Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Trạm BOT Sông Lũy dừng thu giá dịp Tết Mậu Tuất 2018
Quý Nguyễn (KTĐT) - 16/02/2018 16:06
 
Tin từ Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, nhà đầu tư Trạm BOT Sông Lũy (huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận) sẽ cho xả trạm, không thu giá trong hai ngày nghỉ Tết Mậu Tuất 2018.
Trạm BOT Sông Lũy sẽ xả trạm trong hai ngày nghỉ Tết Mậu Tuất (Ảnh: Quế Hà)
Trạm BOT Sông Lũy sẽ xả trạm trong hai ngày nghỉ Tết Mậu Tuất (Ảnh: Quế Hà)
Theo ông Nguyễn Quốc Nam - Phó Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận, Công ty Cổ phần BOT QL 1 Bình Thuận (Chủ đầu tư Trạm thu phí BOT 1.661 + 600, còn gọi là Trạm BOT Sông Lũy) đã gửi công văn tới Tổng cục Đường bộ Việt Nam và UBND tỉnh Bình Thuận cho biết sẽ tiến hành xả trạm không thu phí để phục vụ người dân trong dịp Tết. 
Theo công văn trên, chủ đầu tư Trạm BOT Sông Lũy cho hay, sẽ xả trạm từ 22h ngày 15/2 (tức ngày 30 Tết) đến 22h ngày 17/2 (tức ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất) nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại trong dịp Tết.
Trước đó, cũng chính Công ty Cổ phần BOT QL1 Bình Thuận đã chấp thuận phương án giảm giá vé cho các phương tiện qua trạm. Trong đó, giảm 50% giá vé cho xe không kinh doanh và 35% có xe kinh doanh của người dân, doanh nghiệp cách 5 km hai đầu Trạm BOT Sông Lũy.
Trạm BOT Sông Lũy bắt đầu thu phí từ ngày 13/8/2015, để hoàn vốn dự án mở rộng QL1 dài 50 km từ km1642 đến km1692 (thuộc địa phận xã Sông Lũy, huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận). Ngoài Trạm Sông Lũy, tỉnh Bình Thuận còn có một trạm thu giá BOT giao thông khác là Trạm BOT Sông Phan (huyện Hàm Thuận Nam). Trạm này cũng đang được kiến nghị miễn phí cho xe không kinh doanh của người dân khu vực hai bên trạm, thuộc xã Hàm Minh, Hàm Cường và thị trấn Thuận Nam.
Thông làn thu phí BOT không dừng đầu tiên ở khu vực phía Nam
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và nhà đầu tư BOT Công ty CP Đầu tư và Xây dựng cầu Đồng Nai (thuộc Tổng công ty Xây dựng số 1 - CTCP) vừa tổ chức...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư