Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
2000 nghệ nhân và diễn viên tham gia Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung
Hoàng Anh - 25/08/2018 08:33
 
Tối 24/8, tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam), Bộ VHTT&DL phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3. Gần 2000 nghệ nhân, diễn viên, vận động viên quần chúng đến từ 13 tỉnh trong khu vực miền Trung tham gia ngày hội này.

Tại lễ khai mạc, bà Trịnh Thị Thủy- Thứ trưởng Bộ VHTT&DL cho rằng, đồng bào các dân tộc miền Trung có nền văn hóa lâu đời, giàu bản sắc, được hình thành, phát triển trong quá trình lao động sản xuất, được lưu giữ trong sinh họat văn hóa, phong tục tập quán, góp phần làm nên sự phong phú, đa dạng và thống nhất của nền văn hóa Việt Nam.

Một tiết mục văn nghệ trong Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3.
Một tiết mục văn nghệ trong Lễ khai mạc Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3.

“Với trên 260 di tích văn hóa, lịch sử cách mạng, trong đó có 15 di tích xếp hạng quốc gia, sẽ mãi mãi là niềm tự hào, là những trang sử hào hùng minh chứng cho truyền thống đấu tranh cách quần chúng các dân tộc đến từ 13 tỉnh trong khu vực miền Trung. Vì vậy cần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền Trung tốt hơn nữa”, bà Thủy nhấn mạnh.

Với chủ đề “Bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc miền Trung trong thời kỳ đổi mới - hội nhập và phát triển bền vững đất nước”, Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung là sự kiện có ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội sâu sắc, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, ý thức trách nhiệm trong việc giữ gìn, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống đặc sắc của đồng bào các dân tộc miền Trung, củng cố và tăng cường sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Các nghệ nhân gia biểu diễn trong lế khaci mạc.
Các nghệ nhân gia biểu diễn trong lế khai mạc.

Đây cũng là dịp để các nghệ nhân, diễn viên, vận động viên các tỉnh miền Trung gặp gỡ, giao lưu, trình diễn những bản sắc văn hóa truyền thống của dân tộc mình, góp phần giới thiệu và tôn vinh các giá trị văn hóa tốt đẹp của cộng đồng các dân tộc miền Trung.

Ngày hội văn hóa các dân tộc miền Trung lần thứ 3 sẽ diễn ra đến hết ngày 26/8.

Quảng Nam tăng cường quản lý môi trường du lịch
UBND tỉnh Quảng Nam vừa có văn bản yêu cầu các địa phương tăng cường công tác quản lý môi trường du lịch trên địa bàn tỉnh.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư