
-
Hải Phòng sẽ đón nhận danh hiệu “Thành phố Anh hùng” vào dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng
-
Yêu nước từ những hành động bình dị nhất
-
Hạnh phúc khi sống và làm việc tại Việt Nam
-
TP. Thái Bình mãi khắc ghi những năm tháng hào hùng
-
Nam Định viết tiếp câu chuyện từ nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu -
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tô Văn Đực: Cùng viết nên khúc tráng ca Củ Chi
Chương trình truyền hình được chờ đợi nhất năm, Táo quân 2019 đã chính thức lộ diện.
Tuy nhiên, ngay khi chương trình phát sóng được khoảng 30 phút, nhiều khán giả đã bắt đầu cảm thấy ngao ngán không phải vì quảng cáo giữa chương trình hay các banner chạy trên màn hình mà là bởi năm nay quảng cáo xuất hiện dày đặc và được cài vào nội dung chương trình, các Táo từ Giao thông (Tự Long), Xã hội (Vân Dung) đến Kinh tế (Quang Thắng), phó thiên lôi (Trung ruồi) thi nhau đọc quảng cáo cho các sản phẩm.
![]() |
Táo quân 2019 ghi nhận sự xuất hiện dày đặc của các thương hiệu. |
Một chương trình phát sóng miễn phí trên truyền hình thì sống nhờ quảng cáo là đương nhiên, nhất là với Táo quân, một chương trình được thực hiện công phu với ê kíp lớn. Xuất hiện trong chương trình truyền hình có hàng triệu người xem trực tiếp như Táo quân là hình thức quảng cáo hiệu quả với các nhãn hàng.
Tuy nhiên, thay vì bỏ ra hơn 500 triệu đồng cho mỗi spot quảng cáo 30s thì việc một sản phẩm được cài vào chính nội dung Táo quân hiệu quả hơn nhiều, dù chi phí có thể tăng cao gấp bội. Song nhiều quảng cáo lại được lồng vào nội dung gượng ép, gây khó chịu cho người xem.
![]() |
Một trong những bình luận của khán giả khi chương trình đang phát sóng. |
Có thể nói chưa năm nào quảng cáo xuất hiện vừa dày vừa thô trong chương trình Táo quân như năm nay. Ngay khi Táo quân 2019 phát sóng được vài chục phút, nhiều khán giả đã lên mạng bày tỏ sự khó chịu khi chương trình lồng quá nhiều quảng cáo.
Đếm sơ sơ từ 20h đến 21h30 đã có ít nhất 7 thương hiệu xuất hiện trong chương trình, được các Táo đọc vanh vách như quảng cáo trực tiếp, từ xe máy điện, ô tô, quần áo đến giao hàng nhanh, thịt sạch, hàng không giá rẻ, quét mã thanh toán qua điện thoại. Có khán giả ngao ngán than: "Xem Táo quân mà tưởng xem quảng cáo".

-
Hạnh phúc khi sống và làm việc tại Việt Nam -
TP. Thái Bình mãi khắc ghi những năm tháng hào hùng -
Nam Định viết tiếp câu chuyện từ nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu -
Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Tô Văn Đực: Cùng viết nên khúc tráng ca Củ Chi -
Chuyện giải phóng Côn Đảo và bữa cơm tự do mừng chiến thắng -
Nguồn gốc, ý nghĩa của ngày Quốc tế Lao động 1/5 -
Thuyền trưởng tàu không số kể chuyện 18 lần vượt biển thành công
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 3)
-
Chất lượng làm nên thương hiệu: Bí quyết phát triển sản phẩm của Orenda
-
Beyond Digital - Dấu ấn CMC tại sự kiện công nghệ lớn nhất Hàn Quốc
-
Công ty cổ phần Lương thực Thực phẩm Colusa - Miliket thông báo tìm kiếm địa điểm đầu tư (lần 2)
-
Acecook Việt Nam và hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước
-
Bệnh viện Thuận Mỹ ITO Đồng Nai, thành viên Tập đoàn y khoa Hoàn Mỹ được vinh danh Doanh nghiệp phát triển vững mạnh 2025