
-
Du lịch cộng đồng tạo sinh kế cho phụ nữ dân tộc thiểu số ở Thái Nguyên
-
Giải thưởng Du lịch Việt Nam 2025: 20 năm kiến tạo thương hiệu và khát vọng bền vững
-
Tăng trưởng du lịch và những khoảng trống cần được lấp đầy
-
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới
-
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng -
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội”
Ngày 15/5, Sở Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo nhằm thông tin các nội dung liên quan đến hội chợ Du lịch Quốc tế TP.HCM lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023). Sự kiện sẽ diễn ra trong 2 ngày, 7-9/9/2023 với chủ đề “Liên kết, phát triển, bền vững”.
ITE HCMC 2023 dự kiến thu hút hàng chục ngàn khách tham quan, người mua quốc tế, các đơn vị triển lãm tham gia… để giao lưu, khám phá những cơ hội phát triển đột phá trong giai đoạn mới - giai đoạn áp dụng chính sách cấp thị thực điện tử cho công dân các nước, vùng lãnh thổ; các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.
![]() |
Ban tổ chức ITE HCMC 2023 thông tin các nội dung liên quan tại họp báo. |
Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, những điều chỉnh mới về chính sách thị thực đã tạo điều kiện thuận lợi cho du khách quốc tế đến với Việt Nam. Song, đây mới chỉ là điều kiện cần, còn điều kiện đủ để du lịch Việt Nam hấp dẫn hơn, tạo được sức hút mạnh mẽ hơn với các thị trường quốc tế thì còn cần nhiều giải pháp đồng bộ hơn nữa.
“Vì vậy, ITE HCMC 2023 sẽ tập trung quảng bá, xúc tiến các hoạt động thương mại nhằm kết nối với các thị trường du lịch trọng điểm cũng như mở rộng thị trường mới. Bên cạnh đó, đưa ra các giải pháp để xây dựng, làm mới sản phẩm du lịch theo hướng dài hơi hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của các thị trường khách có khả năng chi trả cao, lưu trú dài ngày; chuyên nghiệp hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch và nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến…”, ông Hòa chia sẻ.
Theo đó, với sự mở rộng về quy mô khi tăng gấp đôi diện tích và số lượng gian hàng so với năm 2022, hội chợ dự kiến thu hút hơn 400 đơn vị triển lãm và thương hiệu là các cơ quan xúc tiến du lịch quốc tế, doanh nghiệp lữ hành, đại lý du lịch, cơ sở lưu trú, hãng hàng không và các đơn vị vận chuyển… Trong đó, các gian hàng đến từ đơn vị nội địa dự kiến chiếm hơn 70% và khoảng 30% là các đơn vị quốc tế.
Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 370 doanh nghiệp trong nước và 30 thương hiệu đến từ quốc tế như: Campuchia, Chile, Nhật Bản, Philippines, Thái Lan; Liên bang Nga, Hàn Quốc… và hơn 46 tỉnh thành của Việt Nam.
![]() |
ITE HCMC 2023 được kỳ vọng sẽ là chương trình tạo đà để thu hút du khách đến Việt Nam khi chính sách visa được nới lỏng. |
Đặc biệt, ITE HCMC là sự kiện du lịch quốc tế duy nhất tại Việt Nam có chương trình “Người mua quốc tế”. Chương trình mang đến cơ hội để các doanh nghiệp du lịch quốc tế mong muốn mở rộng thị trường, mang du khách đến Việt Nam, cũng như tìm kiếm các đối tác du lịch tại Việt Nam và khu vực hạ nguồn sông Mêkông trong thời gian tới.
Theo Sở Du lịch TP.HCM, ban tổ chức đã chọn lọc và mời trên 150 người mua quốc tế từ hơn 31 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Mỹ, Australia, New Zealand, Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Anh, Pháp, Nga, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ… đây các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
Qua đó, ITE HCMC lần thứ 17 hứa hẹn mở ra hơn 6.000 cuộc hẹn thương mại B2B giữa người mua và các đơn vị triển lãm.

-
Bứt phá du lịch nghỉ dưỡng nhờ kết hợp vui chơi giải trí -
Hội An lọt Top những trung tâm lịch sử đẹp nhất thế giới -
Chàng trai Mông hồi sinh Hang Kia bằng du lịch cộng đồng -
Khai mạc Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 với chủ đề “Thưởng vị Hà Nội” -
Du lịch xanh và ẩm thực: Hai mũi nhọn cho tăng trưởng du lịch cuối năm -
Chung kết Đại sứ Văn hóa Du lịch 2025: Công nghiệp văn hóa gắn kết du lịch bền vững -
Hà Nội lọt Top 10 thành phố có ẩm thực đường phố hấp dẫn nhất châu Á
-
Acecook Happy Scholarship 2025: Lan tỏa hạnh phúc, chắp cánh ước mơ cho học sinh, sinh viên
-
SeABank cung cấp giải pháp tài chính toàn diện, đồng hành cùng doanh nghiệp FDI khai phá cơ hội
-
De Heus Việt Nam - Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025 lần thứ 4 liên tiếp
-
DXC Việt Nam: Vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á" và kỷ niệm 30 năm đầy tự hào
-
Hồng An Happy House - Đón bình an, đón cơ hội vàng
-
Thư mời chào sơ bộ tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines