Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Võ sỹ Muay Thái chiến thắng võ sư Thiếu Lâm ngay trên đất Bắc Kinh
Tô Thiện (Vothuat.vn) - 06/06/2015 22:23
 
Yi Long vs Buakaw được xem như một trận đại chiến thế kỷ của người châu Á, sau nhiều lần “đàm phán” hụt thì cuối cùng trận đấu này cũng thực sự diễn ra trong sự mong chờ của hàng triệu người đam mê võ thuật khắp thế giới.

 

Buakaw chào khán giả bước lên sàn đài

Buakaw chào khán giả bước lên sàn đài

2 võ sĩ bước lên võ đài đại diện cho 2 thế lực võ phải được coi là mạnh nhất châu Á, một là Yi Long đến từ Bắc Thiếu Lâm đại diện cho Kungfu của người Trung Quốc, một là Buakaw “bông sen trắng” được xem như “thánh” Muay, đại diện cho niềm tự hào võ thuật của người Thái.

Hiệp 1 bắt đầu với nhiều sự bất ngờ khi Yi Long có liên tiếp nhiều pha đánh ngã được Buakaw, cả 2 võ sĩ chủ động đôi công ngay từ đầu bằng nhiều cú ra đòn cực kì nguy hiểm.

Buakaw thường xuyên có những cú ra đòn gối đậm chất đặc trưng của Muay Thái.

Đầu hiệp 2, Buakaw lấy lại lợi thế của mình, liên tục dồn ép Yi Long vào góc, võ sĩ Thiếu Lâm chủ động thu về thế phòng thủ đợi cơ hội phản công.

Hiệp đấu thứ 3, Buakaw mãi mê tấn công và bất ngờ bị dính một cú rờ-ve cực mạnh của Yi Long khiến anh bị choáng, lấy lại được lợi thế, Yi Long tiếp tục thừa thắng xông lên bằng những cú highkick sở trường. Buakaw phản đòn ngay lại cũng bằng một đòn Rờ-ve nhưng Yi Long đã tránh được.

Kết thúc hiệp đấu, cả 2 võ sĩ phải chờ đợi quyết định chiến thắng bằng luật tính điểm của trọng tài.

Giây phút trọng tài dơ tay Buakaw lên đó là lúc rất nhiều ý kiến phản đối từ phía khán đài đã vang lên. Một trận đấu không hề tồi của Yi Long trên chính sân nhà của mình nhưng trọng tài lại đánh giá Buakaw là người xuất sắc hơn.

Cả 2 võ sĩ chào nhau bằng tinh thần võ sĩ đạo sau trận đấu

Cả 2 võ sĩ chào nhau bằng tinh thần võ sĩ đạo sau trận đấu

Mặc dù sau chiến thắng này, sẽ có rất nhiều ý kiến trái chiều từ cả 2 phía nhưng cũng phải công nhận đây là một trận so tài vô cùng kịch tính và hấp dẫn của cả 2 võ sĩ. Cuối trận đấu, hình ảnh Yi Long và Buakaw quỳ xuống chào nhau tượng trưng cho tinh thần thượng võ cao thượng của người võ sĩ.

Chiếc đai vô địch đã thuộc về

Chiếc đai vô địch đã thuộc về “Bông sen trắng Buakaw”

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư