Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
10.000 USD “mưa” xuống thành phố ở Mỹ
- 31/08/2013 21:14
 
Người dân thành phố Lewes, bang Delaware, Mỹ mới đây đã sửng sốt khi thấy rất nhiều tờ tiền với đủ loại mệnh giá từ trên trời rơi xuống. Họ đã rủ nhau đi thu lượm trước khi được biết rằng đây chính là ý nguyện của một chủ cửa hàng trước khi chết.
(Ảnh minh họa) (Ảnh minh họa)

Theo tờ Cape Gazette, sự việc lạ lùng này diễn ra hôm thứ Bảy tuần trước. Một chiếc trực thăng đã xuất hiện trên bầu trời khu vực cảng Lewes mang theo 10.000 USD. Nó đã lượn vòng trong khoảng từ 3-5 phút để trút tiền xuống đây rồi bay thẳng.

Cơn “mưa tiền” này được thực hiện theo ý nguyện của ông Leonard Maull, chủ một cửa hàng đồ câu cá tại thị trấn này trước khi qua đời hồi năm ngoái. Trong di chúc, ông đã để lại 10.000 USD với yêu cầu chính xác các mệnh giá 5, 10, 20 và 50 USD được thả từ một chiếc máy bay trên khu vực Lewes Marina vào ngày giỗ đầu của mình.

Các nhân viên tại quán rượu Irish Eyes làm việc trong ca chiều ngày thứ Bảy đã để ý khi chiếc trực thăng tiến tới. Tina Chaippini, một nhân viên phục vụ cho biết mọi người đã chạy về phía chiếc trực thăng rồi quay trở về với hàng nắm tiền trong tay.

Một nhân viên khác tên Billy Anderson cho biết anh bất chợt nghe thấy khách hàng chỉ lên trời. “Tôi nghe thấy họ nói “tai nạn, tai nạn”, nhưng thực ra họ đang nói “tiền, tiền”, Anderson thuật lại.

Theo tờ Cape Gazette, cảnh sát địa phương đã được thông báo về kế hoạch này và cử một nhân viên tới khu vực trên để đảm bảo tình hình không đi quá xa, nhưng quả thực việc này là không cần thiết.

“Không ai có những hành động kiểu như đánh đấm để tranh giành, nhưng mọi người đều lao ra vồ lấy bất kỳ thứ gì họ có thể”, Kara Miele, quản lý của quán Irish Eyes, người cũng nhặt được 170 USD cho biết. “Đây có lẽ là một trong những thứ tuyệt nhất từng xảy ra tại đây, tôi cho là vậy”.

Khi còn sống, ông Leonard Maull từng sở hữu cửa hàng Henlopen Bait & Tackle tại thị trấn và thường tới khu bến tàu ít nhất mỗi ngày một lần. Bill Berry, một kế toán công được ông Maull ủy thác làm việc này cho biết: “Đó là tiền của ông ấy và tôi cho rằng ông ta có thể làm những gì mình muốn với nó”, Berry khẳng định.

Thanh Tùng - Dân trí/ Theo Daily Mail

Tỷ phú thứ 13 thế giới: Muốn thành công thì tắm ít!
Theo lời ông chủ của 27 tỷ USD, thời gian dành cho việc tắm rửa hay ăn trưa nên tiết kiệm tối đa để dành cho công việc, bởi càng chăm chỉ thì càng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư