Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Thái Lan thắng khó nhọc Lào, HLV Nishino lo lắng khi gặp U22 Việt Nam
 
HLV Akira Nishino không hài lòng với trận thắng khó nhọc của đội nhà trước U22 Lào, đồng thời cho biết U22 Thái Lan sẽ phải có sự chuẩn bị kỹ cho trận quan trọng gặp U22 Việt Nam ở lượt cuối SEA Games.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều nhưng U22 Thái Lan đã gặp rất nhiều khó khăn trước U22 Lào. Chỉ đến những phút cuối, U22 Thái Lan mới ghi được 2 bàn thắng để có thêm 3 điểm trong cuộc đua vé vào bán kết.

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Akira Nishino cho rằng U22 Thái Lan không thể thắng dễ U22 Lào do mặt sân trơn trượt, khiến "Voi chiến" gặp khó trong việc triển khai lối chơi.

"Trong hiệp 1, cả hai đội đều gặp khó khăn bởi điều kiện thời tiết. Đó là khó khăn cho cả hai đội. Trong hiệp 2, chúng tôi có một số thay đổi trong hệ thống và tạo nên sự khác biệt", HLV Nishino chia sẻ. "Với chúng tôi, điều quan trọng là có 3 điểm và làm việc chăm chỉ để có kết quả này", HLV người Nhật Bản nói.

Thắng khó nhọc Lào, HLV Nishino lo lắng khi gặp U22 Việt Nam - 1

U22 Thái Lan phải vô cùng chật vật mới đánh bại U22 Lào nhờ những bàn thắng ở phút cuối

U22 Thái Lan đang có cùng 9 điểm với U22 Việt Nam nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Vì thế, đội bóng xứ Chùa vàng phải chơi hết sức để thắng U22 Việt Nam ở trận cuối để tranh vé đi tiếp.

Nói về trận đấu quan trọng này, HLV Akira Nishino nhấn mạnh: “U22 Thái Lan phải chuẩn bị thật tốt, bởi chúng tôi biết U22 Việt Nam là đối thủ rất mạnh. U22 Thái Lan cần chuẩn bị về cả chiến lược và chiến thuật để có trận đấu tốt".

Tạo ra khó khăn với đối thủ trong 90 phút, nhưng ở những phút cuối cùng của trận đấu, U22 Lào đã để thua rất đáng tiếc trước U22 Thái Lan với tỷ số 0-2. Sau trận đấu, HLV Sundrawoorthy của U22 Lào cho rằng đội nhà thiếu may mắn.

"U22 Lào không may mắn ở trận này", HLV Sundrawoorthy mởi lời trong buổi họp báo sau trận.

"Chúng tôi phải cải thiện bản thân mình hơn nữa. Gặp những đội bóng mạnh như U22 Việt Nam và U22 Thái Lan là cơ hội lớn với U22 Lào", HLV Sundrawoorthy nói tiếp.

"Chúng tôi đã thất bại ở trận đấu với U22 Thái Lan nhưng trận đấu này sẽ mang lại nhiều bài học cho U22 Lào. Chắc chắn, nhiều cầu thủ trẻ trong đội hình của chúng tôi sẽ trở lại, tiến bộ hơn và mạnh mẽ hơn trong tương lai.

Trận thua của chúng tôi trước Việt Nam và Thái Lan có vài điều khác biệt. Đầu tiên là việc thời tiết trong ngày hôm nay mưa to, phần nào khiến Thái Lan khó đá hơn. Thứ hai, U22 Việt Nam có nhiều ngày nghỉ hơn chúng tôi ở sau lượt đấu đầu tiên, điều này ảnh hưởng đến thể lực của U22 Lào ở trận đấu đó.

Chúng tôi đã mắc quá nhiều lỗi phòng ngự trong cả 2 trận đấu này, đây là sự thật mà U22 Lào phải nhìn vào, chúng tôi cần chơi bóng tập trung hơn", HLV Sundrawoorthy chia sẻ.

 

 

Báo Indonesia ngả mũ thán phục sức mạnh của U22 Việt Nam
Nhiều tờ báo của Indonesia đã chấp nhận thực tế rằng đội nhà vẫn còn thua kém đội U22 Việt Nam ở thời điểm hiện tại.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư