-
Quảng Trị thu hút hơn 52.000 tỷ đồng vào các khu kinh tế, khu công nghiệp năm 2025 -
Gia hạn tiến độ tuyến nối 2 cao tốc trên địa bàn tỉnh Phú Thọ đến tháng 6/2026 -
Chính sách đầu tư, phát triển nguồn nhân lực lĩnh vực năng lượng nguyên tử -
TP.HCM xây cơ chế thành lập, mở rộng Khu thương mại tự do Cái Mép Hạ -
TP.HCM dự kiến khởi công các gói thầu đầu tiên đường Vành đai 4 vào tháng 3/2026 -
Chọn phương thức đầu tư tối ưu nhất cho dự án đường sắt Bắc - Nam

Theo ông Trương Tấn Viên, Thứ trưởng Bộ Giao thông - Vận tải, Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua địa phận tỉnh Quảng Bình theo hình thức hợp đồng BOT sẽ phải hoàn thành vào cuối tháng 12/2015.
Cụ thể, nhà đầu tư Dự án - Công ty cổ phần TASCO sẽ phải huy động khoảng 2.004 tỷ đồng từ nguồn vốn chủ sở hữu và vốn vay thương mại để đầu tư nâng cấp, mở rộng 29,21 km Quốc lộ 1 đi qua địa phận các huyện Quảng Trạch và huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình, gồm 2 phân đoạn: Km597 +549 – Km605 và Km617 – Km641.
Là một trong những dự án trọng điểm của Bộ Bộ Giao thông - Vận tải trong giai đoạn 2012-2015, Dự án thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp III- đồng bằng, tốc độ thiết kế tốc độ 80km/h. Quy mô mặt cắt ngang gồm 4 làn xe cơ giới, 2 làn xe thô sơ và giải phân cách, đối với đoạn ngoài đô thị có bề rộng 20,5m, đoạn trong đô thị có chiều rộng 24,5 m.
Để hoàn vốn Dự án, nhà đầu tư được xây dựng 1 trạm thu phí tại Km 601, bắt đầu thu phí từ tháng 1/2016. Thời hạn kinh doanh, chuyển giao công trình dự kiến 22 năm tính từ ngày bắt đầu thu phí. Nhà đầu tư thực hiện công tác quản lý, khai thác sau khi hoàn thành công trình dự án và chuyển giao không bồi hoàn công trình dự án cho Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sau khi hết hạn thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án.
“ Khi hoàn thành vào cuối năm 2015, công trình động sẽ là động lực quan trọng cho tỉnh Quảng Bình và khu vực Bắc miền Trung nói chung để mở rộng giao thương, xúc tiến kêu gọi đầu tư, phát triển kinh tế- xã hội và trực tiếp góp phần vào giảm thiẻu tai nạn giao thông trên địa bàn”, ông Viên cho biết.
Tại lễ khởi công, Bộ trưởng Bộ Bộ Giao thông - Vận tải Đinh La Thăng đã cùng ông Nguyễn Hữu Hoài, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã cùng nhau ký cam kết về công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1 tỉnh Quảng Bình.
Anh Minh
-
Hải Phòng tạo đột phá bằng chiến lược nâng cấp hạ tầng, mở rộng không gian phát triển -
Chạy đua giải ngân vốn đầu tư công -
VinSpeed hợp tác Siemens Mobility: “Tảng đá nền” tái định vị đường sắt tốc độ cao Việt Nam -
TP.HCM đề nghị BVEC tháo dỡ trạm thu phí Quốc lộ 51 vì có nguy cơ đổ sập -
Gỡ vướng pháp lý để bảo đảm nguồn cung vật liệu xây dựng cho TP.HCM -
Đầu tư dự án trọng điểm, lĩnh vực then chốt - nền tảng để Cần Thơ tăng tốc phát triển -
TP.HCM cần thu hút nguồn lực tư nhân để phát triển không gian công cộng
-
1
Thông tin mới về tiến độ giải phóng mặt bằng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam -
2
Chuyển đổi mô hình tăng trưởng: Những cuộc đối thoại ở lằn ranh - Bài 3: Trước “ngưỡng cửa” thập kỷ thịnh vượng -
3
Dựng “hàng rào pháp lý” với tiền mã hóa để giữ dòng vốn quốc gia - Bài 1: “Cơn lốc” 220 tỷ USD và nghịch lý nền kinh tế song song -
4
Tin vắn Đầu tư Online ngày 24/12
-
Muamau và Muamau Seller: Làn gió mới trong ngành thương mại điện tử Việt Nam -
Labdiamond Việt Nam đưa người Việt bắt nhịp xu hướng kim cương toàn cầu -
BSR đạt mốc doanh thu hợp nhất 140.000 tỷ đồng
-
HD SAISON ghi dấu ấn tại APEA 2025 với giải thưởng Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á -
DannyGreen mở rộng diện tích canh tác, ổn định nguồn cung rau hữu cơ cho người việt -
Thế hệ doanh nhân công nghệ mới: Mảnh ghép quan trọng trong chu trình chuyển đổi công nghệ ở cấp doanh nghiệp

