-
VSMCamp và CSMOSummit 2024: Khai mở chiến lược sales và marketing cho doanh nghiệp thời đại mới -
Quảng Ngãi gỡ vướng cho dự án 85.000 tỷ đồng của Hòa Phát -
Green i-Park và Next Group ký kết hợp tác tư vấn hỗ trợ xúc tiến đầu tư -
Nhà nước nắm 100% vốn điều lệ tại "ông lớn" đường cao tốc Việt Nam -
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics
TIN LIÊN QUAN | |
Ngỡ ngàng, Vietjet Air thu 289 tỷ đồng từ bán mỳ tôm, gấu bông | |
Bộ Công thương yêu cầu cán bộ đi máy bay Vietjet để tiết kiệm chi phí | |
Vietjet Air sắp IPO |
Chủ tịch HĐQT Vietjet Air Nguyễn Thanh Hà vừa gửi công văn tới Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đề nghị cho phép hãng hàng không tư nhân này được cùng với một số đối tác là các nhà đầu tư Việt Nam có năng lực và kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực hàng không tham gia nhượng quyền, quản lý và khai thác toàn bộ nhà ga T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.
Cả Vietnam Airlines và Vietjet đang cạnh tranh quyết liệt để mua quyền khai thác nhà ga T1 Nội Bài |
Vietjet cho biết là hãng đang tích cực xây dựng Đề án “Nhượng quyền khai thác nhà ga hành khách T1 – Cảng hàng không quốc tế Nội Bài” để trình Bộ GTVT trong thời gian sớm nhất. Thời gian trình Đề án hiện chưa được xác định cụ thể bởi hãng này đang đề nghị được tiếp xúc, làm việc, thu thập thông tin với các cơ quan chức năng thuộc Bộ GTVT, Cục Hàng không VN, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam.
Được biết, tại cuộc họp triển khai thực hiện Đề án Huy động vốn xã hội hóa để đầu tư kết cấu hạ tầng hàng không được tổ chức vào cuối tháng 2/2015, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã yêu cầu Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam xây dựng phương án thí điểm nhượng quyền khai thác thương mại sảnh E (nhà ga T1) của cảng hàng không quốc tế Nội Bài cho Công ty cổ phần Hàng không Vietjet.
Trước đó, vào đầu tháng 2/2015, Vietjet Air đã đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền khai thác toàn bộ Nhà ga hành khách T1 trong thời gian 20 năm.
Ngoài Vietjet, Tổng công ty Hàng không Việt Nam – CTCP (Vietnam Airlines cũng đề nghị được mua lại nhà ga quốc nội T1 (không bao gồm phần mở rộng mới – sảnh E) tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để trực tiếp quản lý điều hành, sử dụng phục vụ cho hành khách và các chuyến bay nội địa của hãng đến và đi từ sân bay Nội Bài.
Nhà ga T1, Nội Bài hiện chỉ phục vụ các đường bay quốc nội được khởi công xây dựng năm 1995, hoàn thành vào năm 2001, với tổng mức đầu tư 989 tỷ đồng. Nhà ga T1 có diện tích 115.000 m2, công suất phục vụ 9 triệu hành khách/năm, gồm 19 cửa ra máy bay, 100 quầy thủ tục, 6 băng chuyền hành lý đến...
Hiện tại, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài có 36 hãng hàng không trong nước và quốc tế đang hoạt động với trung bình 340 chuyến bay mỗi ngày.
Jetstar Pacific Airlines xin mua nhà ga cũ Sân bay Đà Nẵng () Công ty cổ phần hàng không Jetstar Pacific Airlines vừa đề nghị Bộ GTVT được nhượng quyền khai thác nhà ga cũ, sân bay Đà Nẵng. |
Nhà đầu tư đầu tiên muốn mua sân bay Phú Quốc () Công ty cổ phần Tập đoàn T&T vừa đề nghị Bộ GTVT được mua Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc và cam kết sẽ tiếp tục đầu tư nâng cấp Cảng hàng không Phú Quốc và không tiến hành chuyển nhượng trong vòng 5 năm. |
Vietnam Airlines muốn mua Nhà ga T1 Sân bay Nội Bài () Tổng công ty Hàng không Việt Nam vừa đề xuất được mua lại nhà ga T1 tại cảng hàng không quốc tế Nội Bài để quản lý, điều hành cho các chuyến bay quốc nội. |
Anh Minh
-
TP.HCM: Thẩm định Sao vàng Đất Việt tại Việt Tiến và Bibica -
Western Pacific tối ưu lợi thế cụm liên kết ngành khu công nghiệp và logistics -
Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 -
Vỏ viên nhộng cứng của Việt Nam bị điều tra "kép" tại Mỹ -
Doanh nghiệp nhà nước phải được làm những việc khác thường - Bài 2: Điểm nghẽn của “vua tiền mặt” -
Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Thừa Thiên Huế và doanh nghiệp Thái Lan
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 22/11 -
2 Thời gian vận hành chính thức tuyến metro số 1 TP.HCM -
3 Lập liên doanh phát triển công nghiệp đường sắt: Rõ dần phương hướng -
4 Công chức không ăn vài trăm năm mới mua được nhà, sao không mở rộng đất cho nhà ở xã hội? -
5 Làm rõ suất đầu tư Dự án cao tốc Quy Nhơn - Pleiku vốn 35.940 tỷ đồng
- Ký kết hợp tác chiến lược Vietnam Land và CaraWorld: Khai mở những cơ hội mới
- SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách hàng vay mua căn hộ tại dự án Newtown Diamond
- Giải Golf ngành Nhôm - Kính - Cửa toàn quốc 2024: Hứa hẹn nhiều bất ngờ và trải nghiệm thú vị
- NAB Vietnam nhận giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á” tại APEA 2024
- SeABank thông báo mời thầu
- Huawei Việt Nam chính thức khởi động cuộc thi ICT Competition 2024 - 2025