Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 24 tháng 04 năm 2024,
12 “container cộng đồng” tại các chốt kiểm soát dịch ở TP.HCM sắp đi vào hoạt động
Thị Hồng - 10/07/2021 21:17
 
Chiều nay (10/7), 12 “container cộng đồng” tại 12 chốt kiểm soát dịch ở TP.HCM sẽ được hoàn thiện để đi vào hoạt động, hỗ trợ cho các lực lượng chống dịch.

Chia sẻ về ý tưởng thành lập 12 “container cộng đồng”, ông Nguyễn Tuấn Khởi, nhà sáng lập/Chủ tịch Food Bank Việt Nam (một tổ chức phi lợi nhuận) cho biết, từ 0 giờ ngày 9/7, TP.HCM lập 12 chốt kiểm soát dịch ở cửa ngõ Thành phố nhằm thắt chặt việc kiểm soát dịch. 

Tại đây, các lực lượng chức năng như chiến sĩ công an, quân nhân, tình nguyện viên,…phải ngày đêm canh giữ 24/24.

“Nhìn vào điểm chốt, chúng ta sẽ thấy đó chỉ là những khung dù bạt dựng bên vệ đường. Những lúc đổi ca trực, ăn vội hộp cơm, họ cũng chỉ biết ngồi bệt gần đó. Xe tải qua lại bụi và cái nóng rất khủng khiếp”, ông Khởi chia sẻ. 

.
Chốt dịch điểm tại TP.HCM (Ảnh: T.K).

Đồng cảm với các lực lượng chống dịch và muốn chung tay, đoàn kết cùng Thành phố đoàn kết chống dịch hiệu quả, đã có một số cá nhân trao đổi và hợp sức cùng nhau cho ra đời mô hình “container cộng đồng”.

Ông Tuấn Khởi cho biết, trong các cá nhân đó có ông Nguyễn Thanh Hân, Giám đốc Trung tâm CTXH Thanh thiếu niên ( Người sáng lập và điều phối chính dự án ý nghĩa này), ông Võ Khánh Hưng, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM, ông Cao Hồng Hưng, Phó Vụ trưởng cơ quan thường trực Ban dân vận Trung ương tại TP.HCM.

.
Đội thi công đang nhanh chóng hoàn thành container cộng đồng trước khi đi vào hoạt động vào cuối giờ chiều ngày 10/7 (Ảnh: T.K).

Được biết, dự án này sẽ có 12 chiếc container cũ, dài 40 feet được thay đổi công năng thành nơi lưu trú, nghỉ ngơi, chợp mắt cho lực lượng trong lúc ứng trực ngày đêm.

“Food Bank và các đơn vị khác cũng sẽ phục vụ thêm thực phẩm nước uống thường xuyên cho các chiến sĩ”, ông Tuấn Khởi chia sẻ thêm.

Trong container được chống nóng, có máy lạnh với ghế nghỉ lưng đầy đủ. 

Trong suốt thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp ở Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng, ông Khởi cũng là người dẫn đầu một số dự án phục vụ cộng đồng như khách sạn cộng đồng, tủ lạnh cộng đồng,…

Hiện chỉ có dự án tủ lạnh cộng đồng tạm dừng hoạt động.

Còn lại các hoạt động khác của tổ chức phi lợi nhuận này như hỗ trợ cơm miễn phí cho bà con khó khăn, tăng thêm công suất và chuyển số lượng lớn đến từng khu trọ để giảm thiểu thấp nhất việc tập trung người trên các tuyến phố,…vẫn hoạt động.

TP.HCM tăng cường nhiều biện pháp quyết liệt để kiểm soát dịch bệnh
Cần những biện pháp quyết liệt hơn để kiểm soát dịch bệnh khi số ca bệnh trong cộng đồng tăng hàng ngày, nhất là các trường hợp không có...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư