Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Tỷ phú thứ 13 thế giới: Muốn thành công thì tắm ít!
- 26/08/2013 10:42
 
Theo lời ông chủ của 27 tỷ USD, thời gian dành cho việc tắm rửa hay ăn trưa nên tiết kiệm tối đa để dành cho công việc, bởi càng chăm chỉ thì càng nhanh dẫn đến thành công.

Bloomberg-1377486832.jpg
Ít đi nghỉ, bớt thời gian tắm hay ăn trưa để dành dành thời gian cho công việc
là một phần bí quyết thành công của tỷ phú Michael Bloomberg. Ảnh: AP

Trong chương trình phát thanh hàng tuần của mình mới đây, tỷ phú Michael Bloomberg đã chia sẻ bí quyết để thành công của mình là tận dụng mọi khoảng thời gian có thể để làm việc, bao gồm cả việc... ít đi tắm. "Tôi luôn cố gắng là người đầu tiên đến công ty vào buổi sáng và là người cuối cùng rời cơ quan khi hết giờ làm. Ít đi nghỉ, hạn chế rời chỗ làm dù là đi tắm hay ăn trưa", Bloomberg nói.

Với ông, bàn làm việc là nơi cần dành nhiều thời gian và dù mọi người có xem điều đó điên rồ tới mức nào, Michael Bloomberg vẫn giữ quan điểm của mình. "Bạn không thể điều khiển may mắn của mình hay bạn thông minh ra sao, nhưng có thể kiểm soát mức làm việc của mình. Đó là điều kiện tiên quyết nếu muốn thành công".

"Mọi người đều có những cơ hội khác nhau và các kỹ năng riêng, kết hợp với một phần cơ may trong cuộc sống. Theo kinh nghiệm của tôi thì làm việc càng chăm chỉ, càng tạo ra nhiều may mắn cho chính mình", Bloomberg chia sẻ. Tỷ phú 71 tuổi cũng cho biết, tâm lý sẵn sàng chấp nhận rủi ro và tính bền bỉ sẽ không thể thiếu để đạt thành công. "Một người thành đạt vẫn phải liên tục học hỏi và đừng quá tham lam, phải biết cho đi sau khi đã nhận về".

Michael Bloomberg là ông chủ kiêm sáng lập viên tập đoàn truyền thông khổng lồ Bloomberg, đồng thời đang giữ chức Thị trưởng thành phố New York (Mỹ). Theo danh sách tỷ phú của Forbes, Michael đứng thứ 13 trên thế giới (thứ 7 tại Mỹ) với tài khoản 27 tỷ USD. Ông cũng xếp vị trí 16 trong danh sách Những người quyền lực toàn cầu.

Bloomberg từng là nhân viên Ngân hàng đầu tư Salomon Brothers. Khi bị sa thải năm 1982, ông đã đứng ra tự thành lập công ty mang tên mình, hoạt động trong lĩnh vực dữ liệu tài chính rồi sau đó mở rộng sang truyền thông. Hiện Michael sở hữu 88% tập đoàn Bloomberg (doanh thu 2012 đạt 7,9 tỷ USD).

Phương Linh - vnexpress

Top 10 tỷ phú thế giới tuổi dưới 30
Nổi bật nhất trong danh sách là ông chủ mạng xã hội Facebook, Mark Zuckerberg, 28 tuổi, sở hữu khối tài sản 13,3 tỷ USD, kế tiếp là Dustin Moskovitz,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư