Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
“Trọng tài mắc sai lầm, nhưng tuyển Việt Nam hòa Thái Lan là thành công”
Trọng Vũ (Dân Trí) - 20/11/2019 07:46
 
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng lẽ ra nếu trọng tài chính xác, đội tuyển Việt Nam đã có thể giành chiến thắng, vì bàn thắng của Bùi Tiến Dũng là hợp lệ. Tuy nhiên, cũng theo ông Vinh, hoà với Thái Lan và tiếp tục dẫn trước đội này 3 điểm vẫn là kết quả tốt.

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam trong trận đấu với Thái Lan, cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng: “Tinh thần của các cầu thủ rất tốt, ngay cả sau khi chịu quả phạt đền không rõ ràng, các cầu thủ vẫn bình tĩnh thi đấu, không bị rối loạn”.

“Tôi cho rằng, đây là trận đấu mà lẽ ra đội tuyển Việt Nam phải chiến thắng, vì pha ghi bàn của Bùi Tiến Dũng là hoàn toàn hợp lệ. Và nếu đội tuyển Việt Nam dẫn trước, thế trận trên sân có thể sẽ rất khác” – cựu HLV Nguyễn Thành Vinh nói thêm.

Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng tình huống thổi phạt Văn Hậu là không rõ ràng - Ảnh: Gia Hưng
Cựu HLV Nguyễn Thành Vinh cho rằng tình huống thổi phạt Văn Hậu là không rõ ràng - Ảnh: Gia Hưng

Tuy nhiên, cũng theo ông Vinh, nếu bỏ qua pha ghi bàn không được công nhận của Bùi Tiến Dũng, đội tuyển Việt Nam cũng trải qua trận đấu không dễ dàng trước Thái Lan, bởi đối thủ vẫn thuộc hàng mạnh. Ông Vinh nói: “Công bằng mà nói, cầu thủ Thái Lan vẫn hơn cầu thủ Việt Nam đôi chút về mặt thể lực, khả năng kiểm soát bóng của họ cũng tốt hơn chúng ta”.

Sau đó, ông Vinh bình luận thêm: “Dù sao, kết quả hoà cũng không phải là kết quả đáng thất vọng. Ngược lại, hoà là kết quả tiếp tục giúp đội tuyển Việt Nam có lợi”.

Hoà với Thái Lan để tiếp tục dẫn đầu bảng G không phải là kết quả tệ với đội tuyển Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)
Hoà với Thái Lan để tiếp tục dẫn đầu bảng G không phải là kết quả tệ với đội tuyển Việt Nam (ảnh: Gia Hưng)

“Chúng ta vẫn dẫn đầu bảng, vẫn hơn Thái Lan 3 điểm, đồng thời vẫn đặt Thái Lan vào thế phải rượt đuổi ở bảng đấu này” – vẫn là lời vị cựu HLV nhiều kinh nghiệm và nhiều thăng trầm với bóng đá Việt Nam.

Ở bảng G, sau lượt trận tối 19/11, Thái Lan thậm chí đã mất vị trí nhì bảng về tay Malaysia, sau khi đội bóng đất Mã thắng Indonesia 2-0, trong trận đấu diễn ra ở sân Bukit Jalil (Kuala Lumpur -  Malaysia).

Malaysia hiện có 9 điểm, hơn Thái Lan 1 điểm và kém đội tuyển Việt Nam 2 điểm. Cục diện của bảng G hiện vẫn khá gây cấn. Ngoài các đội Việt Nam, Thái Lan, Malaysia như đã nêu ở trên, bảng đấu này còn có UAE hiện có 6 điểm, nhưng đá ít hơn các đối khác 1 trận, và chẳng ai dám nói đội nào mạnh hơn rõ rệt so với đội nào, trong nhóm 4 đội Việt Nam, Malaysia, Thái Lan và UAE.


[Voices] HLV Park Hang-seo: "Không cho Thái Lan thắng là đạt một nửa thành công"
Trả lời báo chí sau trận hòa 0-0 của tuyển Việt Nam với Thái Lan, dù không hài lòng về tỷ số, HLV Park Hang-seo vẫn cho rằng một điểm trước Thái...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư