
-
Nắm bắt cơ hội từ làn sóng vốn đầu tư vào khí hậu
-
Petrovietnam vào cuộc đua năng lượng mới
-
Hà Nội ban hành Kế hoạch bảo vệ môi trường hướng tới phát triển xanh và bền vững
-
“Khởi nghiệp xanh 2025” tìm kiếm sức bật từ sáng tạo và bền vững
-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing
Khai trương trung tâm mua sắm (TTMS) đầu tiên AEON Tân Phú Celadon vào năm 2014, đến nay, nhà bán lẻ từ Nhật Bản đã mở rộng kinh doanh tại 5 tỉnh, thành trên toàn quốc với 7 TTMS, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị; các siêu thị vừa và nhỏ AEON MaxValu; 2 trung tâm phân phối tại miền Nam và miền Bắc; trang thương mại điện tử AEON Eshop, cùng hơn 20 cửa hàng chuyên doanh.
Đi cùng với các hoạt động phát triển kinh doanh, nâng tầm phong cách sống của khách hàng, 10 năm qua còn là hành trình AEON Việt Nam đóng góp vào sự phát triển bền vững của cộng đồng doanh nghiệp, nguồn nhân lực và người dân địa phương mỗi nơi AEON hiện diện.
Đồng hành cùng sự phát triển kinh tế và nguồn nhân lực địa phương
Trong suốt 10 năm, AEON Việt Nam luôn phát triển song hành cùng hơn 3.000 nhà cung cấp và đối tác trong nước. Tổng giám đốc AEON Việt Nam, ông Furusawa cho biết, doanh nghiệp luôn mong muốn chung tay với các nhà cung cấp địa phương để hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, phân phối những sản phẩm an toàn, chất lượng và thân thiện với môi trường. Doanh nghiệp thường xuyên tổ chức các buổi đào tạo nhà cung cấp, kết nối cung cầu, đồng thời tìm kiếm và hỗ trợ nâng cao hàng hóa của doanh nghiệp Việt đạt tiêu chuẩn để đưa sang các chuỗi bán lẻ của AEON ở Nhật Bản và các nước khác với mục tiêu xuất khẩu đạt 1 tỉ đô la Mỹ vào năm 2025.
![]() |
Ông Furusawa Yasuyuki chia sẻ về các tiêu chuẩn đối với nhà cung cấp trong sự kiện kết nối giao thương với Đồng bằng Sông Cửu Long |
Tổng giám đốc AEON Việt Nam nhấn mạnh: “Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là đảm bảo sự an toàn, và mang đến sự hài lòng và an tâm, tin tưởng của khách hàng. Do đó, AEON Việt Nam chú trọng tìm kiếm các đối tác, nhà cung cấp đặt ưu tiên hàng đầu về sự an toàn của khách hàng, để cùng đạt mục tiêu chung về “sự hài lòng của khách hàng”, bằng việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng tốt, giá cả hợp lý, đồng thời đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật của AEON.”
Thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ, AEON Việt Nam còn phát triển nguồn nhân lực địa phươngNhờ chiến lược phát triển và đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe tinh thần và thể chất cho hơn 4.000 người lao động mà 4 năm liên tiếp, AEON Việt Nam được Tạp chí nhân sự HR Asia vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” do chính nhân viên và các chuyên gia nhân sự uy tín đánh giá, và được sinh viên bình chọn trong "Top 50 Thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn với sinh viên Việt Nam”.
Chung tay cùng cộng đồng xây dựng tương lai bền vững
Hành trình 10 năm có mặt tại Việt Nam cũng là ngần ấy thời gian AEON Việt Nam luôn nỗ lực đóng góp vào mục tiêu phát triển bền vững của Việt Nam với các dự án tập trung vào 3 trụ cột chính là bền vững về kinh tế, xã hội và môi trường. với nhiều sáng kiến để khuyến khích khách hàng chung tay hành động. Kể từ khi khai trương trung tâm mua sắm đầu tiên vào năm 2014, đến nay, 96% sản phẩm túi nilon sử dụng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đều là túi nilon phân hủy sinh học, trong khi các sản phẩm nhựa dùng một lần tại khu vực ẩm thực tự chọn tiếp tục được chuyển đổi dần sang những vật liệu thân thiện như cốc giấy, khay và tô bã mía…
![]() |
96% sản phẩm túi nilon sử dụng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam đều là túi nilon phân hủy sinh học |
Bên cạnh các hoạt động giảm thiểu rác thải nhựa dùng 1 lần, trồng cây là hoạt động thường xuyên mỗi khi khai trương trung tâm mua sắm mới của Tập đoàn. Hơn 100,000 cây xanh được AEON chung tay trồng cùng cộng đồng địa phương thông qua nhiều hoạt động, tại nhiều tỉnh thành như Huế, Ba Vì hay quanh mỗi TTMS trước khi khai trương.
Với trụ cột bền vững về xã hội, AEON Việt Nam triển khai xuyên suốt nhiều hoạt động góp phần nuôi dưỡng và phát triển thế hệ trẻ, tạo các tác động tích cực cho xã hội: trao học bổng AEON cho hơn 1.000 sinh viên các trường đại học, chương trình Nhà lãnh đạo trẻ châu Á dành cho học sinh THPT, chương trình Giáo dục bền vững cho hơn 80.000 học sinh mầm non & tiểu học, …
Doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động nhằm thúc đẩy lối sống lành mạnh & hạnh phúc của cộng đồng địa phương, như Giải chạy trực tuyến “Chạy đến đâu xanh đến đó”, chuỗi sự kiện “AEON Ekiden - Cung đường tiếp sức, cả nhà cùng vui” – giải chạy tiếp sức kết hợp ngày hội văn hóa Việt Nhật nhân dịp kỉ niệm 10 năm tại Hà Nội, Bình Dương và sắp tới tại TP.HCM
Đại diện AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển. Do đó, nhà bán lẻ hơn 260 tuổi này sẽ tiếp tục mở rộng điểm bán và đa dạng mô hình bán lẻ, đồng thời nỗ lực góp phần cho sự phát triển bền vững tại Việt Nam.

-
Điện khí hóa giao thông để giải quyết ô nhiễm không khí -
Vietnam Airlines sẽ tiên phong định hình chuẩn mực mới cho Loyalty Marketing -
Tìm định nghĩa về "điện mặt trời nông nghiệp" qua dự án Agri-PV -
Hành trình nhìn về một tương lai xanh -
Ô nhiễm không khí cướp đi 13 tỷ USD mỗi năm -
Đội ngũ kinh doanh Chubb Life - 20 năm lan tỏa yêu thương -
Thủy sản duy trì đà tăng trưởng, quyết gỡ “thẻ vàng” IUU và đáp ứng MMPA
-
Mỹ Tho Central Complex: Dấu ấn từ chất lượng xây dựng và hạ tầng kỹ thuật chuẩn mực
-
A&T Saigon Riverside khẳng định sức hút bên sông Sài Gòn với hơn 35 đối tác phân phối chiến lược
-
VETC tăng tốc hỗ trợ người dân hoàn tất chuyển đổi tài khoản giao thông trước 1/10
-
Izumi Canaria: Dấu ấn tinh hoa tại tâm điểm “Phố Đông” TP.HCM
-
Sacombank-SBL thành lập Chi nhánh Hải Phòng
-
HSC lần thứ 3 liên tiếp đạt giải “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”