Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
16.500 xe Mazda bán ra trong 6 tháng
Hoàng Minh - 12/07/2018 06:20
 
Trong nửa đầu năm 2018, Công ty Ô tô Trường Hải (Thaco) đã bán ra 16.500 xe Mazda, nâng tổng số xe Mazda đến tay khách hàng vượt mốc 100.000 xe, kể từ khi được phân phối chính thức tại Việt Nam.

Dù số lượng xe bán ra tăng mạnh nhưng với công suất 50.000 xe/năm trong giai đoạn 1, Nhà máy Thaco Mazda luôn đảm bảo cung cấp sản phẩm kịp thời khiến khách hàng không phải mất thời gian chờ đợi để sở hữu xe.

Toàn bộ xe xuất xưởng tại nhà máy Mazda Thaco được kiểm tra bằng hệ thống EOL (End Of Line), kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản
Toàn bộ xe xuất xưởng tại nhà máy Mazda Thaco được kiểm tra bằng hệ thống EOL (End Of Line), kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản

Nhà máy Thaco Mazda tại Chu Lai được trang bị những công nghệ tiên tiến nhất của Tập đoàn Mazda toàn cầu đã được đưa vào hoạt động. Đây là nền tảng để sản xuất ra những chiếc xe Mazda với chất lượng cao thông qua những quy trình sản xuất chuẩn, trang thiết bị và công nghệ tự động hóa hoàn toàn.

Sản phẩm từ nhà máy Thaco Mazda có chất lượng tương đương với xe được sản xuất tại Nhật Bản. Toàn bộ xe xuất xưởng được kiểm tra bằng hệ thống EOL (End Of Line), kết nối trực tiếp với Mazda Nhật Bản đảm bảo đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất trước khi xuất xưởng.

Cũng nhờ được sản xuất và lắp ráp trong nước nên giá bán các sản phẩm xe Mazda luôn ổn định, khách hàng không phải trả tiền thêm để mua phụ kiện kèm theo, thậm chí tùy phiên bản, khách hàng còn được nhận quà tặng giá trị như thảm lót sàn, túi cứu hộ, nẹp bước chân, phim cách nhiệt, nẹp chống trầy cốp sau, tấm lót khoang hành lý, cánh hướng gió, đèn sương mù, baga mui…  

Xe Mazda hiện cũng có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước, tạo sự thuận tiện cho khách hàng khi có nhu cầu sử dụng dịch vụ với 44 showroom, đại lý đạt chuẩn Mazda toàn cầu. Trong suốt giai đoạn bảo hành, khách hàng có thể mang xe đến bất kỳ showroom, đại lý nào của Mazda trên toàn quốc để sử dụng dịch vụ.

Tuy nhiên, ngoài sự thuận tiện và giá hợp lý khi mua, lựa chọn của khách hàng cũng còn bởi chính những điểm nổi trội của sản phẩm.

Nhắc đến Mazda là nhắc đến ngôn ngữ thiết kế KODO - chìa khóa tạo nên thành công cho chuỗi sản phẩm Mazda thế hệ mới. Với thiết kế KODO, Mazda đã xây dựng được phong cách đặc trưng riêng mà chỉ cần nhìn thoáng qua có thể nhận ra ngay đây là những sản phẩm đến từ thương hiệu Mazda Nhật Bản.

Nhờ kết hợp thiết kế hiện đại và công nghệ tiên phong, các sản phẩm Mazda thể hiện được sự lôi cuốn, năng động và tinh tế trong từng đường nét. Mỗi sản phẩm đều mang một điểm nhấn riêng, song tất cả vẫn là một chuỗi đồng nhất trong thiết kế. Đây chính là một trong những lợi thế về sản phẩm và cũng nhờ đó, Mazda tạo được một nhóm khách hàng riêng là những người trẻ thành đạt, đam mê công nghệ và thích trải nghiệm cảm giác lái thể thao.

Bên cạnh thiết kế KODO, Mazda còn được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Công nghệ SkyActiv chính là cốt lõi của các thế hệ sản phẩm mới của Mazda. Là sự tích hợp của một chuỗi ứng dụng công nghệ, tối ưu hoạt động của động cơ, hộp số, khung gầm và thân xe, mang lại khả năng vận hành mạnh mẽ nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu, các sản phẩm Mazda có tỉ số nén cao nhất thế giới, được ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử trực tiếp, áp suất cao, giúp tăng công suất 15%, tiết kiệm nhiên liệu 15% và giảm lượng khí thải.

Yếu tố quan trọng khác giúp Mazda tăng trưởng mạnh là đưa ra nhiều lựa chọn cho từng dòng xe, phù hợp nhiều đối tượng khách hàng. Cụ thể, tại Việt Nam, Mazda sở hữu 5 dòng xe trải đều các phân khúc từ B, C, D, CUV, Pick-up, mỗi dòng xe có từ hai đến ba lựa chọn phiên bản kiểu dáng, động cơ. Cùng với đó là sự đa dạng màu sắc, phù hợp xu hướng và cá tính của từng nhóm khách hàng.    

Năm 2018, Trường Hải đặt mục tiêu bán 116.872 xe, lợi nhuận hợp nhất 7.075 tỷ đồng
Năm 2018, Công ty Ô tô Trường Hải đặt mục tiêu bán 116.872 xe, tăng 31% so với năm 2017. Trong số này có tới 69.260 xe du lịch các loại Kia, Mazda, Peugeot,...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư