Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
VFF lên tiếng về màn dọa “xử nhau” của lãnh đạo VPF và Ban trọng tài
T.L (Dân Trí) - 20/05/2018 08:42
 
Trước vụ việc gây xôn xao dư luận liên quan đến băng ghi âm cuộc họp nội bộ giữa VFF, VPF và Ban Trọng tài được tiết lộ với báo chí trong tối 18/5, ngay hôm nay VFF đã lên tiếng.


Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng (phải)
Phó Chủ tịch VPF Trần Mạnh Hùng (phải)

Thông cáo báo chí của VFF có nội dung: “Ngày 15/5/2018, Ban Kiểm tra LĐBĐVN đã họp dưới sự chủ trì của Trưởng ban Nguyễn Nam Hùng để xem xét một số thông tin cần làm rõ về việc điều hành giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia và trọng tài điều khiển các trận đấu.

Vào thời điểm cuối cuộc họp đã xảy ra thái độ thiếu kiềm chế giữa các ông Trần Mạnh Hùng và Dương Văn Hiền, sau đó đoạn băng ghi âm cuộc họp đã được phát tán trên các phương tiện thông tin, gây bức xúc trong dư luận.

Chủ tịch LĐBĐVN đã nhắc nhở các bên có liên quan và đề nghị Ban Kiểm tra khẩn trương thực hiện các công việc tiếp theo để xử lý vụ việc theo đúng quy định”.

Phát biểu trên báo chí ngày hôm nay, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “Theo tôi, sau đây HĐQT VPF cần có cuộc làm việc để nhắc nhở anh Hùng, không nên sử dụng những lời lẽ thiếu kiềm chế, thiếu chuẩn mực như vậy ở một cuộc làm việc chính thức".

"Tôi không nói anh Hiền là người tung ra băng ghi âm này nhưng việc anh Hiền ghi âm lại nội dung cuộc họp cũng không thích hợp, vì từ đầu tất cả đã thống nhất đây là cuộc họp nội bộ, không công bố thông tin ra ngoài.Tổ chức nào cũng vậy, không phải mọi chuyện đều có thể đưa lên báo, mà thông tin xuất hiện trên các phương tiện đại chúng phải có sự chọn lọc và có nội dung thích hợp”, ông Lê Hoài Anh nói.

Trước đó, băng ghi âm cuộc họp giữa lãnh đạo VFF và VPF với nhiều lời lẽ dung tục đã bị rò rỉ và đang lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội từ hôm 18/5.

Cuốn băng này được ghi lại vào cuối buổi họp giữa lãnh đạo VFF và VPF chiều ngày 15/5 tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam ở Hà Nội. Những lãnh đạo chủ chốt dự họp có Chủ tịch VPF Trần Anh Tú và Phó Chủ tịch Trần Mạnh Hùng, Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh, Trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi và Phó Ban Dương Văn Hiền.

Đáng chú ý, ngay khi biết ông Hiền có ghi âm cuộc họp, ông Hùng nổi giận và liên tục chửi đối phương. Và doạ sẽ “cho đàn em tới nhà”. Những câu chửi bậy bạ, tục tằn cũng vang lên. Phần sau của đoạn băng ghi âm là cuộc cãi vã giữa đôi bên. Âm thanh trong đoạn băng cho thấy nhiều người đã phải can ngăn ông Hùng để tránh những hành vi quá khích hơn.

Cổ động viên Than Quảng Ninh đeo khẩu trang để phản đối VPF
Cuộc đọ sức giữa Than Quảng Ninh và Cần Thơ đã được giải quyết ngay trong hiệp 1, với tỷ số 2-1 nghiêng về đội bóng đất Mỏ, trong trận...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư