Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
Việt Nam 0-0 Thái Lan: Hai quyết định gây tranh cãi của trọng tài
PV (Dân Trí) - 19/11/2019 23:10
 
Việt Nam tiếp tục có kết quả hòa không bàn thắng trước Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022. Điểm nhấn lớn nhất của trận đấu này nằm ở hai quyết định gây tranh cãi của trọng tài Ahmed Al Kaf, cả hai đều có lợi cho đội khách.

Đội tuyển Việt Nam khởi đầu với đội hình hạ thấp để cho Thái Lan kiểm soát bóng nhỉnh hơn. Lối chơi chặt chẽ của tuyển Việt Nam như trận gặp UAE vừa qua cũng khiến Thái Lan gặp khó khăn, họ không thể đưa bóng vào trong vòng cấm địa đội chủ nhà để dứt điểm. 

Sau khoảng 15 phút thi đấu chặt chẽ, các cầu thủ Việt Nam bắt đầu đẩy cao đội hình đẩy ngược đối thủ. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang Seo triển khai tấn công tốt, khiến đối thủ phải dè chừng.

Trọng tài thổi phạt đền trong tình huống va chạm không rõ ràng
Trọng tài thổi phạt đền trong tình huống va chạm không rõ ràng

Bất ngờ nổ ra ở phút 27, trong quả phạt góc của Thái Lan, trọng tài cho rằng Bihr bị đẩy ngã nên cho đội khách hưởng quả phạt đền. Tuy nhiên Văn Lâm đã chiến thắng trong pha đối mặt với người sút 11m -Theerathon.

Ba phút sau, vị trọng tài người Oman bất ngờ từ chối bàn thắng của Việt Nam. Xuất từ quả phạt góc, Tiến Dũng đánh đầu đưa bóng vào lưới. Trọng tài cho rằng Văn Hậu phạm lỗi với thủ môn Kawin nhưng rõ ràng rằng thủ thành đội khách nhảy ra tranh chấp và bị thất thế với hậu vệ Việt Nam .

Sau hiệp một không có bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam đẩy cao đội hình chơi tấn công ngay sau hiệp hai. Một vài cơ hội đã được tạo ra nhưng các chân sút của đội chủ nhà không thể tận dụng. Sau khoảng 15 phút, đội tuyển Việt Nam trở về với thế trận phòng thủ phản công. 

Các cầu thủ Thái Lan chỉ có thể áp đảo Việt Nam trong khoảng 10 phút gần cuối trận
Các cầu thủ Thái Lan chỉ có thể áp đảo Việt Nam trong khoảng 10 phút gần cuối trận

Thái Lan chơi khá bế tắc, họ chỉ có thể gây khó khăn cho tuyển Việt Nam ở khoảng thời gian gần cuối của trận đấu, đặc biệt ở những cú sút xa. Tuy nhiên, Văn Lâm chơi rất xuất sắc để bảo vệ an toàn mành lưới. 

Chia điểm, chia hi vọng, tuyển Việt Nam vẫn đứng đầu bảng G sau trận đấu này với 11 điểm, nhưng Thái Lan không còn đứng thứ hai. Malaysia với chiến thắng trước Indonesia đã vươn lên đứng nhì bảng (9 điểm), đẩy Thái Lan xuống thứ 3 (8 điểm).

 

 



[Voices] Nhà báo Trương Anh Ngọc: Việt Nam sẽ thắng Thái Lan 2 - 1
“Không có gì tuyệt vời hơn là thắng Thái Lan và củng cố vị trí đầu bảng của chúng ta, tôi dự đoán chúng ta sẽ thắng chênh lệch 1 bàn và tỷ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư