Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi
Kiệt Huỳnh (vietnamnet) - 24/12/2018 08:50
 
Nữ ca sĩ trải lòng về tâm tư của mình trước khi chính thức bước vào đời sống hôn nhân cùng người bạn trai doanh nhân Ấn Độ.

Đặt cược hết niềm tin vào cuộc hôn nhân sắp tới

- Vừa chia sẻ ảnh tình cảm cùng bạn trai Ấn Độ không lâu thì tuyên bố sẽ kết hôn, nhiều người thắc mắc điều gì khiến Võ Hạ Trâm “nôn nóng'' như vậy?

Hai năm trước là khoảng thời gian tôi thường hay chia sẻ với khán giả về chuyện tình cảm. Nhưng bây giờ càng trưởng thành, tôi càng thấy đúng là những chuyện riêng tư càng im lặng được chừng nào càng tốt chừng đó.

Tôi và chồng tương lai quen nhau được hơn một năm. Trong suốt thời gian ấy tôi luôn giấu kín vì rất sợ mang tiếng PR. Tuy nhiên, với một mối quan hệ đã xác định lâu dài, đủ niềm tin từ cả hai phía kết hôn cũng là chuyện sớm muộn cần được công bố.

Hơn nữa, bản thân tôi không còn quá trẻ. Tôi nghĩ cũng đã đến lúc mình nên thực hiện những ước nguyện làm vợ, làm mẹ như bao người phụ nữ khác.

Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi
Nữ ca sĩ đã tìm được bến đỗ bình yên cho cuộc đời mình.

- Sau những đổ vỡ tình cảm, không ít người sẽ mang tâm thế chim sợ cành cong khép mình lại. Chị lại khá cởi mở khi quen nhau chỉ hơn một năm đã kết hôn, vì điều gì khiến chị quyết định "đeo gông vào cổ''?

Thời gian ngắn hay dài theo tôi không quan trọng, quan trọng là chúng tôi tìm được sự đồng điệu với nhau. Có những người quen đến 10 năm cuối cùng không thể cưới. Còn ngược lại có người chỉ dăm ba tháng đã nắm tay vào lễ đường. Tất cả đều không nằm ngoài chữ duyên.

Thực sự nếu nói vui và hạnh phúc vì mình tìm được người phù hợp chắc chắn là có. Nhưng chính vì càng hạnh phúc, tôi cũng phần nào mang tâm lý lo sợ hơn. Bởi tôi đã từng trải qua giai đoạn đặt hy vọng quá lớn để cuối cùng ôm về nỗi thất vọng tràn trề. Mỗi đêm trước khi đi ngủ tôi đều chắp tay cầu nguyện ơn trên rằng: "Nếu đã ban cho con một hạnh phúc như mong muốn xin đừng lấy lại của con nữa".

Bởi lẽ, những niềm tin còn sót lại trong tôi bây giờ đã được đặt cược hết vào người bạn trai này. Nói xui rủi một chút, nếu lỡ hôn nhân không trọn vẹn, tôi nghĩ mình cũng sẽ vĩnh viễn mất đi niềm tin vào tình yêu.

- Chị có chia sẻ những nỗi trăn trở này với anh ấy?

Tôi chủ yếu chỉ chia sẻ với anh về những thứ trong công việc, còn mọi thứ còn lại vẫn để bản thân tự giải quyết. Tôi muốn tình cảm của cả hai đến với nhau là sự lạc quan, thay vì những cảm xúc tiêu cực có phần chủ quan của mỗi người. 

Bản thân anh cũng trải qua nhiều khó khăn, từng có tất cả và cũng mất tất cả, phải làm lại từ đầu khi tuổi không còn trẻ. Còn chuyện những biến cố của tôi trong quá khứ ra sao hẳn mọi người cũng đều biết. Vì thế tôi tin chúng tôi đủ đồng cảm để thấu hiểu nhau.

Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi
Võ Hạ Trâm và chồng sắp cưới gặp nhau trong một buổi tiệc tại TP.HCM năm ngoái. Anh là một doanh nhân người Ấn Độ lớn hơn cô 12 tuổi.

- Bạn trai lớn hơn 12 tuổi, lại là người ngoại quốc, chị có e ngại sự khác biệt tuổi tác, nếp sống sẽ xảy ra va chạm khi về chung một nhà?

Chừng ấy tuổi đối với tôi là chưa lớn nhiều đâu. Tôi nghĩ mình phải lấy người 20 tuổi trở lên mới hợp ấy chứ. Trong các cuộc tình trước đây, tôi cũng đã từng quen người lớn hơn vài tuổi hay ít tuổi hơn. Song cơ bản họ không hiểu được những gì tôi chia sẻ. Với những người đàn ông càng lớn tuổi tôi nghĩ họ sẽ càng vững chãi và có kinh nghiệm sống, cho mình cảm giác an toàn.

Khi quen anh tôi cũng cố gắng tìm hiểu và nhận ra văn hóa Ấn Độ không phải là một điều gì đó quá xa lạ. Nó tập cho mình một sự cho đi nhiều hơn là mong muốn nhận lại. Nét văn hóa này cũng khá tương đồng với Việt Nam chúng ta. Hơn nữa, vì truyền thống của Ấn Độ đề cao lòng trung thành, sự chung thủy nên tôi càng có niềm tin tưởng với chồng mình. 

- Chồng tương lai có kinh nghiệm, sự từng trải hơn chị. Và cũng có thể hiểu điều này ít nhiều khiến chị lép vế trước anh ấy?

Tôi không nghĩ ai lép vế hơn ai cơ bản cả hai cần có sự tôn trọng nhau. Mà kể cả có đi nữa tôi nghĩ cũng là chuyện bình thường. Hôn nhân giữa hai vợ chồng không chỉ câu chuyện yêu nhau rồi cưới về là xong. Trên hết còn là sự nhường nhịn, hy sinh vì nhau. Có như vậy mới mong tình cảm được vững bền.

Tôi luôn nhớ ngày đầu tiên hẹn hò anh ấy nói: “Anh sẽ không bao giờ làm tổn thương em, kể cả bằng lời nói”. Thực tế suốt thời gian quen nhau, những lúc mâu thuẫn chuyện vặt vãnh trong cuộc sống, anh ấy cũng chọn cách ôn hòa giải quyết. Trong cách cư xử của anh chưa bao giờ dùng lời lẽ để mạt sát hay thể hiện sự tức giận vào người đối diện.

Có lẽ anh như một món quà mà ông trời sắp đặt để bù đắp cho tôi sau nhiều đổ vỡ.
Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi
Sau một năm hẹn hò, cả hai sẽ chính thức về chung một nhà với hôn lễ được tổ chức vào đầu năm 2019.

- Gia đình bố mẹ chị phản ứng ra sao về chuyện tình cảm của hai người?

Cha mẹ tôi là người truyền thống. Trong suy nghĩ của họ có thể con gái rồi cũng sẽ kết hôn, nhưng là với một người Việt. Thế nên trong ngày đầu tôi dẫn về ra mắt, gia đình tôi hoàn toàn bất ngờ. Anh này gia đình như thế nào? Công việc ra sao? Có đối xử thật lòng với con gái mình hay không? Có rất nhiều câu hỏi mà tôi phải cố gắng giải đáp. Đôi lúc chính bản thân tôi cũng cảm thấy mình đang bị áp lực nhiều từ phía gia đình.

Tuy nhiên, trải qua một khoảng thời gian tìm hiểu, anh ấy đã tạo được niềm tin với cha mẹ tôi. Và ngược lại về phía mình, tôi cũng hiểu biết gia đình anh ấy để lựa chọn cách ứng xử sao cho phù hợp. Sắp tới tôi cũng sẽ sang Ấn Độ để ra mắt gia đình và người thân, bạn bè anh. 

Yêu lý trí để tự vệ cho bản thân

- Những cô gái đôi mươi thường yêu bằng trái tim, đến độ tuổi U30 sẽ yêu bằng lý trí nhiều hơn. Với Võ Hạ Trâm, điều này có khác biệt với chị?

