Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 23 tháng 10 năm 2024,
28 đại diện Việt Nam tham dự Tàu thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2019
Hải Hà - 20/10/2019 11:35
 
28 gương mặt trẻ từ 18-30 tuổi đến từ nhiều lĩnh vực sẽ đại diện thanh niên Việt Nam tham gia chương trình Tàu thanh niên Đông Nam Á-Nhật Bản 2019 diễn ra từ 23/10-13/12 nhằm quảng bá hình ảnh đất nước và thanh niên Việt Nam với bạn bè các nước trong khu vực.
.
Tàu thanh niên Đông Nam Á là nơi để thế hệ thanh niên Việt Nam giao lưu, học hỏi cũng như quảng bá hình ảnh Việt Nam, giới thiệu hình ảnh thanh niên Việt Nam vừa thân thiện vừa có kiến thức chuyên môn sâu ở nhiều lĩnh vực đến với bạn bè thế giới.

Theo đó, 28 gương mặt tiêu biểu này sẽ đại diện thanh niên Việt Nam giới thiệu đến thế giới hình ảnh thế hệ thanh niên vừa có kiến thức chuyên môn, vừa có kiến thức văn hóa, xã hội, vừa thân thiện đến bạn bè quốc tế.

Để có thể gánh được trọng trách này, trước khi được lựa chọn, 28 gương mặt đại diện đã vượt qua vòng loại từ hàng nghìn hồ sơ với các vòng từ nộp hồ sơ, viết thảo luận, phỏng vấn kỹ năng, kiến thức và đặc biệt là vòng loại trực tiếp qua trại tuyển chọn, nơi tái hiện các hoạt động mô phỏng các hoạt động trên tàu thanh niên với ban tổ chức là Trung ương Đoàn trong vòng 4 tháng nhằm đánh giá khả năng ứng xử, tôn trọng tập thể, có khả năng làm việc nhóm với nhau bên cạnh tiêu chí giữ gìn hình ảnh của bản thân, tôn trọng người đối diện và có khả năng làm được nhiều việc cùng lúc....

Bà Trần Hoàng Khánh Vân, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP. HCM, Trưởng đoàn đại biểu Quốc gia Việt Nam cho biết, điểm khác biệt năm nay là với chủ đề "Dear Vietnam", các nội dung sẽ được lồng ghé giữa các yếu tố truyền thống gắn với những đổi mới mạnh mẽ giới trẻ ngày nay.

Theo bà Vân, hướng tới xu hướng sống của giới trẻ thế giới là sống xanh và sạch, các sản phẩm được giới thiệu tại tàu thanh niên năm nay mặc dù là những sản phẩm khởi nghiệp ở quy mô nhỏ nhưng cũng phần nào thể hiện được xu hướng này từ bình thủy tinh đựng nước tới ống hút cỏ, cà phê phin giấy có thể tự phân hủy... những sản phẩm của chính các thanh niên Việt Nam. 

Được biết, chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN cùng tổ chức với mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. 

Năm nay, tàu sẽ đi qua 5 nước gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia. Những người trẻ trong khu vực sẽ có cơ hội để mở rộng tầm nhìn ra thế giới cũng như phát huy các khả năng của bản thân thông qua các hoạt động trên con tàu Nippon Maru và tại mỗi quốc gia tàu cập cảng. Tàu Nippon Maru sẽ cập cảng TP Hồ Chí Minh vào ngày 10-11 và lưu lại trong 3 ngày.

Chương trình sẽ tập trung vào các nội dung chính như: thảo luận, hoạt động theo nhóm đoàn kết, hoạt động câu lạc bộ, giới thiệu về mỗi quốc gia, sinh hoạt nghệ thuật... Tại các quốc gia mà tàu đến, các thành viên sẽ cùng giao lưu, sinh hoạt với người dân và thanh niên bản xứ.

Dự kiến, năm nay sẽ có tổng cộng 329 đại biểu đến từ các nước tham gia chương trình này.

Tín dụng chính sách tạo sinh kế bền vững cho thanh niên
Trong con số 8/64 huyện nghèo theo Nghị quyết 30a thoát nghèo; 19/291 xã đặc biệt khó khăn vùng bãi ngang ven biển và hải đảo ra khỏi chương trình hỗ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư