-
Giá xăng lại tăng -
TP.HCM: Tăng kiểm tra đột xuất các bếp ăn tập thể trong mùa nắng nóng -
HCMC FOODEX 2024: Hướng đến phát triển bền vững và tích hợp tiêu chuẩn ESG -
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo
“Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc.
Sẽ có gần 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề trong và ngoài tỉnh An Giang; các tổ chức xúc tiến thương mại, các đơn vị được giao chủ trì triển khai thực hiện chương trình OCOP (mỗi xã, phường một sản phẩm) thuộc 24 tỉnh, thành trong cả nước tham gia trưng bày sản phẩm tại sự kiện “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021” tại TP. Châu Đốc (An Giang). Đây là thông tin do Ban Tổ chức sự kiện này công bố tại buổi họp báo vào sáng 17/4.
“Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021” sẽ diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4/2021 tại TP. Châu Đốc, do UBND tỉnh An Giang chỉ đạo tổ chức, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Văn phòng Điều phối xây dựng Nông thôn mới và UBND TP. Châu Đốc (An Giang) triển khai thực hiện.
Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư An Giang phát biểu tại buổi họp báo. |
Ông Lê Trung Hiếu, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang cho biết, với chủ đề sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng nổi tiếng của các tỉnh thành, xem chủ thể sản phẩm là đối tượng trọng tâm gắn kết với khách hàng, tính minh bạch về chất lượng và pháp lý của sản phẩm được thể hiện đầy đủ, Ban Tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của Ngày hội sản phẩm OCOP từ thiết kế - trưng bày - tiêu chuẩn sản phẩm tham gia, các gian hàng được bố trí thành các khu theo hướng khách tham quan và các chủ thể sản phẩm có cơ hội gần nhau hơn nhằm quảng bá thương hiệu, giới thiệu trực tiếp sản phẩm, nhất là sản phẩm OCOP, hàng hóa đặc trưng của các địa phương đến khách tham quan, người tiêu dùng, du khách trong nước và quốc tế khi đến với thành phố du lịch Châu Đốc.
Theo ông Lê Trung Hiếu, tại Ngày hội, tỉnh An Giang sẽ giới thiệu và trình diễn những món ăn ngon, sản phẩm địa phương có tính tiêu biểu ở 11 huyện, thị xã, thành phố. Đây cũng là dịp An Giang khẳng định tiềm năng ẩm thực An Giang mang tính bản địa phục vụ khách du lịch. Ngày hội không chỉ là “sân chơi” cho các doanh nghiệp An Giang mà còn là nơi đồng hành cùng các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Các gian hàng tại “Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021” được bố trí thành các khu như sau:
Khu trưng bày, triển lãm sản phẩm OCOP An Giang và các tỉnh, thành phố (quy mô khoảng 40 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP và sản phẩm dịch vụ - du lịch của tỉnh An Giang; giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của 03 tỉnh, thành trong cụm liên kết ABCD Mekong cùng với An Giang (Bến Tre, Cần Thơ, Đồng Tháp); giới thiệu sản phẩm đạt OCOP, sản phẩm khởi nghiệp và sản phẩm có triển vọng đạt đến OCOP của các địa phương.
Khu trưng bày các sản phẩm đặc sản vùng miền (quy mô hơn 20 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đặc trưng địa phương của các tỉnh, thành trong cả nước.
Khu trưng bày sản phẩm của các huyện, thị xã và thành phố của tỉnh An Giang (quy mô hơn 20 gian hàng) để giới thiệu sản phẩm đặc trưng của địa phương.
Khu không gian văn hóa ẩm thực để giới thiệu các món ngon của các huyện, thị, thành phố trong tỉnh.
Theo Ban Tổ chức, Ngày hội OCOP rơi vào cuối tuần, gần với thời điểm tổ chức Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ Núi Sam (lễ hội cấp quốc gia) nên sẽ tạo điểm nhấn thu hút đông đảo khách tham quan.
-
Lựa chọn nhà thầu mua 220.000 tấn gạo dự trữ quốc gia năm 2024 -
Vì sao sữa hữu cơ lại hút người tiêu dùng? -
Điều hành giá xăng dầu kỳ tới sớm hơn một ngày -
Tháng hành động vì an toàn thực phẩm: Gợi ý 4 nhóm thực phẩm an toàn tốt cho sức khỏe -
Việt Nam thu 1,43 tỷ USD từ xuất khẩu gạo -
Lịch nghỉ lễ dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và 30/4 - 1/5 năm 2024 -
Đa dạng sản phẩm làng nghề tại hội chợ xúc tiến thương mại huyện Thạch Thất
- “Chuyển đổi kép” - chuyển đổi số để chuyển đổi xanh
- Pfizer Việt Nam, VNVC và Tâm Anh hợp tác nâng cao giải pháp sức khỏe tại Việt Nam
- VitaDairy và KPMG Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đổi số V-UP
- Lộ diện những tài năng dự Vòng chung kết khu vực cuộc thi "Chiến lược kinh doanh 2024"
- Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng 2024
- Triển lãm Vinexpo Asia khẳng định vị thế tại Hồng Kông