Lúc trước tôi chỉ yêu bằng con tim chứ không yêu bằng lý trí. Với mỗi cuộc yêu, tôi vắt kiệt sức lực và tâm trí vào mối tình đó mà không nghĩ gì. Vậy nên khi mọi chuyện không may đổ vỡ thì đau khổ kéo dài mãi là như vậy.

Còn hiện tại tôi nghĩ mình yêu bằng cả hai. Nhiều người nói tình yêu thì không nên toan tính, cũng như lý trí quá thì hỏng. Nhưng tất nhiên với những kinh nghiệm đau thương tôi không thể không tự vệ cho bản thân.

Với tôi, yêu bây giờ không phải là cho hết, là dâng hiến tận cùng. Sẽ có những giai đoạn mình buộc phải dùng lý trí để phân tích đúng - sai, nên – không nên... Khi cảm nhận mọi thứ đã tốt rồi thì hãy để con tim được phép quyết định cũng không muộn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ về hôn phu doanh nhân Ấn Độ hơn 12 tuổi
Hoạt động ca hát hơn 10 năm, Võ Hạ Trâm cho biết cô cảm thấy bằng lòng với vị trí hiện tại của mình trong nghề.

- Thời gian qua, khán giả nhắc nhiều đến Hạ Trâm bởi những chia sẻ về đời tư, tình yêu, trong khi những dự án âm nhạc của chị cũng sôi nổi không kém lại không mấy ai để tâm. Một ca sĩ mà chuyện đời tư lấn át chuyên môn có phải cũng là một điều đáng buồn?

Mục đích tôi tham gia gameshow hay chia sẻ câu chuyện tình cảm gì đó thì cái cuối cùng vẫn muốn là truyền thông điệp đi cho mọi người. Còn việc khán giả để tâm đến chuyện tình cảm hơn chuyện nghề của nghệ sĩ thì tôi nghĩ cũng là điều bình thường. Không riêng gì mình mà tôi nghĩ bất cứ ai cũng thế thôi. Cái quan trọng là cách mình hoạt động ra sao, tồn tại thế nào trong showbiz này, đó mới là điều tôi quan tâm.

Để đi được đến như hiện tại, tôi nghĩ mình nên biết đủ. Hơn chục năm qua, tôi luôn tự nhủ mình phấn đấu mỗi ngày để nhắc tới tên Võ Hạ Trâm là sẽ có những cái kèm theo như: Hát như nuốt đĩa, hát cảm xúc, hát hay,... thay vì những tung hê hay hào quang chớp nhoáng, có đó rồi mất đó.

- Sau kết hôn, chị và chồng có dự tính gì?

Dự định của cả hai là về chung một nhà như bao cặp vợ chồng khác. Còn sau đó chúng tôi vẫn tiếp tục với con đường riêng của mỗi người. Tôi có cuộc sống, công việc của tôi và ông xã tôi cũng vậy.

Hiện tại, tôi dành nhiều thời gian xây dựng sự nghiệp, còn sau này khi đến tuổi sinh con, tôi nhất định sẽ tạm gác lại tất cả để lo cho gia đình. Không hẳn là từ bỏ hoàn toàn công việc ca hát sẽ ít ưu tiên hơn, chỉ hát để duy trì đam mê của mình chứ không phải để kiếm tiền hay nổi tiếng.

Đời sống vợ chồng cũng sẽ có rất nhiều chuyện cần phải giải quyết. Chẳng hạn như khi nào sinh con, mua nhà, mua xe,... Tất cả những điều này cần phải có sự thỏa thuận giữa hai vợ chồng và chắc chắn cả hai cũng sẽ ngồi lại để cùng bàn bạc, lên kế hoạch kỹ lưỡng.

Có thể trong mắt nhiều người, việc tôi lấy được chồng doanh nhân sẽ không còn áp lực kinh tế nhiều. Nhưng về cơ bản tôi vẫn tự lập về tài chính, vẫn đi làm kiếm tiền và toàn quyền quyết định cuộc sống của mình.

Ảnh:Thắng Chu


Megan Barton Hanson tình tứ bên bạn trai
Sao truyền hình thực tế Megan Barton Hanson và bạn trai Wes Nelson đang tận hưởng kỳ nghỉ ngọt ngào ở Mauritius.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư