táo quân 2019 ghi nhận sự xuất hiện dày đặc của các thương hiệu. |
Một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo quân, một chương trình được thực hiện công phu với ê kíp lớn. Xuất hiện trong chương trình truyền hình có hàng triệu người xem trực tiếp như Táo quân là hình thức quảng cáo hiệu quả với các nhãn hàng.
Tuy nhiên, thay vì bỏ ra hơn 500 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s thì việc một sản phẩm được cài vào chính nội dung Táo quân hiệu quả hơn nhiều, dù chi phí có thể tăng cao gấp bội. Song nhiều quảng cáo lại được lồng vào nội dung gượng ép, gây khó chịu cho người xem.
![]() |
|
Một trong những bình luận của khán giả khi chương trình đang phát sóng. |
Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay. Ngay khi Táo quân 2019 phát sóng được vài chục phút, nhiều khán giả đã lên mạng bày tỏ sự khó chịu khi chương trình lồng quá nhiều quảng cáo.
Đếm sơ sơ từ 20h đến 21h30 đã có ít nhất 7 thương hiệu xuất hiện trong chương trình, được các Táo đọc vanh vách như quảng cáo trực tiếp, từ xe máy điện, ô tô, quần áo đến giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, quét mã thanh toán qua điện thoại. Có khán giả ngao ngán than: "Xem Táo quân mà tưởng xem quảng cáo".
-
Công ước Hà Nội - Công ước đầu tiên của Liên hợp quốc về chống tội phạm mạng -
Hà Nội tổ chức Cuộc thi Tìm kiếm ý tưởng, giải pháp cải cách hành chính lần thứ 2 -
Hà Nội dừng yêu cầu nộp hồ sơ giấy với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu -
B.Fest 2025: Dấu ấn hợp tác văn hoá, du lịch giữa Hải Phòng và Vương quốc Bỉ
-
Hội chợ Mùa thu 2025 - Sự kiện xúc tiến thương mại cấp quốc gia -
Ninh Bình thúc đẩy liên kết nông nghiệp an toàn, bền vững -
Ninh Bình ghi dấu ấn trong phát triển chương trình OCOP và du lịch nông thôn -
Thăng hoa với bối cảnh cầu hôn lãng mạn, tráng lệ tại Van Phuc City -
Bộ Tài chính xuất hơn 644 tấn gạo dự trữ hỗ trợ học sinh 3 địa phương -
Alicia Keys, aespa, Dimash cùng dàn sao Việt “đổ bộ” 8Wonder Winter 2025 -
Cấp xã cần thêm nhân lực để giảm áp lực công việc, phục vụ dân hiệu quả hơn
-
SeABank thông báo mời thầu -
Cargill kỷ niệm 30 năm hoạt động tại Việt Nam, khẳng định cam kết tiếp tục đầu tư lâu dài -
Cuộc thi “Go Healthy with Taiwan 2025” công bố 21 đội ngũ lọt vào vòng Bán kết -
C.P. Việt Nam chung tay hướng về đồng bào vùng lũ -
TCC Group và SABECO chung tay hỗ trợ các địa phương bị ảnh hưởng bởi bão Bualoi và Matmo
-
SeABank thực thi mạnh mẽ cam kết bình đẳng giới, trao quyền cho nữ


