-
Thuế giá trị gia tăng sẽ thay đổi thế nào? -
Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm -
Dự kiến trình Quốc hội giám sát tối cao về phát triển và sử dụng nguồn nhân lực -
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long
Về sản lượng hành khách, đã phục vụ 253.744 lượt người, bình quân vận chuyển 165 hành khách/chuyến. Giờ mở tuyến từ 5h30, giờ đóng tuyến 22h00.
Trong 2 ngày đầu vận hành và các ngày cuối tuần, hành khách tập trung đông để tham quan, trải nghiệm tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố và của cả nước, trong đó hành khách tập trung chủ yếu tại 2 nhà ga đầu và cuối là ga Cát Linh và ga Yên Nghĩa.
Đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông đã phục vụ 253.744 lượt người, bình quân vận chuyển 165 hành khách/chuyến |
Với các ngày trong tuần, lượng hành khách phục vụ trong ngày có xu hướng ổn định, bên cạnh các hành khách tham gia với mục đích tham quan, trải nghiệm tuyến, đã bắt đầu có một lượng hành khách sử dụng dịch vụ vận tải hành khách công cộng bằng đường sắt đô thị để đi học, đi làm, và đây là nhóm đối tượng sẽ sử dụng dịch vụ sau thời gian vận hành chở khách miễn phí.
Trong 10 ngày đầu tiên, Công ty đã thực hiện tốt các chỉ tiêu kế hoạch về chuyến lượt, đảm bảo an toàn tuyệt đối trong quá trình vận hành, đảm bảo chất lượng phục vụ cho hành khách trải nghiệm dịch vụ đường sắt đô thị trong những ngày đầu vận hành.
Về kế hoạch vận hành đường sắt đô thị 2A Cát Linh – Hà Đông (12 tháng), giai đoạn 16 tháng đầu sau khi tiếp nhận (từ ngày 6/11- 6/5/2022), mở tuyến từ 5h30, đóng tuyến lúc 22h00; Giãn cách chạy tàu từ 10-15 phút/chuyến (từ ngày 6/11 – 12/11/2021 giãn cách 15 phút/chuyến, từ ngày 13/11/2021 giãn cách 10 phút/chuyến).
Từ ngày 6/11-20/11/2021 miễn giá vé cho toàn bộ hành khách sử dụng dịch vụ
Từ ngày 21/11/2021, thu tiền vé như sau: Vé lượt (vé chặng) từ 8.000đ đến 15.000đ/lượt tùy thuộc vào khoảng cách di chuyển của hành khách. Vé ngày 30.000 đồng/vé/ngày, không hạn chế số lượt đi trong ngày.
Vé tháng (phổ thông, ưu tiên) bao gồm: Học sinh phổ thông, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, dạy nghề (không kể đào tạo vừa học vừa làm), công nhân các khu công nghiệp: 100.000 đồng/vé/tháng. Giá vé tháng bán cho các đối tượng mua theo hình thức tập thể từ 30 người trở lên 140.000 đồng/vé/tháng. Giá vé tháng bán cho các đối tượng không ưu tiên 200.000 đồng/vé/tháng
Vé miễn phí (0 đồng) áp dụng cho đối tượng được miễn tiền vé theo quy định (trẻ em dưới 6 tuổi, người có công, người cao tuổi trên 65, người khuyết tật, người có nhân khẩu hộ nghèo), được cung cấp tại quần bán vé (BOM).
Giai đoạn 2, 6 tháng tiếp theo (từ ngày 6/5/2022 đến 06/11/2022), thời gian mở tuyến từ 5h30, đóng tuyến lúc 22h30.
Giãn cách chạy tàu, giờ cao điểm 6 phút/ chuyến, giờ bình thường 10 phút/ chuyến.
Về công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, trước khi vận hành, doanh nghiệp đã tạo mã QRcode tại các nhà ga, trên từng toa tàu của đoàn tàu để hành khách khai báo y tế điện tử khi ra- vào các nhà ga và có sổ khai báo đối với hành khách không sử dụng điện thoại để khai báo; Bố trí nhân viên đo thân nhiệt hành khách khi vào ga.
Dán thông điệp 5K tại nhiều vị trí tại các Nhà ga và trên tàu và nhắc nhở hành khách thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.
Niêm yết số điện thoại đường dây nóng của các cơ quan chức năng để thông tin khi có vi phạm về quy định phòng chống dịch.
Bố trí bình sát khuẩn và chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí cho hành khách.
Bố trí phòng cách ly y tế tạm thời khi có ca nghi nhiễm.
Sau khi vận hành, tại ga Cát Linh, doanh nghiệp đã căng dây theo hình zíc zắc để phân luồng hành khách ở sảnh Tầng 1. Chủ động điều tiết, giãn sự tập trung đông người ở các tầng của nhà ga. Bố trí hành khách lên, xuống ga theo đường một chiều.
Tăng cường bổ sung nhân viên bảo vệ, huy động nhân viên của tất cả các phòng ban trong Công ty để phân luồng hành khách; Tăng cường phát thanh tại các nhà ga, thường xuyên nhắc nhở hành khách thực hiện giữ khoảng cách và các biện pháp phòng chống dịch.
Đồng thời, trang bị tấm chắn giọt bắn cho nhân viên trực tiếp phục vụ hành khách. Giãn cách ghế ngồi cho hành khách chờ tàu ở các nhà ga và ở trên tàu. Khuyến cáo hành khách đi trải nghiệm trên tuyến nên tránh các cung giờ cao điểm…
-
Toàn cảnh phiên khai mạc Diễn đàn Tương lai ASEAN -
Bộ trưởng Giao thông Vận tải gửi công điện thúc gỡ sớm vướng mắc tại 3 mỏ cát tại Vĩnh Long -
Diễn đàn Tương lai ASEAN: Định hình một tương lai mà tất cả có thể tự hào -
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề xuất "5 tăng cường" để ASEAN thực hiện mục tiêu 2045 -
Quảng Nam bầu bổ sung ông Trần Nam Hưng giữ chức Phó chủ tịch -
Trung bình mỗi năm tai nạn giao thông cướp đi sinh mạng của gần 10.000 người -
TP.HCM: Ưu tiên bố trí kinh phí đẩy nhanh tiến độ công trình cấp nước sinh hoạt
- Mang Yang - Gia Lai hội đủ yếu tố để trở thành “thiên đường bò sữa” Việt Nam
- Ứng dụng SeAMobile Biz của SeABank được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bán lẻ
- TOTO Việt Nam ra mắt bộ sưu tập mới: Tiên phong kiến tạo “Một chuẩn sống mới”
- BCG thưởng lớn cho cổ đông đi dự đại hội 2024
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành bảo hiểm